Inside Dara
คล้องหัวใจไว้ด้วยกัน! กับเรื่องดีๆของ 'แพนเค้ก-สารวัตรหมี

กลิ่นอายของเดือนแห่งความรักยังคงเบ่งบาน วันนี้ คมชัดลึก เลยขอคว้าตัวคู่รักหวาน "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ กับ "สารวัตรหมี" พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ที่กำลังถูกจับตามองในขณะนี้มาเปิดใจถึงเรื่องราวความรักในแบบฉบับเขาและเธอ ว่าแต่ว่าจะหวานเว่อร์แค่ไหนตามไปดูกันเลย

ให้ความสำคัญกับวันแห่งความรักไหม

สารวัตรหมี : ให้แพนเล่าดีกว่า เพราะเราคุยกันแล้วกับเรื่องนี้

แพนเค้ก : เราทำปกติมากกว่า ถ้ามีโอกาสได้ทำ ในปีนี้เราตกลงกันว่า จะไม่มีดอกไม้ ไม่มีของขวัญ เราจะเอาเงินและของขวัญส่วนหนึ่งไปให้กับเด็กๆ มากกว่า อาจจะไปเลี้ยงข้าวเด็กๆ ไปทำบุญกัน เปลี่ยนไปในรูปแบบนั้นมากกว่า เหมือนให้ความรักกับน้องๆ ไปด้วย

สารวัตรหมี : จริงๆ แทนที่เราจะเอาความรักให้กัน เราเอาความรักไปเติมเต็มให้คนอื่นที่เขายังขาดอยู่

มีเซอร์ไพรส์ให้กันไหม

แพนเค้ก : พี่หมีมีให้เรื่อยๆ (ยิ้ม) ถ้าพี่หมีไปไหน เห็นอะไรที่เราชอบ จะซื้อมาเผื่อมาฝากอยู่แล้ว จะไม่มีโอกาสพิเศษอะไรขนาดนั้น

หมีโรแมนติกไหม

แพนเค้ก : ใช่ได้(ยิ้มแบบเขินอาย)

แล้วแพนเค้กเป็นคนโรแมนติกไหม

สารวัตรหมี : แพนเป็นคนโรแมนติก เป็นคนชี้อ้อน(ยิ้ม)

เรื่องช่องว่างระหว่างวัยมีปัญหาไหมเอ่ย

แพนเค้ก : (ยิ้ม) ห่างกัน 12 ปี ไม่มีปัญหานะ

สารวัตรหมี : รอบหนึ่ง(ยิ้ม)

ต้องปรับตัวเข้าหากันยังไงบ้าง

แพนเค้ก : จริงๆ ใจพี่หมียังเด็กมากเลย(หัวเราะ) อาจจะเป็นในเรื่องการทำงานมากกว่าที่เขาต้องปรับตัวมากขึ้นเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ในอาชีพของเรา ซึ่งแพนก็ต้องเรียนรู้ในสาขาอาชีพของพี่หมีเหมือนกัน อย่างในเรื่องของข่าว พี่หมีไม่ได้ทำอาชีพแบบนี้ เขาก็จะไม่เข้าใจก็ต้องค่อยๆ เรียนรู้กันไป

สารวัตรหมี : ผมก็ต้องปรับตัวเนอะ เพราะคนเรามาจากคนละที่ ผมมาจากสไตล์ของผมอย่างหนึ่ง ผมก็ต้องปรับตัวหาเขา ที่เห็นแน่ๆ เลยคือเรื่องเวลา เวลาเขาจะไม่ปกติ เราต้องปรับเวลา ไม่อย่างนั้นก็จะไม่มีเวลาเจอกัน

สารวัตรหมีเริ่มคุ้นชินกับข่าวคราวหรือการเป็นข่าวหรือยัง

สารวัตรหมี : ถามว่าชินมั้ย ไม่ชินแต่คุ้นมากขึ้น แต่เราก็ทำตัวปกติมากกว่า

แพนเค้ก : พี่หมีรู้ว่าอะไรที่เขาต้องทำหรือไม่ทำอยู่แล้ว เราเลยไม่ต้องกังวลอะไรเลย

ไปไหนมาไหนคนเริ่มจับตามองมีเขินไหม

สารวัตรหมี : เขินนะเวลามีคนมามอง บางคนเข้ามาขอถ่ายรูปก็มี เราก็เขินนะ

แพนเค้ก : แพนจะให้กำลังใจเขา บอกเขาว่าให้ยิ้มกว้างๆ ปกติพี่หมีจะเป็นคนนิ่งๆ ขรึมๆ เราเลยบอกว่าให้ยิ้มจะได้ดูใจดี(หัวเราะ) แต่พี่หมีเขาปรับตัวได้เร็วมาก

กดดันไหมเพราะเป็นอีกคู่หนึ่งที่ถูกจับตามอง

สารวัตรหมี : ไม่นะ ทำให้เป็นปกติ

แพนเค้ก : เราจะคุยกันว่าวันนี้เจออะไรมาบ้าง พี่หมีเจออะไรมาบ้าง เราพยายามเป็นตัวเราเหมือนเดิม แล้วก็ให้เรามีความสุขในที่เราเป็นแบบนี้

สารวัตรหมีถือว่าเป็นหนุ่มที่คุณแม่แพนเค้กไฟเขียวแล้ว

สารวัตรหมี : คุณแม่มาพอดี ถามคุณแม่เลยมั้ย(หัวเราะ)ผมว่ากว่าผมจะมานั่งอยู่ตรงนี้ ไม่ใช่คุณแม่แค่คนเดียว ทั้งครอบครัวเลยดีกว่า เราก็ต้องปรับตัวและเรียนรู้ที่จะเข้ากับครอบครัวของน้องเขา และน้องเขาก็ปรับตัวที่จะเรียนรู้กับครอบครัวของผม

แพนเค้ก : มีด่านเยอะ (ยิ้ม) คุณตา คุณยาย น้องๆ คุณพ่อ พี่หมีเขาก็พยายามปรับตัวเข้ากับทุกคน เขาทำได้ดี ใส่ใจครอบครัวแพนเยอะพอสมควร

เป็นห่วงอะไรแพนเค้กบ้าง

สารวัตรหมี : ห่วงสุขภาพ อาหารการกิน เพราะเขาทำงานเยอะ

แล้วแพนเค้กล่ะห่วงอะไรในตัวพี่หมีบ้าง

แพนเค้ก : คงในแง่เรื่องของการทำงาน เขามีเรื่องที่ต้องคิด ต้องทำ หลายๆ อย่างที่เราคงจะให้กำลังใจเขา

ถ้าให้พูดถึงกันและกันหน่อย

สารวัตรหมี : แพนเป็นคนน่ารัก ชิงตอบก่อนเลย (หัวเราะ)

แพนเค้ก : พี่หมีเป็นคนมีหลายมุม ซึ่งเราต้องเรียนรู้ เป็นคนใส่ใจในรายละเอียดกับคนรอบข้าง และคนในครอบครัวทุกคน อะไรที่เขาทำได้จะไม่นิ่งเฉยเลย

ประทับใจอะไรกันและกันบ้าง

แพนเค้ก : ในความเป็นพี่หมีด้วยมั้ง บางอย่างที่ไปในทิศทางเดียวกันได้ เราคิดแบบนี้เขาคิดแบบนี้เหมือนกัน ความต่างทำให้เราต้องปรับมาแชร์กัน ซึ่งเขาเองก็พร้อมที่จะทำในส่วนนั้น

สารวัตรหมี : ประทับใจแพนทุกอย่าง (ใช่สเปกเลยมั้ย) อันนั้นเอาไว้โอกาสหน้าค่อยตอบ(ยิ้ม) เหมือนเขาเป็นทุกอย่าง ผมชื่นชม

ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องความรัก

สารวัตรหมี : ผมว่าก็ดีนะ เป็นเรื่องส่วนตัวเนอะ เราห้ามความคิดคนไม่ได้ ต่างคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง อะไรที่เป็นส่วนตัวก็เก็บไว้เป็นส่วนตัวก็ดี

โดนเพื่อนๆ แซวบ้างไหม

สารวัตรหมี : โดนอยู่แล้ว ทุกวันนี้เลิกแซวแล้ว ก่อนหน้านี้เขาไม่เรียกชื่อผมแล้ว เรียกผมว่าเป็นเรื่องราวดีๆ (ยิ้ม)

แพนเค้ก : พี่หมีต้องปรับตัวเยอะ เพราะเพื่อนๆ เขาจะส่งข่าวมาให้ดูตลอดว่ามีข่าวแบบนี้ๆ คือมีทั้งดีและไม่ดี เขาจะอัพเดทให้พี่หมีตลอด เราจะบอกเขาว่าเป็นวิถีของข่าว ช่างเถอะ กำลังใจของเราสำคัญที่สุด คนใกล้ตัวสำคัญที่สุดมีอะไรต้องคุยกัน

แพนเค้กโดนแซวเหมือนกันมีบอดี้การ์ดส่วนตัว

แพนเค้ก : ใช่...ดีนะ เพราะพี่หมีเขาก็ดูแลเราอยู่แล้ว อะไรที่เขาดูแลได้ทั้งแพน คุณแม่ น้อง เขาก็ทำให้ ทำให้เราไม่เหนื่อยมาก อะไรที่ช่วยได้เขาจะช่วย เลยทำให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ บางทีก็โดนแซวเป็นปาท่องโก๋ คือถ้าเขาว่างเขาก็จะมาดูแลมากกว่า ทำให้เห็นพี่เขาบ่อยๆ

นิยามความรัก

สารวัตรหมี : ทำวันนี้ให้เต็มที่ เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะมีวันพรุ่งนี้หรือเปล่า อะไรที่เราต้องทำวันนี้ให้เสร็จ ควรจะบอกหรือพูดอะไรไปให้มันเสร็จภายในหนึ่งวัน

แพนเค้ก : เหมือนผ้าห่มมั้ง(ยิ้ม)เป็นอะไรที่ให้ทั้งความอบอุ่น ให้เรารู้สึกปลอดภัย เรามีความสุขใจ อุ่นใจ คือความรักมันสวยงามเสมอ มีสองมุม อยู่ที่เราว่าเรารู้จักมันแค่ไหน ใช้มันให้ดีที่สุดแค่ไหน ว้าว...ว ขอให้เป็นเรื่องราวดีๆ ต่อไปนะจ๊ะ