Inside Dara
ผลงานชิ้นเด็ดของ นุ่น-ศิรพันธ์ จะบทไหนเธอก็สุดตัว!

ละครเรื่องใหม่อย่าง “เรือนเบญจพิษ” เพิ่งลงจอไปก็มีเสียงพูดถึงหนาหูจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว เพราะเรื่องนี้รวมเอานักแสดงมากฝีมือไว้เพียบ หนึ่งในนั้นคือ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ที่ถ้าพูดถึงการแสดงแล้วก็ต้องยกนิ้วให้ เพราะเธอทุ่มสุดตัวจริงๆ สุดฯ ก็เลยขอยกผลงานเรื่องเด่นๆ ของเธอมาให้ดูกัน

ผลงานชิ้นเด็ดของ นุ่น-ศิรพันธ์

เพื่อนสนิท รับบทเป็น ดากานดา เป็นผลงานชิ้นแรกและเป็นผลงานแจ้งเกิดของเธอ เรื่องราวของเพื่อนสนิทที่รักกันโดยไม่รู้ตัว จนเมื่อวันหนึ่งมีคนอื่นเข้ามาในชีวิตของแต่ละคน เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลเฉลิมไทยอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 3 สาขาผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

แผ่นดินหัวใจ หลังที่แจ้งเกิดกับภาพยนตร์ เธอก็หันมาจับทางละครบ้าง ซึ่งเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกของเธอ รับบทเป็น โมฬี สาวชาวกรุงที่ไปรับราชการที่ชนบท และต่อสู้เพื่อให้ชาวบ้านได้รับความเป็นธรรม ทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับอิทธิพลมืดของท้องถิ่นนั้น เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลสตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2005 ครั้งที่ 4 สาขานักแสดงดาวรุ่งฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม

บ่วง เป็นเรื่องที่ทำให้คนรู้จักเธอมากที่สุด เพราะในเรื่องนี้ที่เธอรับบทเป็น อีแพง สาวใช้ที่มีความทะเยอทะยานอยากเป็นเมียคุณหลวง ทำให้เกิดความริษยาและเป็นเหตุให้เธอต้องตายและผูกพยาบาทจนกลายเป็นวิญญาณที่ตามหลอกหลอนข้ามภพข้ามชาติ เรื่องนี้ยอมรับเลยว่าเธอเล่นได้หลอนสุดๆ ถึงอารมณ์สุดๆ และกวาดรางวัลมาเพียบ เช่น สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2012 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาละครโทรทัศน์ , สีสันบันเทิงอวอร์ด 2012 สาขารางวัลดาวร้ายหญิงแห่งปี , คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม , MTHAI TOP TALK ABOUT 2013 สาขา TOP TALK-ABOUT ACTRESS , รางวัลเมขลา ครั้งที่ 25 สาขานักแสดงสนับสนุนหญิงดีเด่น , รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 4 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 27 สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น

โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำ เป็นภาพยนตร์เรื่องยาวที่แบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 ตอนย่อยๆ เธอรับบทเป็น ปรียา หญิงสาวที่พบกับชายที่เป็นรักครั้งแรก ก่อนวันแต่งงานของเธอ เมื่อภาพในอดีตหวนมา เธอจึงจำเป็นต้องเลือก ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับ 2 รางวัล คือ STARPICS THAI FILMS AWARDS ครั้งที่ 10 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และ รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 29 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด ละครรีเมค เรื่องราวของ บุญรอด ผู้หญิงบ้านนอก แต่เป็นคนฉลาด เนื้อหาสะท้อนถึงช่วงสงครามเวียดนาม สหรัฐอเมริกาใช้ประเทศไทยเป็นฐานทัพ เหล่าทหารอเมริกันกระจายตัวทั่วประเทศจนเกิดธุรกิจกลางคืนทั้งไนต์คลับ บาร์ให้เหล่าทหารได้ผ่อนคลาย รวมทั้งอาชีพเมียเช่า โดยมีทหารมาจีบบุญรอด แต่บุญรอดยืนยันที่จะไม่ก้าวเข้าสู่อาชีพดังกล่าว บุญรอดใช้ความฉลาด ขยันที่จะเรียนรู้และอดทนสร้างโอกาสให้แก่ตัวเองท่ามกลางคำสบประมาทต่างๆ นานา เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในเวทีดังๆ หลายรางวัลด้วยกัน

เสน่หา DIARY ตอน บ่วงเสน่หา รับบทเป็น มิ้นต์ เรื่องราวความรักสุดซับซ้อนที่เธอจับได้ว่าสามีของเธอมีคู่ขาเป็นเกย์ และต้องการเขี่ยเธอออกไปจากชีวิต ในขณะเดียวกันเธอก็เผลอไปมีสัมพันธ์กับชายที่มาเป็นที่ปรึกษาให้ เรื่องราวกลับซับซ้อนเมื่อเธอท้อง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นลูกของใคร ขณะที่สามีของเธอก็จะหวนกลับมาหาเธอ ทำให้คู่ขาของเขาเกิดความแค้นทวีคูณ

นอกจากนี้ยังมีผลงานการแสดงที่ดูแล้วถึงอารมณ์อีกหลายเรื่อง และเรื่องล่าสุด เรือนเบญจพิษ ที่เธอกลับมาเล่นเป็นตัวร้ายอีกครั้ง แถมครั้งนี้ยังเป็นบทร้ายที่น่ากลัว เพราะมีทั้งความอิจฉาริษยา ถึงขนาดวางแผนฆ่าคนได้เพื่อจะครอบครองสมบัติไว้ในฐานะเมียเพียงคนเดียว ต้องรอดูกันต่อไปว่าเธอจะเล่นออกมาได้แซ่บแค่ไหน