Inside Dara
บุ๋ม ปนัดดา เผยจุดจบ! หนุ่มนักดนตรีที่มาเมนต์ด่าตนอ้วนในไอจี

มาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมน้ำมันสนเข็มแดง "Sojung" ณ ลานกิจกรรม โซนลิฟต์แก้ว ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้เจอนักแสดง-พิธีกรสาวแซ่บ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เลยถามถึงเรื่องที่เจ้าตัวลดน้ำหนักลงไปมากกว่า 10 กก. รวมถึงเรื่องที่มีหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่าอ้วนและใช้คำหยาบคายจน บุ๋ม ทนไม่ไหว โพสต์ภาพโปรไฟล์ไอจีผู้ชายคนดังกล่าวและตอกกลับไปอย่างถึงพริกถึงขิงด้วย

หุ่นเป๊ะขึ้นจนต้องแก้เสื้อผ้ากันใหม่เลยวันนี้?

“น้ำหนักลง ก็ค่อยๆ ลงรวมถึงสัดส่วนต่างๆ เลยต้องมานั่งเย็บแก้เสื้อผ้ากันหน้างาน วันนี้ระแวงชุดหลุดมาก ตอนนี้ลงไป 10 กว่ากิโลฯ แล้วภายในระยะเวลาเกือบๆ 2 เดือน ก็ตั้งใจจะเอาลงอีกค่ะ แต่ตอนนี้ขอเฟิร์มก่อน เอาซิกซ์แพ็กกลับมา ตอนนี้ได้ 2 ลอนแล้ว ก็ยังจะลดต่อไปเรื่อยๆ ให้กลายเป็นกล้าม”

มีเป้าหมายอะไรถึงลดน้ำหนัก?

“อยากถ่ายแบบกับแฟนค่ะ ท้าพิสูจน์กันไว้สองคน ช่วงนี้เขาก็ฟิตกล้ามของเขากลับมาใหม่ เราสองคนพยายามเอาหุ่นกลับมาให้กลายเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่ชุดว่ายน้ำกันใหม่ ก็คงดูกันสองคน”

พนันกันไว้?

“แค่รู้สึกว่ายอมไม่ได้ที่สามีท้าทาย สามีเองก็โดนภรรยาท้าทาย นี่เหรอ ผู้ชายที่ได้รางวัลที่ 1 ของผู้ชายที่กล้ามสวยมาก่อน มันเป็นอดีตไง เขาเองก็โดนเพื่อนล้อว่าเป็นตำนานที่ยังหายใจ”

ที่ลดนี่ไม่ได้จะลบคำสบประมาทที่คนมาว่าในไอจีว่าอ้วน?

“คนที่มาว่านี่มีมาว่าอยู่ทุกวันอยู่แล้ว หลายคนก็ประเมินคุณค่าคนอื่นที่ไขมัน ไขมันหนักที่ตัวเราแต่ไปหนักที่หัวคนอื่นซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

คำว่าอ้วนมันไปอยู่ในหลายๆ คอมเมนต์ แม้กระทั่งในรูปของบทบาทการแสดงคนก็ยังไปคอมเมนต์ว่าอ้วน หรือแม้กระทั่งงานช่วยสังคมคนก็ยังไปเมนต์คำว่าอ้วน

มันไม่ดูเลยเหรอว่าเราทำอะไรแต่กลับไปดูเราที่ไขมัน หรือหน้าอกของเรา เออ...ถ้ามองเป็นอยู่แค่นั้นก็ตามสบายแล้วกัน แล้วแต่เวรแต่กรรมของพี่ไป”

คนที่มาคอมเมนต์เป็นคนๆ เดียวคนเดิมหรือหลายคน?

"คนเดิมๆ มั้ง ที่มองแค่ตรงจุดนั้น แต่คอมเมนต์นั้นในไอจีอันนั้นคือมาบุกในบ้านบุ๋ม เค้าเขียนแรงไปว่า ถ่ายแต่หน้าแต่นมไหนไม่เอาร่างอ้วนๆ ของมึงลงบ้าง ใช้คำว่ามึงกับบุ๋มซึ่งคุณเป็นใครเราก็ไม่รู้จักมาคอมเมนต์แรงกันขนาดนี้เลยเหรอ ก็เลยเขียนถึงเจ้าของร้านของเขา

เพราะเราคิดว่าการที่เราตักเตือนเขาไปในฐานะที่เราเป็นผู้ใหญ่กว่าเขา อย่างที่สองคนที่จะตักเตือนเขาได้ควรเป็นคนที่เขารู้จักดีและเป็นผู้ใหญ่กว่า เลยเขียนถึงเจ้าของร้านแทนที่จะเขียนถึงตัวเขา บอกไปว่าน้องเขามาคอมเมนต์แบบนี้ ถ้ามีลูกค้าอ้วนๆ เข้าไปในร้านเขาจะดูถูกด้วยมั้ย

ต้องบอกน้องเขาว่า ทัศนคติบางอย่างมันส่งผลกับชีวิตและคนรอบข้างจริงๆ โดยเฉพาะงานบริการ ตอนนี้คือน้องเขาโดนไล่ออกแล้ว เพราะเจ้าของร้านบอกว่าเขาเป็นงานบริการ ทำงานกันมาไม่รู้ว่านิสัยส่วนตัวแรงขนาดนี้

บุ๋มก็ส่งกลับไปบอกเจ้าของร้านว่า บุ๋มไม่ได้มีเจตนาให้เขาถึงกับไล่ออก บุ๋มแค่ต้องการให้เขาโดนตักเตือนแค่นั้นเอง เพราะคอมเมนต์มันดูแรงเกินไป ดาราก็คนเหมือนกันไม่ใช่ว่าต้องมานั่งรองรับอารมณ์ของใคร"

กลัวน้องคนนั้นจะมาคิดแค้นเรามั้ย?

"แค้นมั้ย คงมีเยอะมั้งที่ผ่านมาก็คงหลายคนแล้ว มีอีกสักคนไม่เป็นไรหรอก"

ตัวเรามีนอยด์หรือเสียความรู้สึกมั้ย?

"ไม่ค่ะ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเรากำลังทำอะไร และพี่จะเป็นคนลดน้ำหนักแบบไม่เสียสุขภาพ พี่จะค่อยๆ ลดของพี่อย่างที่เห็น พี่จะไม่โหมลดน้ำหนักเพื่อแคร์ขี้ปากคนอื่นให้คนอื่นพูดว่าอุ๊ย ผอมสวยจัง มันไม่ใช่ มันคือสุขภาพของเรา

อีกอย่างถ้าถามว่าบุ๋มแคร์มั้ยที่คนมาบอกว่าบุ๋มอ้วนก็คงชินแล้วแหละ แต่บุ๋มแค่รู้สึกว่าเราก็คนเหมือนกันแฟร์ๆ กันดีกว่า แล้วถ้าเกิดความผอมมันคือคุณค่าของคน คุณก็ไม่ต้องมาดูคนอ้วนๆ ก็ได้ คุณก็ไปดูสาวผอมๆ เยอะแยะไปแค่นั้นเอง"

เรื่องความแซ่บที่บอกว่าไม่กลับไปแซ่บแล้วเพราะว่าเกรงใจลูกสาวรึเปล่า?

"ก็ไม่หรอกค่ะ ลูกสาวคงเห็นแม่แซ่บตั้งแต่ไหนแต่ไรเขารู้ว่ามันเป็นงาน แต่เกรงใจสามีมากกว่า เขาหวงถ้าเห็นชุดอย่างนี้ก็ไม่ได้หรอกไม่ให้ใส่ เขาหวงนม"

ถ้าผอมลงหน้าอกจะลดลงด้วยมั้ย?

"มีช่วงหนึ่งที่ผอมแล้วหน้าอกลงไปสองคัพ สามีเขาก็บ่นว่าหน้าอกเล็กลงไปทำอะไรมา"

เรียกว่าไม่เต็มไม้เต็มมือ?

"ก็เห็นมือเขาอยู่ (หัวเราะ)"

ต้องทำยังไงให้กลับมาดูมๆ เหมือนเดิม?

"อ๋อ มีครีมนวดค่ะ ของ ดร.บุ๋ม นะคะ ก็ต้องช่วยดูแลกลับมาเพราะเราก็ 40 กว่าแล้ว"

สามีมีเกทับกันเรื่องฟิตหุ่นมั้ย?

"เค้าก็มี เป๊ะกว่าเราอีกนะ เราทำงานข้างนอกเค้าอยู่ในยิมทั้งวันคงเป๊ะกว่าเรา ตอนนี้เค้าก็อกกลับมาเบ้อเริ่ม".