Inside Dara
สาเหตุ 'พัคโบรัม' สิ้นลม คาด หัวใจวาย ดื่มหนักมีผล ไม่ใช่วัคซีนโควิด 19

เรื่องราวช็อกวงการบันเทิงเกาหลี สำหรับ "พัคโบรัม (Park Bo Ram)" ศิลปินสาวเจ้าของเพลงฮิต อาทิ เพลงประกอบซีรีส์ Reply 1988 เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี หลังจากดื่มกับเพื่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อยู่ในระหว่างการสืบสวนการเสียชีวิต แต่ล่าสุด มีการปล่อยข่าวลือว่า เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน COVID-19

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวไม่ใช่ความจริง และไม่พบว่า มีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนดังกล่าว ย้อนไปเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2024 พัคโบรัม ได้นั่งดื่มกับเพื่อนอีก 2 ในย่านเมืองนัมยังจู จังหวัดคย็องกี และ พัคโบรัม ได้ไปเข้าห้องน้ำ แต่เพื่อนเห็นผิดสังเกต หายไปนานจึงตามไปดู และพบว่า หมดสติอยู่หน้าห้องน้ำ จึงโทรแจ้งตำรวจในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ชีพได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับทำการซีพีอาร์แต่ไม่เป้นผล จึงนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยฮันยาง แต่ไม่สามารถทำการยื้อชีวิตไว้ได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่า เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน นอกจากนี้แล้ว สื่อเกาหลี ยังมีรายงานว่า เธอได้ดื่มอย่างหนักก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งแอลกอฮอลล์ มีผลกระทบต่อระบบการทำงานของหัวใจ