Inside Dara
‘จั๊กจั่น’ ปลื้มเจอเซอร์ไพรส์วันเกิด ไม่ซีเรียสคนจับตาลงรูปคู่ ‘วุ้นเส้น’

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ปลื้มเจอ ผจก.ส่วนตัวและเพื่อนๆ ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ เผยวันเกิดปีนี้ทำบุญบริจาคโลงศพและผ้าดิบ แจงถ่ายรูปคู่วุ้นเส้นเพราะสนิทกันนานแล้ว เผยหาผู้รับเหมาใหม่ทำร้านคาเฟ่แมวได้แล้ว-คาดไม่เกิน 2 เดือนเสร็จ...

ทำเอานางเอกสาววิก 7 สี จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ออกอาการปลื้มสุดๆ เลยทีเดียว หลัง ผจก.ส่วนตัวรวมถึงบรรดาเพื่อนๆ ที่สนิทจัดงานเซอร์ไพรส์วันเกิดให้เจ้าตัวเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เจอ จั๊กจั่น มาร่วมงานบวงสรวงละคร “ลิขิตริษยา” ที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เลยให้เจ้าตัวพูดถึงเรื่องนี้ให้ฟัง รวมทั้งถามถึงความคืบหน้าร้านคาเฟ่เพื่อน้องแมวของเจ้าตัวว่าเป็นอย่างไรบ้างหลังเกิดปัญหากับผู้รับเหมาคนเก่า พร้อมทั้งถามถึงเรื่องที่เจ้าตัวลงรูปคู่กับวีเจ-พิธีกรสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ศรีภรรยาคนสวยของพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม ซึ่งเคยเป็นอดีตคนรักจั๊กจั่น อีกทั้งถามถึงสาเหตุที่เจ้าตัวไม่ได้รับเล่นละคร “เพลิงพระนาง” ด้วย

ถามถึงเรื่องเซอร์ไพรส์วันเกิด? “ก็เป็นเซอร์ไพรส์วันเกิดค่ะ เขาบอกว่ามีงานจ้างดีลเลอร์อาหารแมว แล้วให้เราไปเอ็นเตอร์เทน ให้เราแต่งชุดแมว ตอนแรกจั่นก็เฮ้ย แต่งชุดแมวเยอะไปไหม เลยบอกว่าใส่หูแมวและแต่งหน้าแมวแล้วกัน ก็ไม่ได้เอะใจอะไรค่ะเพราะจั่นเกิดวันที่ 10 มิ.ย. แต่งานจัดวันที่ 9 มิ.ย. แต่เลี้ยงข้ามมาวันเกิดเลย ก็ดีใจเพราะมีน้องๆ พี่ๆ ในวงการไปค่ะ ไปถึงทุกคนก็จัดเต็ม มีชุดน้องแมว แต่งหน้าแมว ก็ดีใจเพราะเราไม่คิดมาก่อนว่าทุกคนจะมา แต่ละคนก็งานยุ่งกัน อย่างขวัญ (อุษามณี ไวทยานนท์) รุ่งขึ้นเปิดกล้องละครวันแรกก็ยังมาค่ะ” ใครเป็นตัวตั้งตัวตีจัดงาน? “ก็เห็นเขานัดๆ กันกับคุณอาจั่น เขาเตรียมการเป็นอย่างดี ก็ดีใจ”

เห็นมีหนุ่มล่ำมาในงานด้วย? “คือเขาเอามาแกล้งเรา ถามว่าเขินไหมเขินไม่น้อยค่ะ นก (อุษณีย์ วัฒฐานะ) เป็นคนจัดมาค่ะ พอมาเต้นใกล้ๆ จั่น จั่นก็อุ๊ย จะดีเหรอ เขาบอกว่าพี่นกบอกให้จัดหนักๆ แต่น้องเขาไม่ใช่ผู้ชายแท้เลยไม่ได้ซีเรียสค่ะ” เห็นมีมากอดด้วย? “ก็มีเข้ามากอด มีอุ้มด้วยค่ะ ก็สนุกสนานค่ะ เหมือนเรารู้อยู่แล้ว น้องเขาก็บอกว่าไม่ต้องเขินนะ เราก็โอเค”

วันเกิดปีนี้มีอะไรให้ตัวเองเป็นพิเศษไหม? “ไม่ได้ให้ตัวเองอะไรเป็นพิเศษเลยค่ะ มีไปทำบุญวันรุ่งขึ้นคือไปบริจาคโลงศพที่นิติเวช บริจาคผ้าดิบห่อศพ เพราะทราบมาว่าเวลาบางทีเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องส่งไป รพ.ตำรวจเพื่อชันสูตรศพ บางคนไม่มีเงินจะซื้อโลง ก็ต้องขอรับบริจาคโลง ส่วนผ้าดิบยังไงทุกศพต้องใช้ผ้าดิบอยู่แล้ว เลยบริจาคผ้าดิบเยอะหน่อย ก็ถือว่าบรรลุจุดมุ่งหมาย เพราะวันที่ไปบริจาค โลงเหลือแค่โลงเดียว ถามว่ามีซื้อของขวัญให้ตัวเองไหมไม่ได้ซื้อค่ะ เก็บตังค์ก่อน กำลังทำคาเฟ่แมวค่ะ”

แล้วได้รับของขวัญอะไรเป็นพิเศษไหม? “จั่นถือว่าที่เขามาเซอร์ไพรส์วันเกิดก็ดีใจมากแล้ว เราไม่คิดว่าเขาจะว่าง เพราะทุกคนก็งานยุ่ง การที่จะมารวมตัวก็ยากมากค่ะ” มีหนุ่มๆ มาร่วมงานไหม? “ปาร์ตี้นี้ไม่มีหนุ่มๆ นะคะ มีแต่สาวๆ ก็มีคนโทรมาตัดพ้อเหมือนกันว่าทำไมเขาไม่ได้ไป จั่นก็บอกว่าจั่นไม่รู้ว่าเขาจะเซอร์ไพรส์ อย่าโกรธนะที่ไม่ได้เชิญค่ะ เพราะว่ามีแต่สาวๆ ถ้าให้หนุ่มๆ มาแต่งแมวก็คงไม่โอเค ก็เลยมีแต่สาวๆ ค่ะ”

มีหนุ่มคนพิเศษมาดูแลรึยัง? “ไม่มีค่ะ เปิดค่ะแต่ยังไม่มีใครเป็นพิเศษ ยังสนุกกับการทำงานอยู่ ไม่ต้องห่วงนะคะ ถ้ามีแล้วจะบอกแน่นอน แต่ยังไม่มีก็ดีเหมือนกันเพราะละคร “ลิขิตริษยา” ค่อนข้างจัดเต็ม ถ้ามีคนรัก เขาอาจจะไม่พอใจก็ได้เพราะบทเลิฟซีนค่อนข้างจะถึงเนื้อถึงตัวนิดนึงค่ะ” ตอนนี้มีคนคุยบ้างไหม? “ช่วงนี้ไม่มีค่ะ” เราค่อนข้างมีมาตรฐานสูง? “ใช่ค่ะ อยากได้คนที่เข้าใจการทำงานของเราด้วยหลายๆ อย่าง ไม่เป็นไรค่ะ ไม่รีบร้อน” เราทำงานเยอะรึเปล่าเลยยังไม่มีใคร? “ทำงานเยอะด้วยค่ะ โอกาสที่จะออกไปเจอคนข้างนอกก็ไม่ค่อยเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพื่อนของเพื่อนแนะนำมา แต่ก็ยังไม่พร้อมด้วย” ไม่เหงาใช่ไหม? “ไม่เหงาค่ะ”

เสียดายจัง อดเล่นละคร "เพลิงพระนาง" เลยค่ะ

ถามถึงภาพคู่กับวุ้นเส้น? “คือจั่นไม่ได้ถือว่าเป็นรูปหาดูยากอะไรขนาดนั้น ต้องบอกว่าจั่นกับพี่วุ้นรู้จักกันตั้งแต่จั่นยังไม่เข้าวงการ พี่วุ้นเป็นรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตั้งแต่พี่เขาแต่งงานก็ไม่ได้มีโอกาสที่จะเจอแบบใกล้ชิด พอดีงานปาร์ตี้วันเกิดของพี่จ๋า ซึ่งพี่จ๋าเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่ ม.กรุงเทพ ด้วย ก็เลยได้เจอกันแค่นั้นเอง” คิดไหมว่าจะมีข่าวออกมา? “จริงๆ ตอนลงไอจีจั่นก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่คนในงานก็บอกว่าระวังนะ จั่นก็มาเอะใจเพราะรูปนี้คนกดไลค์เยอะและคอมเม้นต์เยอะ จั่นไม่อึดอัดใจเพราะก่อนพี่วุ้นเป็นแฟนกับพี่คริต จั่นกับพี่วุ้นก็เจอกันสนิทกันอยู่แล้วค่ะ แต่อาจจะไม่ได้ไปเที่ยวในกลุ่มเดียวกัน แต่เจอกันก็ไม่มีอะไร อาจจะเป็นเพราะช่วงที่พี่เขาแต่งงาน ต่างคนต่างจะมีระยะห่าง เพราะพี่วุ้นคงไม่รู้ว่าจั่นคิดยังไง จั่นก็ไม่รู้ว่าพี่วุ้นคิดยังไง แต่ก็ไม่ได้โกรธกัน แล้วเรื่องของจั่นผ่านมาจะ 9 ปีแล้วค่ะ นานมากแล้ว มันก็ไม่มีอะไร” ณ เวลานี้คุยกับชาคริตได้? “จริงๆ จั่นคุยได้อยู่แล้ว เพราะเรื่องมันผ่านมานานมากแล้ว แล้วตอนที่เดินออกมาก็ไม่ได้โกรธกัน ก็เคลียร์กันด้วยดีค่ะ เพราะตอนนั้นยังเด็กอยู่มาก”

ถามถึงละครเพลิงพระนางมีความคืบหน้ายังไงบ้างเพราะเห็นเงียบๆ ไป? “สรุปแล้วจั่นไม่ได้เล่นเพลิงพระนางนะคะเพราะว่าคิวชนกับลิขิตริษยา แล้วเรื่องนี้บทนำเป็นตัวเดินเรื่อง แล้วต้องใช้คิวจันทร์-พุธ ถ้าสมมติจั่นไปเล่นเพลิงพระนาง กองนี้ก็จะต้องหยุดชะงักเพื่อรอจั่นรึเปล่า จั่นก็เสียดายแต่ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่อยากเป็นปัญหาในการทำงานค่ะ ก็เอาเรื่องนี้ให้เต็มที่”

ถามถึงร้านคาเฟ่แมวเป็นไงบ้าง? “ตอนนี้กลับมาสู่ภาวะปกติค่ะ เพราะเปลี่ยนทีมงานผู้รับเหมาหมดแล้วค่ะ อยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้รับเหมาเก่า ขอไม่พูดถึงแล้วกันเนอะเพราะมันมีเกี่ยวกับการขึ้นศาล ไม่อยากพูดอะไรมาก” เสียหายเยอะไหม? “เสียหายเยอะมากเพราะมันเลยกำหนดเปิดมาตั้งแต่เดือน ก.พ.แล้วค่ะ ต้องจ่ายค่าจ้างทุกเดือน ถึงตอนนี้เลยจุดเครียดมาแล้ว เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนเครียดมาก แต่ตอนนี้เลยจุดเครียดแล้วเพราะหาผู้รับเหมาเจ้าใหม่ได้ค่ะ” จะดำเนินคดีถึงขั้นตอนไหน? “ยังบอกไม่ได้เลยค่ะ ของจั่นมีสัญญาหมดทุกขั้นตอน ก็เลยไม่ค่อยหนักใจอะไรมาก” ตอนนี้ใกล้เสร็จรึยัง? “กำลังเร่งอยู่ค่ะ ใกล้แล้วค่ะ แต่จั่นอยากให้พร้อมจริงๆ ไม่อยากให้ครึ่งๆ กลางๆ ค่ะ ถามว่าจะเปิดประมาณเดือนไหนก็ขออีก 2 เดือนไม่เกินนี้ค่ะ”.