Inside Dara
แม่ก็คือแม่! 4 สาวคนดังรุ่นใหญ่ กี่ปีผ่านไปก็ยังสวยแซ่บหุ่นเป๊ะมาก!

หลังจากที่พ่อหม้าย สงกรานต์ เตชะณรงค์ ออกมายอมรับว่ากำลังศึกษาดูใจกับนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย อยู่จริงตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ และหลังจากที่ฝ่ายชายออกมาเปิดเผยถึงสถานะความสัมพันธ์ ก็ดูเหมือนกระแสดราม่าจะถาโถมใส่แมทและสงกรานต์เข้าไปอีก

และหลังจากที่เงียบมานาน และก่อนหน้านี้ แมท ภีรนีย์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ไม่รู้จักกับสงกรานต์เป็นการส่วนตัว วันนี้นางเอกสาวได้มาร่วมงาน เปิดตัว ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ณ ห้องแซฟไฟร์ ชั้น 7 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องราวความสัมพันธ์กับสงกรานต์เป็นครั้งแรก โดยนางเอกสาวเผยว่า

“วันนี้ตั้งใจจะมาพูดทุกอย่างทีเดียวและจะเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้ออกมาพูดเพราะไม่มีอีเว้นท์จ้าง ไม่ได้จะแอบอะไรทั้งสิ้น ก่อนหน้านั้นที่เคยบอกว่าไม่รู้จัก ก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่รู้จักจริงๆ แค่ไม่ได้พูดทั้งหมดว่าพี่เค้าเข้ามา

แต่ตอนนั้นเรากลัวและเรายังไม่พร้อม กลัวว่าจะเกิดเรื่องแบบตอนนี้ ถ้ามีข่าวเล็ดลอดออกไปเราต้องซวยแน่ๆ เลย เพราะพี่เค้ายังไม่เสร็จธุระของเค้า เราก็เลยยังไม่ได้บอกว่าพี่เค้าเข้ามา เพียงแต่ว่าเราไม่ได้รู้จักกันจริงๆ

เรามารู้จักกันจริงๆ ช่วงหลังๆ มาแล้วที่พี่เค้าไปฟิตเนสนี่แล่ะค่ะ แมทไม่อยากแก้ตัวว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นแบบที่เราไม่ได้ตั้งใจว่าเราจะต้องคบกับคนนี้แล้ว จะต้องคุยกับคนนี้ เพราะที่เราให้สัมภาษณ์ไปตอนนั้น เราไม่ได้โกหกว่ามันไม่ได้มีใครเข้ามา มันมีคนเข้ามาเยอะแยะมากมาย

ความสัมพันธ์ตอนนี้คือ ตกลงว่าจะลองดูกัน ยังไม่ได้เป็นแฟนค่ะ ให้โอกาสพี่เค้าค่ะ เค้าทำให้แมทรู้ว่า พี่เค้าเรียบร้อยกับธุระของเค้าแล้ว

ส่วนเรื่องที่นอย์เวย์ คุณย่าเพิ่งเสีย แมทต้องไปจัดการเอกสารที่โน่น แล้วพี่เค้าบอกจะมา อีกอย่างตอนนั้นเค้าจัดการธุระเสร็จแล้ว แมทยอมรับว่าตัวเองคิดตื้นไป ตรงที่แบบว่าพอพี่เค้าเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว แต่คนทั้งประเทศยังไม่รู้ รู้แค่คนภายใน เราก็เลยรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้าเกิดอยากจะมา แล้วเราคิดแค่ว่า เรายืนอยู่สวยๆ ของเรา ไม่ได้ไปเกาะขาร้องขอให้ใครมา

เรื่องที่คนมองว่าเราเป็นสาเหตุให้ สงกรานตื จัดทะเบียนหย่าเร็วขึ้นนั้น อันนี้อยู่ที่วิจารณญาณ แมท ไม่มีสิทธิ์ไปทำให้ใครเชื่อหรือไม่เชื่อ

ที่ตัดสินใจคุยในตอนนั้นไม่ได้พูดคุยแบบจริงจังหรืออะไรนะคะ วันที่เค้ามาจีบเรา ก็รู้เท่าทุกคน ไม่เคยถามไม่เคยก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว นึกออกมั้ยแมทเป็นสาวห้าว สาวแสบ ถ้าเกิดพี่เค้าหน้าด้านที่จะเข้ามา แมทก็ไม่สน แมทเป็นคนห้าวเป้งแบบนี้เอง

ส่วนเรื่องพี่แพท คือหลายๆ คน ค่อยข้างกระทบกระเทือนจิตใจแมทมาก เนื่องจากแมทค่อนข้างเป็นห่วงจิตใจของพี่แพท ไม่อยากให้เป็นเพราะแมทเลิกกับใครเพราะใคร ส่วนทางฝั่งพี่สงกรานต์ ที่คิดว่าแมทไปเป็นมือที่สามหรือไม่ แมทไม่แก้ตัวแล้ว แล้วแต่ทุกคนจะมองเลย คนอคติต่อให้แมทพูดยังไง ก็มองแมทเลวอยู่ดี

แมท มีปัญหากับพี่แพทมาก่อนพี่สงกรานต์แล้ว ถ้าเกิดมันจะเป็นวาระแห่งชาติขนาดนั้น แมท ปรึกษากับเพื่อนแมทและเพื่อนพี่เค้า แต่ว่ามันไปต่อไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่มันเสียใจ เราพอแล้ว เรามาไกลเกินฝัน แมทคิดว่าเราไม่เคยทำอะไรไม่ดี

เรื่องของพี่แพทคือ มันไม่ใช่มีใครเป็นมือที่สาม มันอยู่ที่เค้ากับเราสองคนจริงๆ แต่มันไปต่อไม่ได้จริงๆ ค่ะ

อะไรเป็นประเด็นให้เรากับสงกรานต์เปิดใจพูดคุย?

“อันนี้หลายคนก็ถาม แต่เราตอบไม่ได้จริงๆ เหมือนมันถูกใจ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องเป็นข้อๆ แม่ถามว่าประโยคไหนที่ไปประทับใจพี่เค้า แมทเสพข่าวเท่าทุกคน เค้าอาจไม่ดีกับคนอื่น แต่เค้าดีกับเรา ทำไมต้องไปมองว่าเค้าไม่ดี

แมทไม่กลัวอนาคตข้างหน้า คือแมทไม่ได้ยึดติดค่ะ แมทคบมา 14 ปี ไม่เคยคิดเลยว่าจะเลิก แมทคิดว่าคนเก่าอาจจะแต่งงานค่ะ ตรงๆ เลยว่าก็มีส่วนค่ะ”

มองสงกรานต์แต่งงานมั้ย? “ไม่มองแน่นอน”

อะไรที่เรารู้สึกว่าเค้าจีบเรา? “ต้องถามเค้านะ เราไม่ได้วิ่งไปหาเค้า”

ที่เค้าโพสต์เมื่อคืน? “แมทตื่นมาก็ตกใจเหมือนกันค่ะ”

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง? “เรื่องส่วนตัวแมทเป็นเรื่องคนทั้งประเทศเแล้ว ตอนที่พี่เค้าเข้ามาครั้งแรก แมทบอกทุกคน เพราะถ้าเกิดขึ้นมาเรามีแต่เสียๆ เราไม่มีอะไรจะแก้ตัว แต่เรามั่นใจแล้วว่าพี่เค้าเรียบร้อยแล้วเคลียร์ตัวเองหมดแล้ว”

แม่สนับสนุนหรือเตือนสติอะไรบ้าง? “แม่แมทก็เป็นห่วง แมทรู้สึกว่าเรื่องนี้มันคนทั้งประเทศ ถ้าคนนี้ไม่ใช่สงกรานต์ เตชะณรงค์ เรื่องนี้มันคงไม่ได้ออกมาแบบนี้”

“สรุปเลยได้มั้ยคะ ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นแฟน แต่ศึกษาดูใจกันอยู่ ข้างหน้าจะเป็นยังไง ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง น้อมรับทุกคำเตือน คำห่วง แต่อยากให้พี่เค้าพิสูจน์ว่าจะเป็นยังไง ตอนนี้ยอมรับแล้วว่าเปิดใจให้เค้าแล้ว หลังจากนี้ถ้าแมทเสียใจก็ค่อยมาย้ำแมทวันนั้นแล้วกัน ก็ปล่อยให้น้ำตาเช็ดหัวเข่าของแมทเอง ถ้าแมทจะมีความสุขก็ช่วยกันดีใจกับแมทแล้วกันนะคะ”

“ที่ไปโบนันซ่านั้น ไม่จริงค่ะ ยังไม่เคยไปเลย เรื่องที่ชาวโซเชียลขุดมาว่าเจอที่นั่นที่นี่นั้นเป็นเรื่องจริงหมดเลยค่ะ แต่ไม่เคยไปเที่ยวที่คอนโดหรือโบนันซ่าเลยค่ะ เราแค่ผ่านไปสวัสดีคุณพ่อเฉยๆ คุณพ่อก็ไม่มีอะไรค่ะ”

เพื่อนโดนหนักมากเป็นแม่สื่อ?

“พูดกรณีน้องมิ้นต์นะคะ ถึงน้องถึงคราวซวยของน้องจริงๆ ขอโทษน้องๆจริงนะคะ แมทเป็นคนทำให้น้องซวยจริงๆ เลิกด่าน้องได้แล้ว น้องไม่เคยพาไปแนะนำเลย ไม่เคยเป็นแม่สื่อแม่ชักเลย แมทไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย เพื่อนไม่มีใครรู้เลยจริงๆ เพื่อนนอกวงการจะสนิทกันมากกว่าเพื่อนในวงการค่ะ เพียงแต่ว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว เราจะบอกแค่ว่าผู้ใหญ่และเพื่อนที่สนิทจริงๆ”

ทำไมต้องบอกความรักกับผู้ใหญ่?

“ที่บอกผู้ใหญ่เพื่อให้ทุกคนรับรู้เราค่ะ เราป้องกันตัวเองไว้ก่อนค่ะ”

“ที่ผ่านมาเสียใจมากค่ะ ร้องไห้ทุกวัน ยืนยันจะไปต่อค่ะ คอมเม้นต์แรงมากค่ะ อยากด่ากลับมากค่ะ กระแสที่ออกมาไม่ได้เตรียมรับมือค่ะ แค่รู้สึกว่าเราไม่ได้ผิด ก็เลยไม่ได้ใส่ใจอะไร ไม่มีอะไรจะพูดกับคนที่วิจารณ์ค่ะ”

“ส่วนเรตติ้งละครไม่มีอะไรเลย ละครที่เลื่อนนั้นไม่จริง ทุกคนเข้าใจค่ะ ว่าเราคือผู้บริสุทธิ์ค่ะ เล่นข่าวไม่หยุดสักทีเข้าใจข่าวเก่าก็ขุดออกมาได้ แต่ก็เข้าใจว่ามันขายได้ค่ะ”

ถ้าย้อนกลับไปได้จะคุยกับพี่สงกรานต์มั้ย?

“เราเลือกแล้ว เราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ”

ทำให้เราลำบากใจมั้ย?

“ไม่หรอกค่ะ วันนี้สบายใจมากค่ะ เมื่อคืนไม่เตรียมเลย จะให้พูดอีกครั้งก็พูดแบบนี้ค่ะ แมทขอโทษน้องมิ้นต์คนเดียว แต่เพื่อนคนอื่นๆ ไม่ได้ขอโทษค่ะ เชื่อว่าเค้าก็เข้าใจ วงการมันเป็นแบบนี้เนอะ”