Inside Dara
'พรีม' ไม่นอยด์โดนวิจารณ์ ลั่นท้ารบพร้อมเล่น "ทางผ่านกามเทพ"

พรีม รณิดา ดีใจร่วมงาน ป๋อ ณัฐวุฒิ และวิกกี้ สุนิสา เป็นเรื่องแรก ทางผ่านกามเทพ ไม่หวั่นโดนกระแสวิจารณ์ละคร บอกพยายามจะทำให้คนเห็นว่าทำได้ ไม่นอยด์โดนคนบ่นไม่เหมาะ ลั่นจะทำให้ดีที่สุด...

ทำเอาสาว พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ ดีใจเป็นอย่างมาก เมื่อเจ้าตัวรู้ว่าได้เล่นละครคู่กับพระเอก ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ในเรื่อง ทางผ่านกามเทพ ที่นำเอามารีเมคอีกรอบโดยค่ายทีวีธันเดอร์ แต่ก็เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักว่า การจับคู่ของพระนางคู่นี้ไม่ค่อยเหมาะกันเท่าไหร่ งานนี้ทำเอาบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างหนุ่มป๋อเกือบถอดใจไปเลยทีเดียว แต่สาวพรีมก็ไม่แคร์ พร้อมลั่นรับคำท้าอยากพิสูจน์ให้คนดูรู้ว่าตัวเองก็ทำได้เหมือนกัน

รู้สึกยังไงบ้างที่เรื่อง ทางผ่านกามเทพ ได้มาร่วมงานกับทั้ง วิกกี้ สุนิสา และพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ เลย? "ดีใจมากค่ะ อย่างพี่วิกกี้ก็เคยได้เจอเค้าบ้างที่กองละครสามใบไม่เถาค่ะ ด้วยความที่ว่ามีชาย ชาตโยดม เป็นผู้กำกับค่ะ พี่วิกกี้เค้าน่ารักค่ะ ดีใจมากที่ได้มาเป็นน้องสาวเค้าค่ะ ส่วนพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ ก็ดีใจเช่นกันค่ะ ตั้งแต่ฟิตติ้งรอบที่แล้ว คือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะกระชากลากถูกัน พี่ป๋อก็ถามแต่แรกว่าน้องเป็นคนเจ็บตัวง่ายมั้ย กระชากตัวได้มากน้อยแค่ไหน แล้วก็คือตั้งแต่ฟิตติ้งพรีมก็เห็นว่าเรื่องนี้จะต้องสนุกแน่ๆ ไม่ว่าจะตอนออกมาหรือว่าตอนถ่ายทำค่ะ เพราะว่าพี่ป๋อเค้าเล่นเต็มที่อยู่แล้วค่ะ" บทโหดขนาดนี้กลัวไหม? "ไม่กลัวค่ะ พรีมเป็นคนเจ็บตัวยากมากจริงๆ ก็เลยดีใจที่แบบพี่ป๋อเป็นคนที่เหมือนส่งให้พรีมดีมากค่ะ ตั้งแต่ฟิตติ้งแล้ว ก็เลยรู้สึกว่าโชคดี หนูคงได้เรียนรู้อะไรจากพี่ป๋อมากแน่เลย"

เหมือนก่อนหน้านี้กระแสละครไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เกี่ยวกับเรื่องการวางตัว เรารู้เรื่องนี้ไหม? "ทราบค่ะ หลังจากที่พรีมได้อ่านบทแล้วและได้ทำความรู้จักกับนักแสดงแต่ละคน พรีมก็รู้สึกไม่ได้ห่วงเรื่องนี้เลย เหมือนเป็นการท้าทาย รับคำท้าทายด้วยซ้ำค่ะ คืออันนี้มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วก่อนที่ละครจะออนแอร์ ทุกคนก็มีความคิดเป็นของตัวเองว่าละครจะออกมาเป็นยังไง ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ของเราที่จะให้คนดูพิสูจน์ว่าจะออกมาเป็นยังไง" ได้มีโอกาสดูเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ไหม? "พรีมมาเมืองไทยไม่ทันค่ะ(ยิ้ม) แต่พรีมได้ข่าวว่าละครเรื่องนี้เมื่อก่อนดังมาก ก็ละครเรื่องนี้ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ที่บทก็มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยค่ะ ไม่อยากให้เอามาเปรียบเทียบกันขนาดนั้นค่ะ เพราะว่าสุดท้ายแล้วยังไงก็ดูไม่ใช่ละครเรื่องเดิมอยู่แล้วค่ะ" เราไม่ซีเรียสใช่ไหม? "ไม่นอยด์ไม่ซีเรียสค่ะ ก็มั่นใจในนักแสดงทุกๆ คนและค่อนข้างมั่นใจในตัวพรีมด้วยค่ะ ว่าทำได้ค่ะ" เรากดดันไหมเพราะโดนจับตาเรื่องการแสดงอยู่เหมือนกัน? "พรีมก็พยายามเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ค่ะ พยายามมีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็พยายามซึมซับวิชาจากทุกๆ คน พรีมก็ไม่ได้ขอให้ตัวเองเก่งสักทีเดียว แต่อย่างน้อยขอให้มีพัฒนาการในทุกๆ เรื่องที่เล่นก็พอ"

ต้องมีไปเรียนแอ็กติ้งเพิ่มไหม? "ส่วนใหญ่ก็จะมีไปเวิร์กช็อปกับผู้กำกับ ไม่ก็พยายามทำความเข้าใจกับบทมากกว่าค่ะ" เรื่องภาษายังเป็นปัญหาอยู่ไหม? "เป็นเฉพาะเวลาตื่นเต้นและเวลาไม่ได้อยู่ในกองละครค่ะ ถ้าเกิดมาอยู่ในกองละครก็จะตั้งใจเป็นพิเศษ ต้องพยายามพูดภาษาไทยให้ชัดเป็นพิเศษค่ะ" หลายๆ คนมองว่าเราเป็นนางเอกเรื่อยๆ ไม่ค่อยเปรี้ยง? "ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมค่ะ ส่วนตัวพรีมเองก็ไม่ได้ซีเรียสค่ะ พรีมก็ตามน้ำค่ะ เรื่อยๆ ของพรีมเหมือนกันค่ะ รอโอกาสและจังหวะเหมือนกันค่ะ" กับละครเรื่องนี้เราคาดหวังสูงเท่ากับทางผ่านกามเทพ เวอร์ชั่นเก่าไหม? "พรีมคาดหวังกับการแสดงของตนเองมากกว่าค่ะ ส่วนเรื่องกระแสข่าว พรีมก็รอรับฟังคุณผู้ชมอย่างเดียวเลยค่ะว่าจะออกมาแบบไหน" เราเคยคิดไหมว่าเราอาจจะยังไม่เจอบทที่มันส่งเรา? "เราก็เพิ่งเข้าวงการมาได้ไม่นาน เราก็ยังไม่ได้เล่นทุกๆบท ทุกๆ คาแรกเตอร์ค่ะ ก็ต้องเหมือนรออยู่ไปเรื่อยๆ รอเล่นไปเรื่อยๆ ค่ะ พรีมเองก็อาจจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ อันนี้อาจจะเป็นตัวส่งพรีมขึ้นด้วยค่ะ" นอยด์ไหม โดนกระแสเยอะ? "ไม่นอยด์ค่ะ จะรู้สึกเหมือนเป็นแรงผลักดันทำให้เราต้องทำงานหนักขึ้นนิดหนึ่งค่ะ"