Inside Dara
คำพูดดีวลีดังคนบันเทิง

ได้ชื่อว่าเป็น “คนสาธารณะ” ดาราจึงเหมือนถูกไฟสปอตไลต์ส่องตลอดเวลา พูดอะไร เขียนอะไรก็เป็นข่าว ดีบ้าง ร้ายบ้าง แรงส์บ้าง บางครั้งได้รับการชื่นชม บางคนสมควรโดนด่า แต่บางรายแกว่งเท้าหาเสี้ยน! ลองไปดูกันว่ามีใครบ้าง

เริ่มจาก ขุ่นแม่ลูกเกด-เมทินี เมนเทอร์ร้อนแรงแห่ง “เดอะเฟซ” ผู้นำคำฮิตแห่งปี “สตรอง สตรอง สตรอง” ที่ใช้เชียร์อัพลูกทีมของตัวเองให้สู้จนกลายมาเป็นคำพูดติดปาก และแฮชแท็กฮิตในโลกโซเชียล และอีกหลายคำที่ไม่ดังไม่แพ้กันคือ “พี่ไม่ได้มาเล่นๆ” “ดึงสติกลับมา”

ส่วนเมนเทอร์จอมดราม่า คริส หอวัง ก็มีวลีเจ็บจี๊ดเหมือนกันอย่าง “สวยต้องเอาสมองมาด้วยนะ” กับ “ผู้หญิงเซ็กซี่ไม่จำเป็นต้องนมโต” บอกเลยว่าดูรายการนี้ปากจัดขึ้นเยอะ!

จากกรณี เอมมี่-มรกต โพสต์โชว์ตั๋วคอนเสิร์ต Maroon 5 จำนวน 25 ใบจนกลายเป็นดราม่าใหญ่โตแต่คนที่โดนถล่มเละกลับเป็นพระเอก ซี-ศิวัฒน์ หนึ่งในเจ้าของตั๋วได้ลุกมาอัดวีดิโอโพสต์ลงเว็บยูทูบออกตัวแทนเพื่อนสวนกลับชาวเน็ตใช้คำด่าแบบสร้างสรรค์มาก “ผมอยากให้คุณใช้หัวคิด ไม่ใช่หัวนมตัวเองคิด” แทนที่จะดีขึ้นกลับโดนด่าหนักเข้าไปใหญ่ สุดท้าย ซี ต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษเลยจบดราม่าไป

ข่าวดราม่าแห่งปีต้องยกให้นางเอกสาว แตงโม-ภัทรธิดา กินยาฆ่าตัวตาย ทำให้หลายฝ่ายสงสารเรียกร้องอยากให้ โตโน่-ภาคิน กลับไปรักกับ แตงโม เหมือนเดิม ซึ่ง โตโน่ ก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโดยมีประโยคเด็ดว่า “ผมกลับไปได้ แต่ไม่ใช่ฐานะเดิม” และประโยคนี้ที่แมนสุดๆ “มันไม่ใช่สคริปต์ ต่อให้เป็นสคริปต์ผมเองก็เลือกเองได้ที่จะพูดหรือไม่พูดว่าผมโสดบนเวทีคอนเสิร์ต ผมโง่ ผมผิดเอง ผมขอกราบอภัยทุกท่าน” ด้าน แตงโม ก็ยังฝันว่าซักวัน โตโน่ จะหวนกลับมาจนถึงวันเกิดของอดีตสามีเลยโพสต์ภาพหวานในอดีตหวังสะกิดความทรงจำ พร้อมคำสารภาพที่ทำให้ทุกคนตาสว่าง “หนูขอโทษสำหรับทุกเหตุการณ์ที่ทำให้พี่ต้องเดินจากหนูไปนะคะ...หนูเองที่ไม่ซื่อสัตย์ อดทนไม่พอ และเห็นแก่ตัว...”

เรื่องความแซ่บ พลอย-เฌอมาลย์ ไม่เป็นสองรองใคร นางมักโพสต์ข้อความใน IG ระบายความรู้สึกขณะนั้น ซึ่งบางครั้งก็เป็นข้อความไม่เหมาะสม “Fuck you very much” หรือที่ลงภาพพร้อมเขียนแคปชั่น “ความน่าจะเป็น...พึงรู้ว่าความจริงใจแพ้ความตอแหล...ขอยอมแพ้” ไม่รู้ว่าด่าใคร แต่คนอ่านแล้วไม่โอเคด้วย!

ดราม่าในครอบครัวระหว่าง พลอย-พลอยพรรณ ก็เป็นกระแสดังหลังจาก ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ไม่กลับบ้านทิ้งลูกเมียไว้ที่บ้านนานหลายเดือนถึงขั้นมีข่าว ปีเตอร์ แอบไปเซ็นใบหย่า ซึ่ง พลอย กล่าวเรื่องนี้ว่า “คนเราเกิดคนเดียวตายคนเดียวค่ะ ไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป...แล้วแต่เขาเลยค่ะ มันแค่กระดาษใบเดียว ไม่ได้มีผลกับชีวิตพลอยแล้วค่ะ” ส่วน ปีเตอร์ ก็พูดแบบง่ายๆ “เป็นเรื่องส่วนตัวขอไปคุยกันที่บ้าน”

ประโยคหวานๆก็มีเมื่อโดนถามเรื่องความสัมพันธ์บ่อยเข้าพระเอกฮอต หมาก-ปริญ ก็ให้คำนิยามความสัมพันธ์กับ คิมเบอร์ลี่ ว่า “เป็นมากกว่าแฟน” ส่วนสาว คิม คำสวยกว่า “หมากเป็นอีกครึ่งชีวิต” ว้าว!!

ขณะที่ พุฒ-พุฒิชัย ให้คำจำกัดความถึง จุ๋ย-วรัทยา ว่า “แล้วแต่จินตนาการกันเลยครับ”

ด้าน กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ หลังรู้ว่าท้องก็ควงสามี บี้-ทรรศภาคย์ มาแถลงข่าวโดยยันว่า “ไม่ได้พลาด แต่อาจไม่ถูกต้องตามประเพณี” อืม ใครจะจำไว้ใช้ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะจ๊ะ

ในขณะที่ทุกหัวใจของคนไทยส่งไปให้กำลังใจ ปอ-ทฤษฎี ก็มีหัวใจสตรองของภรรยาอย่าง โบว์-แวนด้า ยืนหยัดให้กำลังใจพร้อมกับลูกน้อย มะลิ ซึ่งก็มีข้อความที่เขียนถึง ปอ ซึ้งๆปรากฏในสมุดเยี่ยมว่า “ขอให้ปอหาย โบว์รอปอทุกวัน มะลิรอปอทุกวัน กลับมาทำตามสัญญาที่ปอเคยให้ไว้กับโบว์กับมะลินะ โบว์รักปอนะ รอปอกลับมาทุกวินาที”

คนผิดหวังในความรักมักจะโพสต์ข้อความเป็นปริศนาอย่าง จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ขึ้น IG “การพบเจอคนบางคน ทำให้รู้ว่า ที่ผ่านมาเราอยู่ในกะลา” ด่าใครหว่า??