Inside Dara
“วู้ดดี้” สุขในสิ่งที่เป็น! เผยแต่งแฟนหนุ่มเรียบง่าย ยังไม่จดทะเบียนสมรส

“วู้ดดี้ วุฒิธร” เปิดใจแต่งแฟนหนุ่มที่ภูเก็ต 2 ปี จัดพิธีเรียบง่าย ไร้บาทหลวง ไม่มีการจดทะเบียนสมรส ย้ำมีความสุขในสิ่งที่เป็น ขอทำทุกอย่างก่อนตายให้ครบ ไม่เครียดหลังแม่ให้กำลังใจ บอกความรักเป็นสิ่งสวยงาม อุบตอบชื่อแฟน เก็บชื่อเอาไว้ในใจ

สร้างความฮือฮาและช็อกใจแก่แฟนคลับ หลังออกมาเปิดใจยอมรับว่าซุ่มเงียบแต่งงานกับแฟนหนุ่มนอกวงการ ที่คบหาดูใจมานานถึง 9 ปี สำหรับ “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” ล่าสุด เจ้าตัวเปิดใจว่าไม่คิดว่ากระแสจะแรงขนาดนี้ ส่วนงานวิวาห์จัดที่ภูเก็ต ไม่ใช่เมืองนอกอย่างที่ทุกคนเข้าใจ

“เมื่อวานนี้ผมไปทำงานที่พม่า มีสายโทร.เข้ามาหาผมเยอะมาก และไม่นึกว่าประเด็นนี้มันจะแรงขนาดนี้ ต้องพูดถึงที่มาจากหนังสือไทม์เอาท์ก่อน เขามาขอสัมภาษณ์ แต่นานแล้ว เขาก็ถามทุกเรื่องถามไปถามมาถึงเมื่อสามปีที่แล้ว เกี่ยวกับเรื่องการแต่งงานว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งผมตอบว่าผมไม่คิดจะแต่ง อันนี้เมื่อสามปีก่อน ซึ่งเขาถามกลับมาว่าแล้วตอนนี้ล่ะคิดยังไง ผมก็ตอบไปว่า ไม่ได้รู้สึกแบบนั้นแล้ว”

“เขาก็ถามเรากลับมาว่าเพราะอะไร เราบอกไปว่าเพราะแต่งแล้ว ทางทีมงานหนังสือเขาก็อึ้ง ๆ ไป ด้วยความที่เราก็พูดแบบตรงไปตรงมานะ จากนั้นเขาก็ให้ผมอธิบายความเป็นมาว่าเรื่องราวเป็นอะไรยังไงต่อ”

ปัดแต่งที่นิวยอร์ก บอกแต่งที่ภูเก็ตวันวาเลนไทน์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

“แต่ผมอยากจะชี้แจงอย่างหนึ่งที่วู้ดดี้พูดเนี่ย ไม่ได้แต่งงานที่นิวยอร์กนะ ถึงขั้นให้ทีมงานผมโทร.ไปเช็กกับทีมงานไทม์เอาท์ ว่า น้องพี่พูดไปเหรอว่าที่นิวยอร์ก เพราะเราบอกไปว่าเราแต่งที่ภูเก็ตนะ ก็ปรากฏว่า เป็นการเข้าใจผิด ซึ่งมีคำว่า นิวยอร์ก อเมริกา มันดูแบบว่ายิ่งใหญ่ ต้องมีการจดทะเบียนแน่ ๆ อันนั้นไม่ใช่”

“คือไม่คิดว่าจะต้องพูดถึงเรื่องนี้ แต่ก็ต้องชี้แจงคือเรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อสองปีครึ่งที่แล้ว วันวาเลนไทน์ ที่ภูเก็ต ด้วยความที่หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นการสร้างกระแสงานอีเวนต์ หรืออะไรสักอย่าง ก็อยากจะบอกตรงนี้ว่างานนั้นมีแค่เพื่อน ๆ และเราก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเนอะ คบกันมา 9 ปี คือ ก่อนตายเราน่าจะได้ทำอะไรสักอย่างนะ ให้ครบ ได้มีโอกาสบวชแล้ว ได้เกิดมาเป็นคนไทยด้วยซึ่งภูมิใจมาก ได้มีโอกาสรับใช้พ่อแม่ ได้เจอคนที่เรารัก และเราคิดว่าการแต่งงานไม่ว่าจะเป็นเพศใดคุณก็มีสิทธิ์เท่าเทียมกับทุก ๆ คน”

ภูมิใจในสิ่งที่เป็น มีความสุขกับชีวิตแบบนี้

“งานนี้เป็นงานที่จัดภายในโดยมีเพื่อน ๆ ผมที่สนิท ไม่มีอะไรมาก ไม่มีพิธี ไม่มีบาทหลวง เอาจริง ๆ เราก็ไม่คิดว่าคนจะมาสนใจอะไรมาก เลยสงสัยว่าเอ๊ะทำไมคนถึงสนใจเรื่องนี้จังเลย ตัดสินใจพูดและจบด้วยตัวเองในวันนี้เลย และผมภูมิใจในสิ่งที่ผมเป็นมาก ผมมีความสุขกับชีวิตของผม และอยากบอกทุกคนว่าสิ่งท่ามันเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ผมมีความสุขมากแล้ว มันเป็นการเฉลิมฉลองความรักที่เรามีให้กับคน ๆ หนึ่งว่าเราเลือกคุณแล้วนะ ชีวิตเราจะเดินไปด้วยกันแบบนี้”

บรรลุทุกความเครียดหลังแม่บอกความรักเป็นสิ่งสวยงาม

“บอกเลยว่าเมื่อวานนี้ ผมหนักใจมากว่าจะพูดเรื่องนี้ยังไงดี เนื่องจากเกิดมาในสังคมไทย ซึ่งคนอาจจะไม่เข้าใจ แต่เมื่อวาน (27 มิ.ย.) พอเครื่องลงจากพม่า คุณแม่ได้ส่งข้อความมาบอกว่าความรักเป็นสิ่งสวยงามนะลูก อย่าให้คนที่ไม่รู้ว่าความสวยงามในความรักมาบั่นทอนจิตใจเรานะคะ พอผมอ่านข้อความแล้วก็เหมือนบรรลุเลย จะมานั่งนอยด์ทำไมในเมื่อมันเป็นเรื่องแฮปปี้”

“พิธีแต่งงานก็จัดแบบง่าย ๆ ไม่มีบาทหลวง ไม่มีอะไรเวอร์วังอลังการ มีแค่เพื่อนสนิท ๆ ที่มาอย่างคุณ กาละแมร์ (พัชรศรี เบญจมาศ) แล้วย้อนไปเมื่อ 2 ปีครึ่งที่แล้ว หลังจากงานเสร็จ แต่ละคนก็โทร.มาถามว่าจะยังไงต่อดี ถ้าเกิดมีคนมาจากพวกเขาเรื่องนี้ ผมก็บอกว่าถ้ามีใครถามก็ตอบตรง ๆ อย่าโกหก แต่บังเอิญว่าไม่มีใครถามเลย ขนาด แจ็ค เฉลิมพล ยังไม่รู้เลย ทีมงานวู้ดดี้เวิลด์ก็ไม่มีใครพูด แล้วในงานก็ไม่ได้ให้ใครเอามือถือเข้าไป และไม่มีการเก็บบันทึกภาพ ภาพที่เห็นคือมีแค่ตากล้องคนเดียวเก็บบันทึกไว้ ผมบอกกับทุกคนว่าขอเป็นเรื่องส่วนตัวจริง ๆ ไม่อยากเอาเรื่องส่วนตัวมาเป็นกระแสหรือประเด็น”

ย้ำไม่ได้จดทะเบียนสมรส ขอเก็บชื่อไว้ในใจ

“(ครอบครัวฝ่ายชายว่าอย่างไรบ้าง?) เอ่อ...ถามคำถามนี้ผมไปไม่ถูกเลย ไม่ทราบจริง ๆ วันนี้ผมแค่อยากบอกทุกคนว่าเราไม่ได้จดทะเบียน เพราะคนอาจจะเข้าใจว่าไปแต่งที่เมืองนอก และจดทะเบียน ซึ่งไม่ใช่ แต่แค่จะบอกว่าการแต่งงานถ้าจดทะเบียนได้สำหรับคู่รักหญิงรักหญิงหรือชายรักชายในโลกนี้มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ลองนึกดูว่าถ้าวันหนึ่งเขาคนนั้นป่วย ถ้ากฎหมายไม่รองรับคนที่เป็นแฟนก็ไม่สามารถมาดูแลเขาได้ แล้วก็จะบอกว่าเรื่องผมมีแฟนก็ไม่เคยปิด เพื่อน ๆ ในวงการก็รู้กันอยู่แล้ว (บอกชื่อได้มั้ย?) ขอเก็บไว้ในใจผมดีกว่า”