Inside Dara
“โป๊ป-เบลล่า” ส่อแห้ว “หน่อง” ไม่กล้าฟันธงซะแล้วลงเวียงกุมกามคู่กัน

“หน่อง อรุโณชา” ปลื้มแก้มแตก ออเจ้ารีรัน ขึ้นเทรนด์ทวีตอันดับ 1 แพลนจัดแฟนมีตติ้งตามคำเรียกร้อง แย้มภาคต่อ “พรหมลิขิต” ต.ค.นี้ได้อ่านหนังสือแน่นอน เผยรอผู้ใหญ่เคาะพระนางเวียงกุมกาม ไม่ฟันธงเป็น “โป๊ป-เบลล่า”

หน้าบานสุดๆ นาทีนี้คงหนีไม่พ้น “หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์” เพราะละครบุพเพสันนิวาสรีรัน ชนะและแซงทุกเรื่อง แถมขึ้นเทรนด์ทวีตเตอร์อันดับ 1 โดยผู้จัดคนเก่งเผยระหว่างมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว รางวัลทีวีสีขาว รางวัลส่งเสริมและสนับสนุนรายการและบุคลากรในวงการโทรทัศน์ระบบดิจิทัลที่ให้มากกว่ารางวัลด้วยเงินมากถึง 2.7 ล้านบาท ณ โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว กรุงเทพ อาคารฟอร์จูนทาวน์ ขอบคุณออเจ้าทุกคน

“ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ออเจ้าค่ะ ตอนจบก็ขึ้นอันดับหนึ่ง ดีใจมากๆ ค่ะ ทีมงานและนักแสดงทุกคนดีใจมาก และฝากขอบคุณด้วยค่ะ ก็ดีใจมากค่ะ เพราะรีรันด้วย และเป็นช่วงเย็นด้วยนะคะ เป็นช่วงที่ภารกิจตรงนั้นมีความหลากหลาย และประเด็นทางสังคมก็เยอะมาก แต่มาเป็นอันดับหนึ่งก็ถือเป็นเกียรติกับทีมงาน นักแสดงทุกคนก็ดีใจกันมาก”

“ถามว่าคาดหวังมั้ย เราไม่กล้าคาดหวังเลยค่ะ แต่พอดีตอนจบเขามีอะไรที่มากกว่า 80% คือเกือบทั้งเรื่องเป็นของใหม่หมดเลย ก็ดีใจค่ะ ทุกคนบอกว่าจะรีบกลับมาดูทันมั้ยเพราะเป็นวันศุกร์ด้วย รอบนี้ได้ทวีตเตอร์อันดับหนึ่งก็ถือเป็นรางวัลที่ดีใจมากๆ แล้วค่ะ (หัวเราะ)”

แพลนจัดแฟนมีตติ้งตามคำเรียกร้อง

“ตอนนี้ก็เป็นรอบสองรีรันแล้วค่ะ จริงๆ อาจจะมีข่าวดีคืออาจจะมีแฟนมีตติ้ง เพราะเสียงเรียกร้องเข้ามาเยอะมาก ก็อาจจะจัดนะคะ จัดของนักแสดงบุพเพสันนิวาส แต่จะทุกคนมั้ยตอนนี้ยังไม่ทราบเลยค่ะ เป็นแค่โครงการ เพราะตอนใกล้จะจบก็มีถามมาเยอะว่าทำยังไงจะได้เจอพี่หมื่น แม่การะเกดและนักแสดงในเรื่อง ก็เลยคิดกับทางช่อง 3 ว่าอาจจะจัดกิจกรรมดีๆ พิเศษ ก็อาจจะมีเป็นมินิคอนเสิร์ตหรืออาจจะมีเพลงละคร แฟนๆ ขอให้จัดมาตั้งนานแล้ว เราก็ยังไม่ได้ดูตรงนั้น แต่พอมาถึงรีรันปรากฏว่ากระแสดีมากๆ เลยค่ะ ก็คิดว่าน่าจะมีตรงนี้ คิวทุกคนก็ยากมากเลยค่ะ ก็ไม่ได้จัดเร็วๆ นี้นะคะ (หัวเราะ) ขอไปดูคิวนักแสดงนิดนึงค่ะ”

เผยแฟนคลับ “โป๊ป ธนวรรธน์” บินตามมากรี๊ดกร๊าดถึงเมืองไทย

“ใช่ค่ะ ตอนนี้ก็มีแฟนคลับชาวจีนบินตามโป๊ปมาเมืองไทย เขาเหนียวแน่นมาก ตามมาในงานอีเวนต์ มีป้าย มีอะไรทุกอย่างน่ารักมาก ก็ดีใจแทนนักแสดงด้วย ก็ได้ยินว่าจะไปต่างประเทศนะคะ เขากำลังพูดคุยกันอยู่ค่ะ ถ้าซื้อไปเรียบร้อย ทางนักแสดงก็คงได้มีโอกาสไปโชว์ตัวเพราะคนก็รู้จักพี่หมื่นกับแม่การะเกดนะคะ”

ต่อยอดเป็นหนังในปีหน้า นักแสดงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ยอกผู้กำกับสัญญาจะทำให้แตกต่าง

“เรื่องภาพยนตร์นี่ล่าสุดก็ได้เรียนไปทางรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมนะคะ ท่านก็เห็นว่าน่าจะมีอีกสื่อหนึ่ง คือสื่อภาพยนตร์ และยังสามารถจะมีเรื่องของวัฒนธรรมสอดแทรกเข้าไปในภาพยนตร์ได้อีกหลากหลายที่สามารถทำได้ แต่คงจะเป็นโครงการในปีหน้าค่ะ”

“ก็ใช้ชื่อบุพเพสันนิวาสเลยค่ะ ในส่วนของนักแสดงก็คิดว่าไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงอะไร แต่ก็แล้วแต่เรื่องว่าจะมีอะไรเพิ่มเข้ามา เพราะพอบอกภาพยนตร์บุพเพสันนิวาสอาจจะนึกไม่ออกว่าจะเหมือนกับละครหรือเปล่า เพราะละครก็ทำไว้ค่อนข้างจะเดินเรื่องเร็ว แต่ผู้กำกับสัญญาว่าแตกต่าง (หัวเราะ) ก็คจะเริ่มปีหน้าค่ะ”

เตรียมจอง “พรหมลิขิต” เดือน ต.ค. พบกันในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

“สำหรับภาค 2 คุณรอมแพงก็ฝากมาว่าตอนนี้พรหมลิขิตจะได้อ่านกันประมาณเดือนตุลาคมนี้ น่าจะได้พบกับหนังสือพรหมลิขิตในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาตินะคะ (ยิ้ม) ตุลาคมนี้เราก็จะได้เห็นเรื่องราวว่าพรหมลิขิตจะเป็นยังไง และจากนั้นถึงจะเริ่มเขียนบทโทรทัศน์ ถ้าเร็วที่สุดปีหน้าก็อาจจะได้เปิดกล้องค่ะ"

“ปีหน้าก็แพลนยาวค่ะ (หัวเราะ) และที่ค้างอยู่ปีนี้หลายเรื่องเราก็ยังไม่ได้ปิดสักเรื่องนึง (หัวเราะ) ลิขิตรักข้ามดวงดาวก็ยังถ่ายทำอยู่ค่ะ ปีนี้อาจจะถ่ายเสร็จ ทุกเรื่องจะข้ามปีหมดเลย”

ผู้กำกับ “แรงเงา 2” เพิ่งหายป่วย หวนกลับมาลุยงานเมื่อ 2 วันก่อน

“อันนี้ต้องกราบขออภัยค่ะ คือทางผู้กำกับไม่สบาย เพิ่งกลับมาถ่ายเมื่อ 2 วันนี้เองค่ะ คิดว่าปีนี้คงถ่ายเสร็จ ก็จะเป็นผลงานของปีหน้าหมดเลยค่ะ”

ส่วนกรณีที่เคยประกาศจะจับ "โป๊ป ธนวรรธน์" เล่นละครคู่ "เบลล่า ราณี" ในเวียงกุมกาม ถึงตอนนี้เจ๊หน่องกลับไม่กล้าฟันธงซะแล้ว

“มีคนถามเยอะค่ะ แต่พรหมลิขิตนี่มีความต่อเนื่องนะคะ เพราะตัวละครเขาเชื่อมกัน แต่เวียงกุมกามจะเป็นยังไงเดี๋ยวขออนุญาตเรียนปรึกษาทางช่องนิดนึงนะคะ มีเนื้อเรื่องที่เราต้องพูดคุยกันเยอะนิดนึงค่ะ ถามว่าจะเป็นโป๊ป-เบลล่ามั้ย นาทีนี้พอช่องเคาะทุกอย่างมา แล้วจะมาแจ้งอีกครั้งหนึ่งนะคะ”