Inside Dara
สลัดความเศร้า "กรีน-อัษฎาพร" มูฟออน เซ็กซี่ทิ้งทวน

โสดแล้วไง! กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนุกุล นางเอกสาวมากความสามารถ สลัดความเศร้า ลุกมาทำงาน ทำงาน ทำงาน ด้วยการถ่ายแฟชั่นเก๋ๆทิ้งทวนก่อนบินลัดฟ้าเรียนต่อภาษาเกาหลี วิ่งไล่ตามความฝัน!! งานนี้สาวกรีนปรับลุคให้เปรี้ยวเท่กับ SURROUND IG/facebook เพจท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์แฟชั่นชื่อดัง ที่โรงแรมวิลล่าเทวา รีสอร์ทแอนด์โฮเทล ที่เพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดใจกลางเมืองในซอยสาทร 1 โดยมีชุดสวยล่าสุดจากรันเวย์สของ ASAVA และเพิ่มเติมความหรูด้วยเครื่องประดับพิเศษสุดจาก SARRAN

แถมงานนี้ กรีน ยังบอกด้วยว่าดีใจมากที่ได้มาถ่ายแบบในคราวนี้ เพราะเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพแฟชั่นมาก ได้เปลี่ยนคาแรกเตอร์และได้รูปสวยไปเรื่อยๆ ดังนั้น ถ่ายแบบกับ SURROUND ในครั้งนี้ได้ปรับลุคให้กรีนโตขึ้น สาวขึ้นและเปรี้ยวขึ้น ซึ่งกรีนโพสท่าได้ตามสั่งอย่างไม่ขัดเขินเลย!!

ชีวิตไม่มีคำว่าง่ายแต่สาวกรีนไม่เคยท้อ! โลดแล่นอยู่วงการบันเทิง ผ่านมาถึง 15 ปีอย่างไว...โดยชีวิตเริ่มต้นจากการไปประกวดร้องเพลง AF ตั้งแต่อายุ 18 ปี หลังจากนั้นทาง True ส่งไปเล่นละครตั้งแต่ออกจากบ้าน AF ได้มีโอกาสไปเล่นละครช่องต่างๆจนได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นนักแสดงของช่อง 7 ซึ่งกรีนอยู่กับทางช่องมานาน 7 ปี ก่อนตัดสินใจออกมาเป็น “นักแสดงอิสระ” ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายแต่เป็นเพราะรักในอาชีพการแสดง รักในวงการบันเทิง มันเป็นความฝันและเป้าหมายในชีวิตของกรีนที่ได้เข้ามาในวงการแสดงจนผงาดขึ้นแท่น “นางเอกแถวหน้า” ของเมืองไทยถึงงานจะรุ่งและปังแต่สวนทางกับ “ความรัก” กลายเป็นเส้นขนานกัน

เพราะล่าสุดสาวกรีน เพิ่งประกาศ “โสด” แล้วจ้า...าา หลังคบหาดูใจพระเอกหนุ่มรุ่นน้องอย่าง ธันวา สุริยจักร คบกันนานถึง 8 ปี จนเกิดรักสะดุด สุดท้ายไม่ได้ไปต่อ เพราะต่างมีเป้าหมายที่ไม่เหมือนกัน สถานะเปลี่ยนจากคนรักกลายเป็นแค่เพื่อนกัน สาวกรีนยอมรับยังมีใจหายอยู่บ้าง ผ่านจุดร้องไห้ เสียใจมากๆ ประมาณนั้นจนกล้าที่จะออกมาจาก “เซฟโซน” ได้เลย...

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

“พอเราลดสถานะลงปุ๊บ ความคาดหวัง ความกดดันมันไม่มี มันไม่มีไปคอนโทรลกันและกัน เรายังคุยกันได้ปกติ ในวันที่เราโพสต์ในไอจี เรายังไลน์หากันได้ปกติ คุยกันแบบไม่มีความคาดหวังใดๆ เราคุยกันเป็นการช่วยเหลือกัน เห็นใจซึ่งกันและกัน ยังมานั่งขำตัวเองว่าทำไมตอนที่เราคบกันตรงนี้เคยมีแต่ทำไมมันหายไป เป็นอะไรที่ชีวิตมนุษย์เนอะ เห็นสัจธรรมและเห็นตัวเราเองด้วย”

พอตัดอก ตัดสินใจไม่ไปต่อในสถานะคนรักแบบนี้ อีกมุมเหมือนได้ปลดล็อกตัวเองด้วยหรือเปล่า?! “ไม่รู้ปลดล็อกมั้ยแต่ตรงตามเป้าหมายของเราทั้งคู่ กรีนเคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ เราเลือกที่ความสุข มองที่ความสุขของทั้งคู่ พอการกระทำ ความสุขมีความคาดหวังบางอย่าง อยากควบคุมบางอย่างจนเป็นคำสั่งบางอย่าง อยากของเราแต่ไม่อยากของเค้าเลยเหมือนเป็นการบังคับฝืนใจ เราเลยลืมความสุขที่แท้จริง พอวันนี้เรามานั่งจับเข่าคุยกันเลย เขาก็บอกไม่มีความสุข ดูเย็นชาลงด้วยกันทั้งคู่ ถ้าไม่มีความสุขก็ไม่รู้จะไปต่อยังไงเหมือนกัน กรีนตอบไม่ถูกเหมือนกัน งั้นเราหาจุดที่เดินในเส้นทางของตัวเองกันดีกว่ามั้ย เขามีเป้าหมายของเค้า กรีนมีเป้าหมายของหนูตอนนี้เหมือนเดินกันไปคนละเส้นแล้วจากที่เคยเดินเป็นเส้นคู่ขนานกัน”

ส่วนที่หลายๆคนสงสัยว่าที่เลิกกันเป็นเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางครอบครัวของธันวา อยากให้แต่งงาน แต่กรีนยังไม่พร้อมจึงเป็นสาเหตุทำให้เลิกกันหรือเปล่า?!! สาวกรีนชี้แจงกับ “มาลัยไทยรัฐ” ว่าไม่จริง ไม่ได้มีผลขนาดนั้น...“ตอนนั้นที่กรีนให้สัมภาษณ์ไปเป็นช่วงอารมณ์นึงเฉยๆ เพราะธันวากลับบ้านไปแล้วทางแม่เค้าพูดขึ้นมา อายุไม่น้อยแล้วนะ มันถึงเวลาแล้วหรือเปล่า พอรับสารนั้นมาเค้าเลยมีอารมณ์ มีความรู้สึกร่วมไปด้วยก็เลยส่งผลมาถึงตัวเรา แต่พอมานั่งคุยกันจริงๆ ต่างคนยังไม่ได้พร้อมขนาดนั้น ยังรู้สึกอยากทำงานด้วยกันทั้งคู่ ต่างคนต่างมีเป้าหมายของตนเอง ธันวามีเป้าหมายในการลงทุนของเค้า ยังพูดเองอย่าเพิ่งเลยเพราะมีเป้าหมายอยากจะรวย อยากทำตรงนี้ให้มันสำเร็จก่อนค่ะ”

ส่วนมุมมองความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง “ตอนนี้กรีนอายุมากขึ้น มุมมองของ กรีนก็จะกว้างขึ้น สเปกคนรักก็จะเปลี่ยนไป คือต้องเข้าใจกัน อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข ต้องมาคนละครึ่ง 50-50 ให้ใจ แบ่งปันแชร์ทุกข์สุข กรีนไม่มีผู้ชายในอุดมคติ ถ้าเราต้องเลือกพ่อของลูก หรือใครสักคนมาเป็นคนในครอบครัวของเรา เรามองที่ใจจริง ขอให้ใจตรงกัน มีทัศนคติในการใช้ชีวิตที่ดี สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ เป็นคนแพ้ความดี แพ้ใจคนทำความดี ขอให้น่ารักแสนดีเอาใจใส่เรา”

ถ้ากรีนจะมีความรักครั้งใหม่ “กรีนไม่ปิดกั้น ความรักคือสิ่งสวยงาม แต่ตอนนี้กรีนอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด เพราะคุณพ่อกรีนเสียมา 2-3 ปีแล้ว แล้วที่บ้านกรีนก็เป็นผู้หญิงหมดเลย กรีนก็พยายามจะดูแลและให้เวลากับคุณแม่และครอบครัวให้มากที่สุด”

ผ่านการเคลียร์ใจและมูฟออนกับความรัก สาวกรีนแพ็กกระเป๋าบินไปใช้ชีวิตเกาหลีเกาใจ งานนี้เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้อกหักแล้วหลบเลียแผลใจใดๆ แค่เป็นจังหวะชีวิตเท่านั้นเอง...“ช่วงนี้กรีนมีเวลาว่าง 3-4 เดือน ระหว่างรอถ่ายละคร เรื่องใหม่ กรีนก็อยากไปหาประสบการณ์เพิ่มเติม ไป เรียนภาษาที่เกาหลีใต้ค่ะ (เดินทาง 9 พ.ค.) จริงๆกรีนวางแผนตั้งแต่ตอนโควิดแล้วค่ะ ตั้งใจจะไปเรียนเป็นปี ถ่ายละครให้จบก่อนจะไป แต่ติดสถานการณ์โควิด ละครถูกเลื่อน มาเรื่อยๆจนเป็นเวลาเหมาะเจาะ ละครเลื่อนเปิด กล้อง กรีนมีช่วงว่าง 3-4 เดือน ก็เลยเป็นจังหวะที่อยากพักด้วย

ขณะที่เราไปพักควรหาความรู้ใส่ตัว อาจ จะเรียนภาษาเป็นการหาประสบการณ์ เราเลือกในสิ่งที่เราชอบก่อน เอาที่ใจชอบไม่ได้มีตรรกะอะไรทั้งนั้น (หัวเราะ) ที่ไปเกาหลีครั้งนี้ จริงๆเป็นแผนนานแล้ว เคยบอกธันวามาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะไป ธันวายังบอกจะทิ้งเราเหรอ? แต่ทีหลังเค้าก็เข้าใจว่ามันเป็นความฝันของ กรีน ถ้าเธอไปเราจะแวะไปหาบ้าง ตอนนั้นนะที่คุยกัน ไปอยู่ 3-4 เดือน ต้องกลับมาโปรโมตละครช่วงปลายปีค่ะ”

ทำไมเลือกเรียนภาษาเกาหลี มีความใฝ่ฝันอะไรหรือเปล่า “ชอบค่ะ ดูซีรีส์แล้วชอบค่ะ ชอบโอปป้าแค่นั้นเลยค่ะ (หัวเราะ) เป็นสายเค ดราม่าซีรีส์ ไม่ได้เป็นสายเคป๊อป รู้จักบ้างแต่ถ้าเคซีรีส์จะรู้จักมากกว่า ชอบด้วยความเป็นนักแสดงเราจะพัวพันเกี่ยวกับการแสดง หนังเราดูอยู่แล้วเป็นชีวิตจิตใจ ถ้าพูดเอเชียชอบเกาหลี ชอบการแสดง ชอบดูการแสดงบทบาทของเค้าเลยไปถึงชอบนักแสดงเค้าด้วย”

เรียนภาษาแล้วมองถึงเรียนการแสดง “จริงๆใจอยากค่ะ แต่เรื่องภาษาค่อยๆเริ่มต้น เอาภาษาก่อน ไม่งั้นเรียนแอ็กติ้งน่าจะเข้าใจยาก และถือโอกาสพักผ่อนหาประสบการณ์เที่ยวเล่น”.

ภาพ : SURROUND facebook / IG / BLOG