Inside Dara
‘ฉายาดารา’ ประจำปี 2559 โดย สมาคมนักข่าวบันเทิง

เป็นประจำทุกปีที่พอถึงช่วงสิ้นปี “สมาคมนักข่าวบันเทิง” จะตั้งฉายาให้กับดารานักแสดงที่มีข่าวเด่นข่าวดังในปีนั้นๆ ซึ่งล่าสุดวันนี้ ทางสมาคมฯ ได้ประกาศ “10 ฉายาดารา ประจำปี 2559” ดังนี้

เสก โลโซ – เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้ฉายา “โลโซงดโชว์ไทยไฟท์”

เนื่องจาก เสก ตกเป็นข่าวหย่าร้างกับภรรยาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งข่าวหย่าครั้งนั้นยุติด้วยดีเพราะร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ ปฏิบัติตามกฏกติกาการหย่าคือมีการจ่ายค่าเลี้ยงดู และอื่นๆตามที่ภรรยาเรียกร้องแต่ต่อมา เสก ก็ตกเป็นข่าวดังอีกหนเมื่อหันไปใช้ลีลา “มวยไทย” แทนลีลาโชว์เพลงประเคนใส่ “สาวทอม” เพื่อนสนิทของอดีตภรรยาบาดเจ็บพอท้วมๆ แม้จะมีสาเหตุจากเรื่องภายในครอบครัวแต่ “ศาล” ก็ตัดสินให้จำคุก “เสก โลโซ” เพียงแต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาสองปีด้วยเหตุนี้ “เสก โลโซ” จึงต้องงดโชว์ลีลา “ไทยไฟท์” ทั้งในและนอกเวทีนานสองปี

แพท – ณปภา ตันตระกูล ได้ฉายา “พักจอเพราะท้องค่ะ”

เนื่องจากข่าวลือว่า เป็นนางเอกอีกคนที่ก้าวเข้าสู่วังวนของคำว่า “ท้องก่อนแต่ง” ซึ่งเป็นอีกข่าวที่สังคมไทยไม่นิยมให้ก่อเกิดในหมู่คนดังโดยเฉพาะดารา “แพท” เลยโดนสื่อบันเทิงทุกสำนักรุมซักถามไม่เว้นวัน “สาวแพท” จึงควงแฟนหนุ่มหุ่นหล่อ “เบนซ์ เรสซิ่ง” ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการโดยยอมรับว่า “ท้องก่อนแต่ง” ตามข่าวลือจริงเพราะคบหาดูใจกันมานานนับปีแล้ว จากนั้นได้จัดงานฉลองวิวาห์ในขณะที่ “สาวแพท” เริ่มอุ้ยอ้ายเพราะอุ้มท้องสู่เดือนที่ 6 ด้วยเหตุนี้ เธอจึงต้อง “พักจอ” เพื่อเตรียมตัวเป็น “คุณแม่มือใหม่” นั่นเอง

วุ้นเส้น -วิริฒิพา ภักดีประสงค์ และ ชาคริต แย้มนาม ได้ฉายา “โสดแล้วจ้า”

เป็นที่ทราบกันดีนางเอก “วุ้นเส้น วิริฒิพา” และพระเอก “ชาคริต แย้มนาม” ตกลงปลงใจเข้าสู่ประตูวิวาห์เป็นสามีภรรยาร่วม 5 ปีแล้ว บรรดาเพื่อนพ้องวงการนักแสดงจึงเชื่อว่าทั้งสองจะเป็น “คู่รักดารา” ที่น่าจะครองคู่กันตลอดรอดฝั่ง แต่แล้วเมื่อกลางปีก็มีข่าวสะพัดว่าทั้งคู่เกิดภาวะ “เตียงหัก” เฉกเช่นคู่รักดาราหลายๆ คู่ที่เลิกรากันไป แล้วความจริงก็ถูกเปิดเผยเมื่อนางเอกผิวหยวก “วุ้นเส้น” ออกมายอมรับกับสื่อฯ ว่า “หย่าขาดกับชาคริตจริง” โดยไม่มีมือที่สองมือที่สามมาทำให้เตียงหักซึ่งสอดคล้องกับ “พระเอกชาคริต” ที่ออกมายอมรับเช่นกันว่า “หย่ากับวุ้นเส้นด้วยดี” ส่วนเหตุที่หย่าเป็นเพราะไม่สามารถจัดเวลาให้ตรงกัน ซึ่งนับเป็นการเปิดเผยที่ค่อนข้างซ่อนเงื่อนจึงยกฉายานี้ให้ทั้งคู่ไปเลย

ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ – กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล ได้ฉายา “รักแท้ไม่แพ้อุปสรรค”

หลังหวนกลับมาคบหากันอีกเป็นรอบสองขวัญ และกอล์ฟ ก็เจออุปสรรคจากเหตุนางเอกสาวไม่กลับเข้าบ้านหลายวัน “คุณแม่” จึงส่งข้อความทางโซเชียลฯ “ขอให้ลูกสาวกลับบ้าน” ตามประสาคุณแม่ที่เป็นห่วงลูกๆ แต่ขวัญไม่รับสาย บรรดาสื่อบันเทิงเลยหูผึ่งวิ่งวุ่นทำการเจาะแบบเกาะติด เป็นผลให้นางเอกเบอร์หนึ่งของช่องหลายสี ต้องออกมาชี้แจงถึงเหตุที่ไม่กลับบ้าน พร้อมตอบข้อสงสัยของสื่อฯ ถึงเรื่อง “รักรอบสอง” ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือน้ำตาคลอจึงสามารถ “ปิดฉาก” การเคลื่อนไหวของคุณแม่ที่แรกๆ มีทีท่าจะเป็น “อุปสรรครักรอบสอง” ของทั้งคู่ โดยล่าสุด “ขวัญ” ออกมาระบุถึงรักรอบสองว่า “อยู่ในสายตาผู้ใหญ่จ้า”

บุ๋ม ปนัดดา-เจนนี่ เทียนโพธิ์ ได้ฉายา “เกาเหลาข้ามปี”

ทั้งที่เคย “เป็นพี่เป็นน้อง” ที่รักใคร่สนิทชิดชอบ กันมาก่อนแต่พอทั้งคู่หันมาทำธุรกิจ “ฟิตเนส” แนวเดียวกันแถมปักหลัก “อยู่ข้างเคียงกัน” ปัญหาการหมางเมินจึงก่อเกิดถึงขั้นทั้งคู่ต้องหันไปหา “เกาเหลา” รับประทานแทน “ก๋วยเตี๋ยว” สองนางเอกตัวแม่คนดังต่างรุ่น “บุ๋ม ปนัดดา” และ “เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” จึงกลายเป็นหนังดราม่าม้วนยาวข้ามปีจากเหตุ “พื้นที่เช่าทำธุรกิจ” ที่เคลียร์กันไม่ลงตัวแถมมีการใช้คำพูดกระทบกระเทียบต่อกันว่า “แม้จะยังเป็นพี่เป็นน้อง นั่นคือเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องธุรกิจก็คือธุรกิจ” สุดท้ายทั้งสองจึงต้องพึ่ง “กฏหมาย” ที่มีสิทธิ์ลากยาวข้ามปีฉายานี้จึงเหมาะกับทั้งคู่

น็อต กราบรถ ได้ฉายา “กราบรถหมดงาน”

ที่มาของฉายาจากตกเป็นข่าวที่มีภาพออกมาว่อนเน็ตอย่างเห็นชัดว่า พิธีกรทีวี และนักแสดงวัยรุ่นของค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ “น็อต อัครณัฐ” ออกอาการดุดันแบบคนฟิวส์ขาดลงมือทำร้าย “หนุ่มคู่กรณี” ที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์เฉี่ยวชนรถเก๋งคันงามของเขาเอง “บาดเจ็บสาหัส” แค่นั้นไม่พอ ยังบังคับให้คู่กรณี “กราบรถ” คันที่ถูกเฉี่ยวชนอีกด้วยจึงกลายเป็นข่าวในทางลบโด่งดังในทุกสื่อฯ นานนับเดือน ผลตามมาก็คือต้นสังกัด “สั่งปลดออกจากงาน” ทุกตำแหน่งฉายา “กราบรถหมดงาน” จึงสอดคล้องกับความเป็นจริง

อุ้ม – ลักขณา วัธนวงส์ศิริ ได้ฉายา “หนีคุณหอยเจอคุณโหด”

เป็นที่ทราบกันดีในหมู่เพื่อนๆ นักแสดงและบรรดาสื่อบันเทิงว่า ยอดพิธีกร-นักแสดงแนวตลกรุ่นใหญ่ “หอย – เกียรติศักดิ์ อุดมนาค” มีความชื่นชอบและชื่นชมนางเอกเซ็กซี่ “อุ้ม ลักขณา” ที่ระยะหลังสวยวันสวยคืน ถึงขั้นลงทุนฟิตหุ่นให้ดูดีเพื่อพิชิตใจสาวแต่ “อุ้ม ลักขณา” กลับหนีไปคบหา “หนุ่มหุ่นบึ๊ก” ที่เข้าใจว่าเป็น “นักธุรกิจโรงแรม” ในเมืองเชียงใหม่ ทว่าแทนที่ “สาวอุ้ม” จะแฮปปี้ที่กลับตกเป็น ข่าวดังทะลุจอ จากเหตุหนุ่มหุ่นบึ๊กแสดงบทดุดัน “สั่งการ์ด” ร้านอาหารที่ตัวเองบริหารรุมซ้อม “หนุ่มนักศึกษาลูกชายนายพล” ที่มาอุดหนุนร้านตัวเอง บาดเจ็บสาหัส จึงโดนคดีข้อหาแรงไม่เบาเลยต้องเผ่นกลับถิ่นเก่าหลังได้ประกันตัว ทิ้งให้อุ้มต้องหันไปบวชชีพราหมณ์ เพื่อทำใจแม้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็เป็นหนึ่งในสามของนักแสดงที่อยู่ในเหตุการณ์ ประกอบกับหลังเกิดเหตุ “เจ้าของโรงแรมตัวจริง” ออกมาฟันธงหนุ่มหุ่นบึ๊กเป็นเพียง “พนักงาน” ไม่ใช่เจ้าของโรงแรมแต่อย่างใดฉายานี้จึงเหมาะกับ “สาวอุ้ม” ทุกกรณี

แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ ได้ฉายา “คำแก้วให้แต้วเกิด”

หันมาหาฉายาดีๆ กันบ้างลำดับแรกยกให้นางเอกแต้ว – ณฐพร ที่ก้าวเข้ารับบทสองบุคคลิกเป็น “คำแก้ว” และ “เจ้าแม่นาคี” ในละคร “นาคี” ของพระเอกรุ่นใหญ่ อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ปรากฏว่า สาวแต้วแสดงได้ดีตีบทกระจุยโดยเฉพาะการใช้ภาษาอีสานก็พูดได้ดีไม่มีขัดเขินส่งผลให้ “นาคี” เป็นละครฉุดเรตติ้งสูงทะลุหลังคาช่องน้อยสี ของปี๕๙ ไปแล้ว

นุ่น วรนุช ได้ฉายา “นางรำเฝ้าทรัพย์”

อีกฉายาดีที่มอบให้นางเอกรุ่นใหญ่แม้จะแต่งงานเป็น “แม่บ้าน ทายาทเศรษฐี” ไปแล้วแต่ก็ยังไม่ทิ้งงานแสดงที่ “เธอรักไม่แพ้สามี” ล่าสุดรับบทเป็น “คุณอุบล นางรำหลวง” แห่งราชสำนักในละคร “พิษสวาท” ละครแนวลึกลับอาถรรพณ์ซึ่งเป็นบทที่ถูกสามี “นายทหารเอก” ประจำราชสำนักฆ่าบั่นคอเพื่อจองจำวิญญานให้ไปเป็น “ผีเฝ้าสมบัติของแผ่นดิน” นานกว่าสองร้อยปี เนื่องจากสามีเกรงจะถูกศัตรูแผ่นดินมาทำร้ายภรรยาตัวเอง แต่หลังจากหลุดพ้นการถูกจองจำแรงแค้นทำให้วิญญาน “คุณอุบล” หวนกลับมาทวงแค้นสามีบทบาทนี้นุ่นเล่นได้ประทับใจแฟนละครช่องONEสุดๆ จึงคว้าฉายา “นางรำเฝ้าทรัพย์” ไปตามบทบาทการแสดง

ตูน บอดี้แสลม – อาทิวราห์ คงมาลัย ได้ฉายา “เทพบุตร 70 ล้าน”

อีกฉายาดีที่ สมาคมนักข่าวบันเทิง มอบให้กับ “ศิลปินน้ำดี” จากกรณีตูน บอดี้แสลม อุทิศแรงใจแรงกายของตัวเองออก “วิ่งการกุศล” กับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีระยะทาง กว่า 400 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนซื้อ “อุปกรณ์การแพทย์” ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน โดยเริ่มวิ่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึงเป้าหมาย วันที่ 10 ธันวาคม 2559 รวมวิ่ง 10 วัน ได้รับเงินจากผู้ใจบุญร่วมบริจาคตลอดระยะทางรวมยอดได้ 70ล้านบาท และได้มอบให้กับทางโรงพยาบาลบางสะพานไปแล้ว “ตูน” จึงได้ฉายา “เทพบุตร 70ล้าน” แบบไร้เสียงคัดค้าน เพราะเป็นงานสร้างสิ่งดีให้กับสังคมไทยโดยแท้จริง