Inside Dara
เทคิวให้อเมริกาแต่วีซ่าไม่ผ่าน 'ฝน''เครียดโดนมองเด็กเลี้ยงแกะ

นักร้องลูกทุ่งสาวแสนสวยของวงการเพลงลูกทุ่งอย่าง ''ฝน ธนสุนทร'' งานเข้าอย่างจังๆ เมื่อโดนแฟนเพลงชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาบางส่วนมองว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ เนื่องจากไม่ไปแสดงคอนเสิร์ตตามวันเวลาที่กำหนดไว้ ทำเอาเจ้าตัวเครียดอย่างมากกับเรื่องนี้ ทั้งนี้นักร้องลูกทุ่งสาวที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเจ้าหญิงของวงการเพลงลูกทุ่งกล่าวกับสยามดาราว่า ตนและทีมงานตั้งใจไปโชว์ลูกคอที่เมืองลุงแซมมาก ถึงขั้นเตรียมการโชว์ชุดพิเศษไปมอบให้แฟนเพลงที่นั่นด้วย แต่ไปขอวีซ่าเดินทางไปอเมริกาไม่ผ่าน จึงไม่สามารถเดินทางไปโชว์ลูกคอมอบความสุขแฟนๆ ด้วยเสียงเพลงได้

''พอเราจะไปอเมริกาแล้ววีซ่าเกิดมีปัญหาขึ้นมา ทำให้ไม่ได้รับงานที่ติดต่อเข้ามาเหมือนกัน เพราะเราวางคิวให้ที่โน่นไว้ พอวีซ่าไม่ผ่านเนี่ย ทางแฟนเพลงที่อเมริกาก็ไม่เข้าใจ คิดว่าทำไมฝนไม่ไป ฝนก็อยากจะแจ้งให้ทราบนะคะว่า จริงๆ ไม่ใช่ฝนไม่ไป แต่ฝนไปไม่ได้ เพราะวีซ่าไม่ผ่าน พอไปไม่ได้งานทางเมืองไทยเข้ามาเยอะก็รับไม่ได้เหมือนกัน เนื่องจากล็อกวันไปไว้แล้ว นอกจากไม่ได้รับงานแล้วตอนนี้ฝนยังเสียชื่ออีกว่า ทำไมไม่ไป ฝนเสียชื่อเลยเหมือนฝนเบี้ยว ซึ่งจริงๆ ไม่อยากให้เข้าใจอย่างนั้นนะคะ ฝนอยากไปมาก ใครไม่อยากไปอเมริกา ได้ไปร้องเพลงด้วย ได้ไปเที่ยวด้วย ฝนไม่อยากให้คิดว่าฝนเบี้ยวเลย ฝนไม่ได้เบี้ยวนะ แต่เอกสารไม่ผ่าน ก็ต้องขอโทษแฟนๆ ที่โน่นด้วยเอกสารของฝนไม่ผ่านจริงๆ เดี๋ยวฝนจะทำลงยูทูปให้ดูเลยว่า เอกสารไม่ผ่านอย่างไร''

ฝนกล่าวต่อไปว่าที่ผ่านมาทำทุกวิถีทาง ที่จะทำให้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตตามวันและเวลาที่กำหนด แต่เมื่อวีซ่าไม่ผ่าน ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปได้ ต้องขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วย หวังว่าแฟนเพลงชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะเข้าใจว่า ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ไปโชว์ลูกคอที่นั่น

''ฝนทำสองครั้งแล้วนะ จริงๆ ฝนต้องเดินทางตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. แล้ว ไปประมาณ 2 อาทิตย์ พอวีซ่าไม่ผ่านเราก็ไปไม่ได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของฝนด้วยนะคะ ที่เราไม่รู้เรื่องการทำวีซ่า เพิ่งมาทราบตอนหลังว่า หากจะขอวีซ่าไปทำงานที่อเมริกาต้องขอไว้ประมาณ 6 เดือน แต่ฝนไปทำแค่ 2 เดือนเอง เพราะฉะนั้นความเป็นจริงที่อเมริกาตั้งกฎระเบียบเอาไว้เนี่ย ยังไงก็ไปไม่ทันอยู่แล้ว ทำให้ไม่ผ่าน ทำให้ทางโน้นเสียหาย ฝนเองก็ขอฝากขอโทษแฟนเพลงทางโน้นผ่านอีกครั้งด้วย ไม่อยากให้คิดว่า อนาคตข้างหน้าถ้าฝนจะไปไม่ดูแล้ว เพราะครั้งนี้ฝนเบี้ยว ฝนยืนยันนะคะว่าไม่ได้เบี้ยว แต่เอกสารไม่ผ่านจริงๆ คราวต่อไปฝนรู้แล้วว่าควรทำวีซ่าไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ มีคนที่โน่นมองว่าฝนเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ฝนไม่ได้เลี้ยงนะคะ แต่ไปไม่ได้จริงๆ''

ส่วนความคืบหน้าหลังจากโบกมือลาค่าย ''ชัวร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์'' ต้นสังกัดเดิมที่ร่วมหัวจมท้ายกันมายานานกว่า 18 ปี ล่าสุด ''ฝน'' เปิดเผยว่า ได้ตกลงปลงใจแล้วที่จะร่วมงานกับค่าย ''มิวสิค ดี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์'' ที่มี ''เสี่ยปอนด์'' เป็นหัวเรือใหญ่ และมี ''หลิว อาจารียา'' และ ''ดวงตา คงทอง'' เป็นนักร้องในสังกัด โดยเวลานี้เตรียมตัวเข้าห้องบันทึกเสียงสร้างสรรค์ผลงานเพลงร่วมกับบ้านหลังใหม่แล้ว

''ได้คุยก็โอเคนะคะ แล้วพี่ปอนด์ก็เอาเพลงที่เขามีมาให้ฟังฝนก็รู้สึกว่าเพลงมันใช่ ฝนเองก็หาเพลงแบบที่พี่ปอนด์เอามาให้ฟังอยู่พอดีด้วยค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นนิมิตหมายอันดีค่ะ จริงๆ สำหรับฝนคิดว่าจะอยู่ค่ายเล็กค่ายใหญ่ไม่เกี่ยวกันหรอกค่ะ ฝนขอแค่ได้ทำงานที่รัก และได้มีส่วนร่วมในการทำงาน ได้เป็นตัวของตัวเอง อยู่ด้วยแล้วก็สบายใจ เพลงมีทั้งแนวหวานและเพลงสนุกสนาน อยากให้แฟนๆ รอลุ้น คือตอนนี้ฝนได้เพลงมาแล้วกำลังเตรียมตัวเข้าห้องอัดเสียงค่ะ ตอนนี้ตื่นเต้นมากกับเพลงใหม่ และฝนก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ อยากจะให้ได้ฟังพร้อมกันหมดเลยนะคะ"

สำหรับกระแสข่าวแพร่สะพัดออกมาว่า เปิดบริษัทขึ้นมาทำงานเพลงเองนั้น ''ฝน'' ชี้แจงว่า น่าจะเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ตนไม่ได้เปิดบริษัทแต่อย่างใด หากแต่เป็นผู้จัดการส่วนตัวที่เปิดบริษัทขึ้นมาเพื่อรองรับงานอีเวนต์

"เรื่องตั้งบริษัทตรงนี้หลายคนอาจเข้าใจผิด ไม่ใช่บริษัทของฝนนะคะ แต่เป็นบริษัทของผู้จัดการส่วนตัวฝนที่เปิดขึ้นมาเพื่อเตรียมรองรับการรับจัดงานอีเวนต์ต่างๆ ค่ะ ไม่ได้ทำค่ายเพลงนะคะ คือมีเราเป็นศิลปินเอง แล้วก็หาศิลปินรายอื่นให้ด้วยในอนาคตค่ะ ตรงนี้ฝนไม่ค่อยรู้ละเอียดนะคะ'' ฝนกล่าวในที่สุด