Inside Dara
'แหม่ม'อยากหวนเล่นละครอีก แต่ไม่คิดอยากเป็นผู้จัด

"แหม่ม-คัทลียา" รับ อยากหวนเล่นละครอีก แต่ขอบทดีๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอก ย้ำยินดีร่วมงานกับทุกช่อง ไม่คิดอยากเป็นผู้จัดละคร เพราะไม่มีประสบการณ์มากพอและต้องเลี้ยงลูกเอง แย้มจะมีผลงานถ่ายแฟชั่นของลูกๆ ให้เห็นกันเร็วๆ นี้...

หายหน้าหายตาไปดูแลครอบครัวและบริษัทผลิตรายการมานานหลายปี และไม่ได้เห็นผลงานละครของเจ้าตัวอีกเลย พอได้เจอนักแสดง-พิธีกร ดีกรีคุณแม่ยังสาว แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร์ นอกจากจะอัพเดตเรื่องชีวิตครอบครัวแล้ว กระจอกข่าวเลยถือโอกาสอัพเดตเรื่องงานกันหน่อย ว่าตอนนี้อยากกลับมาเล่นละครบ้างรึยัง รวมทั้งถามถึงโอกาสที่จะได้เห็นสาวแหม่มขึ้นแท่นผู้จัดเหมือนบรรดาเพื่อนซี้ของเจ้าตัวทั้ง หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ และ แอน ทองประสม ด้วย

อัพเดตเรื่องครอบครัวหน่อย ลูกๆ เป็นยังไงบ้าง? "ลูกน่ารัก คนโต 8 ขวบแล้วค่ะ คนที่สอง 3 ขวบครึ่ง คนเล็กขวบครึ่ง" เลี้ยงยากไหมคะ? "เลี้ยงไม่ยากค่ะ โชคดีเลี้ยงง่ายหมด แต่ซนมาก คนเล็กซนสุด จะให้มีอีกคงไม่ไหวแล้วค่ะ 3 คนกำลังสนุก กำลังคึกคักค่ะ" ลูกติดเราไหม? "ติดค่ะ คือ ติดเราทั้งสามคน แต่คนโตรู้เรื่องสุด กดโทรศัพท์ได้ก็จะโทรตาม" มีแววเข้าวงการไหม? "เอาจริงๆ นะ ตอนนี้ไม่มีเลย อย่างแหม่มไปที่ไหนแล้วมีคนขอถ่ายรูปเขาก็จะไม่ให้ถ่าย หันหลังให้บ้าง เอามือปิดหน้าบ้าง แต่อยู่บ้านทำการแสดงกันเต็มที่ เต้นกัน" มีใครมาทาบทามบ้างหรือยัง? "ยังนะ แต่ถ้าเป็นถ่ายแฟชั่น เดี๋ยวก็คงได้เห็นกันเร็วๆ นี้ ส่วนโฆษณาก็มีติดต่อมาบ้าง"

ไม่อยากกลับมาเล่นละครเหรอ? "อยากค่ะ ก็บอกพี่บอย-ถกลเกียรติ ตลอด ว่าอยากเล่นละคร แล้วก็ละครเวทีด้วย แต่พี่บอยบอกละครเวทีเสียงไม่ได้จริงๆ" บทบาทที่อยากจะเล่นเป็นแบบไหน? "จริงๆ ก็คุยกับพี่บอยอยู่นะคะ กับพี่ที่สนิทๆ กัน ว่าเล่นบทอะไรก็ได้ไม่มีปัญหาเลย แต่ให้ได้ใช้ฝีมือ ได้เล่นเต็มที่ ขอให้บทดี สังเกตไหมดาราต่างประเทศเขาไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอก พระเอก หรืออะไร ก็สำคัญที่บท เรื่องละครเราก็คิดถึงตลอด แต่เราเล่นบทเป็นแม่มานานมาก เหนื่อย" อย่างช่องอื่นสนใจไหม? "ได้ค่ะ ยินดีหมด รุ่นนี้ไม่มีสัญญาแล้ว" เห็นไปช่อง 7 บ่อยๆ จะได้ร่วมงานไหม? "เราไปทุกช่องค่ะ ไปสวัสดีปีใหม่ทุกช่องค่ะ" แล้วช่อง 8 ยินดีไหม? "ช่อง 8 ก็มีติดต่อมานะ แต่เราก็ดู เราก็ยินดี แต่ก็อยู่ที่ไทม์มิ่งด้วย"

เดี๋ยวนี้ดาราหันไปเป็นผู้จัดละครเยอะ คิดอยากทำบ้างไหม? "เราไม่มีความรู้ด้านนี้นะสิ ก็ได้คุยกับหน่อย-บุษกร นะ เพราะสนิทกับหน่อย แล้วก็ได้เจอพี่แอน ทองประสม ทุกคนก็จะบอกว่าพี่แหม่มเหนื่อยมาก หน่อยก็บอกว่าแหม่มฉันเหนื่อยมาก แต่รักก็เลยทำ คือเขาเล่นละครเยอะกว่าเรา อยู่ในวงการนานกว่าด้วยมั้ง จริงๆ เราไม่ได้เล่นละครเยอะนะ ไม่ถึง 20 เรื่อง ถ้าจะให้เป็นผู้จัดเราก็คิดนะ ว่าเล่นเฉยๆ ได้ไหม แต่ก็เข้าใจว่ามันเป็นยุคสมัย ถึงเวลาจุดหนึ่งก็ต้องผันตัวไปเป็นผู้จัด แต่มันสากกะเบือยันเรือรบ แล้วเรามีอีกสามลิงอยู่ที่บ้าน ไม่ไหวๆ" มีผู้ใหญ่ทาบทามบ้างไหม? "มีช่องถามเหมือนกัน เอเจนซี่ก็ถาม พวกลูกค้านะคะ ยิ่งตอนนี้มีดิจิตอลทีวีเยอะมาก ก็มีคนถามเยอะ แต่พูดตรงๆ ว่าตอนนี้คิดไม่ออกเลย เห็นเพื่อนที่เป็นผู้จัดแต่ละคนแล้วก็เก่งจริงๆ ไปเล่นของเขาก่อนได้ไหมล่ะ (ยิ้ม)".