Inside Dara
พูดคุย “DREAMNOTE” ทั้งความรัก ความฝัน และมิตรภาพ พร้อมเปิดความประทับใจแฟนชาวไทย ที่ทำให้เกือบร้องไห้!

โซลคลับ : EXCLUSIVE INTERVIEW พูดคุย 6 สาว “DREAMNOTE” ทั้งความรัก ความฝัน และมิตรภาพ พร้อมเปิดความประทับใจแฟนชาวไทย ที่ทำให้เกือบร้องไห้!

กลับมาพร้อมความสดใสสุดพลัง สำหรับ 6 สาว “DREAMNOTE” เกิร์ลกรุ๊ปดาวรุ่งจากค่าย iM e Korea ที่ปลดปล่อยความเปรี้ยวซ่าลงในอัลบั้มที่ 5 “Secondary Page” พร้อมสาดความสุขผ่าน 3 เพลงเพราะ อย่าง “Lemonade” , “BLUE” และ “Broken” ที่โดนใจแฟนคลับสุด ๆ ล่าสุด “ฮาอึน” ได้มีโอกาสพูดคุยกับสมาชิก นำโดย “ยูไอ (YOUI) ลีดเดอร์ , โบนี (BONI) , ลาร่า (LARA) , มีโซ (MISO) , ซูมิน (SUMIN)” และน้องเล็ก “อึนโจ (EUNJO)” ทั้งการทำอัลบั้มครั้งนี้ที่สาว ๆ มีส่วนร่วมเยอะมาก ไปจนถึงพลังในวันที่ท้อ มิตรภาพ ความฝัน ความรักของทั้ง 6 คน ที่หล่อหลอมให้พวกเธอผูกพันกันมาจนถึง ณ วันนี้ นอกจากนี้ยังเปิดมุมที่หลายคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับสมาชิก และพลาดไม่ได้กับการเผยถึงความประทับใจต่อ “Page” (ชื่อแฟนคลับ) ชาวไทย ที่ทำให้สาว ๆ เกือบร้องไห้เลยทีเดียว!

Q : อัพเดทผลงานล่าสุดกับมินิอัลบั้ม “Secondary Page” ถามถึงที่มาของชื่ออัลบั้มและแรงบันดาลใจในการทำผลงานครั้งนี้มาจากไหน รวมทั้งอยากให้แนะนำคอนเซ็ปต์อัลบั้มนี้หน่อย?

ยูไอ : หลังจากอัลบั้มที่แล้วเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว อัลบั้มนี้ ‘Secondary Page’ นี้ของเรา จะเล่าเรื่องราวต่อไปค่ะ เป็นอัลบั้มที่มีความหมายมาก พวกเราเลยตั้งใจทำกันมาก ๆ เรียกว่าเป็นอัลบั้มที่ใส่ความน่ารักสดใส และเอ็นเนอร์จี้ของพวกเรา ‘ดรีมโน้ต’ เข้าไปด้วย คิดว่าเพจทุกคนต้องชอบแน่นอนค่ะ

Q : เพลง “Lemonade” สดใสมาก พวกคุณอยากให้แฟน ๆ หรือใครก็ตามที่ได้ฟังเพลงนี้แล้วได้รับ Message อะไรจาก “DREAMNOTE” ที่สุด?

ซูมิน : สำหรับฉันนะคะ ส่วนตัวแล้วอยากให้คนที่ได้ฟังเพลง รู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ติดหู เป็นเพลงที่ฟังได้เรื่อย ๆ เลย เพราะว่าฉันเองตอนที่ได้ฟังก็รู้สึกว่าติดหูเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม) เลยคาดหวังว่าเพจหรือคนที่ได้ฟังเพลงนี้จะชอบกัน และติดหูเหมือนกับฉันนะคะ

Q : เล่าการถ่ายทำ MV เพลง “Lemonade” ให้ฟังหน่อย มีอะไรสนุกหรือประทับใจระหว่างถ่ายทำบ้าง?

ลาร่า : ฉันคิดว่าซีนที่น่าจำได้น่าจะเป็นซีนแรกและซีนสุดท้ายค่ะ คือในซีนแรกเป็นเพราะอากาศที่หนาวมาก ๆ เลยจำได้พวกเราถ่ายกันไป ก็สั่นกันไปค่ะ ส่วนซีนสุดท้าย ไม่ได้หนาวมาก แต่ว่ามีฝนตกค่ะ เลยจำได้ว่าในการถ่ายทำค่อนข้างเหนื่อยเลยค่ะ

Q : การทำอัลบั้ม “Secondary Page” ครั้งนี้ ทั้ง 6 คนมีส่วนร่วมยังไงบ้าง?

โบนี : อัลบั้มนี้ทางบริษัทเปิดกว้างมาก ๆ เกี่ยวกับสไตล์ลิสต์พวกเราก็ร่วมออกไอเดีย รวมทั้งช่วยในการเลือกรูปด้วยค่ะ ถือได้ว่าเป็นอัลบั้มที่เมมเบอร์ทุกคน มีส่วนร่วมเยอะเลยค่ะ

Q : หากให้เลือกสักเพลงใน มินิอัลบั้ม “Secondary Page” มอบให้แฟน ๆ ชาวไทย คิดว่าน่าจะเป็นเพลงไหนดี?

อึนโจ : ฉันอยากแนะนำเพลง ‘Broken’ ที่สุดค่ะ เพลงนี้ เป็นเพลง City Pop สำหรับแฟน ๆ ที่ประเทศไทย ถ้าฟังเพลงนี้ไปด้วยในตอนที่เดินเล่นชมวิว หรือขับรถไปด้วย ก็น่าจะชอบกันนะคะ

Q : เส้นทางเป็นไอดอลไม่ใช่เรื่องง่าย ในยามที่ “DREAMNOTE” รู้สึกเหนื่อยหรือท้อ อะไรคือพลังให้กลับมาสู้ต่อ?

มิโซ : พวกเราได้สัญญากับเพจทุกคนเอาไว้ว่าจะมีความสุข แล้วจะกลับมาหาทุกคนด้วยผลงานดี ๆ อีกครั้ง ด้วยคำสัญญาเหล่านั้น ทำให้เรากลับมามีพลังสู้ได้อีกครั้งค่ะ

Q : มา ณ วันนี้ “DREAMNOTE” อยากประสบความสำเร็จบนเส้นทางดนตรียังไง?

ลาร่า : พวกเรา ‘ดรีมโน้ต’ ทั้ง 6 คน จะตั้งใจและพัฒนาทั้งเพลงที่อยากทำ รวมถึงรูปแบบของวงให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และเราก็จะเป็นวงที่ตั้งใจทำงาน ให้สมกับที่เพจทุกคนคอยให้กำลังใจค่ะ

Q : นอกจากงานด้านดนตรีแล้ว พวกคุณมีงานอะไรในวงการ ที่อยากลองท้าทายตัวเองอีกบ้าง?

ซูมิน : สำหรับฉันคิดว่าอยากทำงานด้านการแสดงบ้างค่ะ หากมีโอกาสเข้ามาสำหรับผลงานต่อ ๆ ไป ก็อยากลองทำงานในด้านการแสดงดูค่ะ

Q : อะไรคือ Bucket list ของพวกคุณ?

ยูไอ : ฉันหวังว่าเมมเบอร์ทุกคนจะสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และทำงานด้วยกันไปอีกนาน ๆ เลยค่ะ

Q : มีนิสัยหรือความสามารถอะไรที่แฟน ๆ ไม่เคยได้รู้เกี่ยวกับตัวพวกคุณบ้างมั้ย สิ่งที่คุณทำได้ แต่ไม่ค่อยมีใครเห็น?

อึนโจ : ฉันเหรอคะ… มีอะไรบ้างนะ (นิ่งคิด)

ยูไอ : ทำท่าน่ารัก ๆ

ลาร่า : ทุกคนน่าจะรู้อยู่แล้วนะ

อึนโจ : น่าจะใช่นะคะ (หัวเราะ)

มิโซ : สะสมเหรียญไงล่ะ

อึนโจ : โอ๊ะ! แต่ว่าอันนั้นก็น่าจะรู้แล้วเหมือนกันอ่า

ยูไอ : ชอบนวดให้พี่ ๆ ล่ะ

อึนโจ : โอ้ว! อันนี้ใช่เลยค่ะ เพราะว่าเวลาที่ฉันเห็นพี่ ๆ เหนื่อย จะชอบเข้าไปหา แล้วก็บีบ ๆ นวด ๆ ให้ค่ะ ฉันคงนวดดีมาก หลัง ๆ พี่เริ่มมาขอให้ฉันนวดให้เองเลยค่ะ (ยิ้ม) เลยรู้สึกภูมิใจเหมือนกันค่ะ

ซูมิน : อึนโจชำนาญมากเลยนะคะ (ยิ้ม)

Q : หากแฟน ๆ ของคุณกำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากและท้อแท้ใจ คุณอยากส่งพลังหรือพูดให้กำลังใจพวกเขายังไง?

มิโซ : เพจทุกคนคะ ฉันจะเป็นความสุขให้กับทุกๆ คนเองค่ะ (ยิ้ม)

Q : ไอดอลในดวงใจของพวกคุณคือใคร?

โบนี : โรลโมเดลของพวกเราคือรุ่นพี่ ‘KARA (คาร่า)’ พวกเราจะตั้งใจทำงาน เพื่อเป็นศิลปินที่เข้าได้กับทุกคอนเซ็ปต์ให้เหมือนกับรุ่นพี่คาร่าค่ะ

Q : สิ่งที่พวกคุณภาคภูมิใจที่สุด ในชีวิตคืออะไร?

ลาร่า : สิ่งที่เราภูมิใจที่สุดเลยก็คือเรื่องที่เราไล่ตามความฝัน จนมายืนอยู่หน้าเพจทุกคนได้ค่ะ ขอบคุณเพจทุกคนด้วยนะคะ (ยิ้ม)

Q : หลังจากที่เดบิวท์และอยู่ด้วยกันมา 5 ปีแล้ว พวกคุณประทับใจอะไรในตัวกันและกันมากที่สุด?

ซูมิน : เรื่องที่ประทับใจเหรอ… (ทุกคนบอกว่า ตลอดเวลา) ใช่ค่ะ น่าจะตลอดเวลา ที่จริงแล้ว สำหรับฉันน่าจะเป็นตอนที่ได้ไปเที่ยวกับสมาชิก น่าจะเป็นช่วงเวลาที่จำได้และมีความสุขค่ะ ตอนนั้นทีไปเที่ยวคังนึงด้วยกัน เป็นตอนที่ครบรอบ 2 ปี จำได้ว่ามีความสุขมาก ๆ เลยอยากไปเที่ยวด้วยกันบ่อย ๆ

Q : มา ณ วันนี้ “DREAMNOTE” มีความหมายยังไงกับพวกคุณบ้าง?

โบนี : สำหรับพวกเรา ‘DREAMNOTE’ ก็น่าจะเป็นคำว่า ‘Soulmate’ (คู่แท้) ค่ะ จะแยกกันยังไงก็แยกไม่ได้ ตอนนี้นึกไม่ออกแล้วค่ะว่าชีวิตที่ไม่มี ‘DREAMNOTE’ จะเป็นยังไง อยู่คู่กันเหมือน Soulmate ไปแล้วค่ะ

Q : เวลาที่พวกคุณไม่เข้าใจกัน หรือความเห็นไม่ตรงกัน อยากรู้ว่าพวกคุณหาทางออกยังไง?

ยูไอ : พวกเราน่าจะเป็นสไตล์ที่จะชอบคุยกัน เช่น เวลาที่จะทำงานหรือเตรียมคัมแบ็ค ก็จะมีการนัดประชุม เพื่อคุยกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และคุยกันเพื่อหาทางออกค่ะ ดังนั้นการสื่อสาร พูดคุยกัน น่าจะสำคัญที่สุดค่ะ

ลาร่า : ใช่ค่ะ

Q : หากให้เลือกเสน่ห์หรือความสามารถของสมาชิกในวงที่อยากได้มากที่สุด คิดว่าเป็นอะไร ของสมาชิกคนไหน?

ลาร่า : ที่จริงแล้วเมมเบอร์ ‘ดรีมโน้ต’ ทุกคนมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกันเลยค่ะ จะให้ฉันพูดคนเดียวคงน่าเสียดาย งั้นจะพูดทีละคนเลยแล้วกันนะคะ สำหรับที่โบนีเก่งมาก ๆ ทั้งเรื่องร้องและเต้น แล้วก็เก่งในทุก ๆ เรื่องเลยค่ะ ฉันเลยอยากได้เรื่องเก่งรอบด้านของพี่เขาค่ะ (ยิ้ม) ส่วนอึนโจ เพราะว่าเป็นน้องเล็ก เลยเต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใส แล้วก็ยังทำท่าน่ารักเก่งด้วย เลยอยากได้ส่วนนี้ด้วยหน่อยนึงค่ะ ส่วนของซูมิน ก็คงเป็นเรื่องหุ่น เพราะว่าไม่ว่าจะมองกี่ครั้ง ก็รู้สึกว่าเป็นสัดส่วนที่เหมือนกับดาราจริง ๆ เลยอยากได้เรื่องของหุ่นมาด้วยหน่อยนึง สำหรับลีดเดอร์ของเรา ยูไอ ก็เป็นเรื่องเซ้นส์ในการพูด เธอมีความชำนาญ เลยอยากเรียนรู้ความสมาร์ทในส่วนนี้ และสุดท้าย มิโซของเรา ก็คือรอยยิ้มที่สดใส ที่พอยิ้มปุ๊บ จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันทีเลยค่ะ เลยอยากมีรอยยิ้มแบบนั้นบ้างค่ะ

Q : ในวงใครมีคอยดูแลสมาชิก เหมือนคุณแม่ของวงที่สุด?

มิโซ : ส่วนตัวฉันคิดว่าคงเป็นอึนโจ ที่เป็นรูมเมทกับฉันค่ะ (ยิ้ม) เพราะว่าตอนเช้า เธอจะชอบปลอกผลไม้ให้ทุกคนทาน จะมีเสน่ห์ที่เป็นเหมือนคุณแม่ค่ะ

Q : ในวงใครคือคนที่คอยสร้างบรรยากาศให้วงสนุกได้มากที่สุด?

อึนโจ : พี่ลาร่าแน่นอนเลยค่ะ พี่เขาชอบชวนพวกเราคุย จะมีเรื่องคุยเยอะมาก ๆ เลย ชวนคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ตลอด เป็นคนที่คอยเพิ่มเอ็นเนอร์จี้ และสร้างบรรยากาศในวงค่ะ

Q : ในวงใครทำอาหารเก่งที่สุด?

ซูมิน : ในบรรดาสมาชิกในวงของเรา จะมีคนทำอาหารเก่งอยู่ 3 คนค่ะ ได้แก่ พี่โบนี อึนโจ และพี่ยูไอ สำหรับอึนโจจะชอบทำอาหารแนวไดเอทซะส่วนใหญ่ ส่วนพี่ยูไอและพี่โบนีก็จะเป็นพวกข้าวค่ะ ส่วนใครทำอร่อยที่สุด…สำหรับฉัน ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ (ยิ้ม) เพราะว่าฉันเป็นรูมเมทกับพี่โบนี เลยได้ลองชิมฝีมือพี่เขาบ่อย ๆ อร่อยมาก ๆ ค่ะ ส่วนพี่ยูไอจะชอบจัดเตรียมให้ตอนวันเกิดฉัน อันนั้นก็อร่อยมาก ๆ เช่นกัน งั้นขอเลือกพี่โบนีกับพี่ไอยูสองคนนะคะ

Q : หากมีพี่ชายหรือน้องชาย อยากแนะนำสมาชิกคนไหนให้ดี?

ยูไอ : สำหรับฉัน ไม่มีค่ะ (ทุกคนหัวเราะ)

ลาร่า : ทำไมล่ะคะ

ยูไอ : ถ้าเราอยู่แยกกัน น่าจะดีกว่านะ (ยิ้ม)

Q : นิยามความรักในแบบของ “DREAMNOTE” ในช่วงอายุนี้ เป็นยังไง?

โบนี : ก็คงเป็นเพจทุก ๆ คนเลยค่ะ คนที่รักดรีมโน้ต (ทุกคน : ว้าววววว) พวกเราได้รับความรักจากเพจ และเพจยังก็ยังสอนอะไรหลายๆ อย่างให้กับพวกเราด้วย ดังนั้นความรักของพวกเรา ก็คือเพจนั่นเองค่ะ

Q : พูดถึงอีกหนึ่งความรักคือ “Page” แฟนคลับบ้าง สำหรับพวกคุณแล้วแฟนคลับมีความหมายยังไงบ้าง?

อึนโจ : ก็คงเป็นความรักนี่แหละค่ะ ที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้เราทำอะไร ๆ ได้ในทุกวันนี้ เพราะถ้าไม่มีเพจแล้ว พวกเราก็คงทำอะไร ๆ ไม่ได้เหมือนกัน เลยอยากจะบอกว่าเพจ คือพลังขับเคลื่อนของพวกเรานะคะ

Q : เมื่อพูดถึงแฟนชาวไทย คิดถึงหรือประทับใจอะไรมากที่สุด?

มิโซ : ตอนที่เราไปประเทศไทย มีแฟน ๆ ชาวไทยมาดูโชว์ของเราด้วย ตอนนั้นฉันเองก็ประทับใจจนเกือบร้องไห้เลยค่ะ เลยยังจำได้มาจนถึงทุกวันนี้

Q : หากมีโอกาสได้มาทำกิจกรรมอะไรก็ได้ร่วมกับแฟน ๆ ชาวไทย อยากทำอะไรดี?

ลาร่า : พวกเรามีแฟนคาเฟ่ที่เกาหลี เลยจะมีช่วงดื่มชากับแฟน ๆ ด้วยค่ะ ถ้ามีโอกาสได้ไปประเทศไทย ก็อยากจะมีช่วงดื่มชากับแฟน ๆ ชาวไทยด้วยเหมือนกัน แต่เปลี่ยนเป็นน้ำแตงโมปั่นแทนค่ะ

Q : มีอาหารไทยอะไรที่อยากกลับมาทานที่เมืองไทยอีกบ้างมั้ย?

โบนี : ฉันได้ลองกินผัดไทยเป็นครั้งแรกตอนที่ไปเมืองไทยครั้งก่อน อร่อยมาก ๆ เลยค่ะ ทำให้ลืมรสชาตินั้นไม่ลงเลย มาเกาหลีก็สั่งกินอยู่บ้าง แต่ยังไงอาหารไทย ก็ต้องมาทานที่ไทยค่ะ ถ้าได้ไปประเทศไทยก็จะทานผัดไทยอีกแน่นอน

Q : ฝากถึงแฟนชาวไทยและผลงานต่าง ๆ หน่อย?

อึนโจ : เพจชาวไทยคะ วันนี้ฉันมีความสุขมาก ๆ เลยที่ได้มีโอกาสมาทักทายทุกคนแบบนี้ และก็ขอขอบคุณมาก ๆ ที่คอยรักและเป็นกำลังใจให้พวกเรานะคะ หวังว่าพวกเราจะได้ไปเจอกันที่ประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ ตอนนั้นทุกคนจะมาหาพวกเราใช่มั้ยคะ (ลาร่า ตอบว่า ค่า) งั้นไว้เราเจอกันนะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ก่อนที่ทุกคนจะพูดเป็นภาษาไทยว่า “ขอบคุณค่ะ”... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/articles/2445993/