Inside Dara
โดนัท-อนันดา ตั้งใจไม่รัก แต่รักลงตัว!

โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล นางเอกไซส์มินิที่มาแรงแซงหน้าสาวไหนคว้า “หัวใจ” หนุ่มมาดเซอร์ พระเอกขวัญใจสาวๆอย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ไปครองแบบไร้คู่แข่ง ยืนยันได้จากแฟชั่นเซ็ตคู่ ที่ โดนัท กับ อนันดา จูงมือมาถ่ายให้นิตยสาร “ดิฉัน” แนบชิด สนิทสนม ทำให้รู้ว่า “หัวใจ” ของ โดนัท กะ อนันดา พัฒนาไปแสนไกล!

ความรักของ “เด็กแนว” โดนัท–อนันดา เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อนหลายปีก่อน เคยทำหนังสั้นด้วยกัน ตอนนั้น... สนิท แต่ไม่ได้ชิดใกล้ เพราะต่างคนต่างมีคนรู้ใจอยู่แล้ว ก็เลยปล่อยผ่านไป คนจะเป็น “คู่รัก” อยู่ตรงไหน พระเจ้าก็เหวี่ยงมาให้รักกันได้เสมอ!

จู่ๆ โดนัท คิดอยากทำโปรเจกต์หนังตามความฝัน ชวน อนันดา มาทำงาน จากเพื่อนธรรมดา ก็เลยกลายเป็น “เพื่อนพิเศษ” คุยกันได้ทุกเรื่อง หนังเรื่อง “ลอนดอน” ต้องเดินทางไปดูโลเกชั่นหลายประเทศ นิวยอร์ก เช็ก ลอนดอน จากเพื่อนก็เลยขยับเป็น “คนรู้ใจ” ตอนไหน ขนาด “เจ้าตัว” ก็อาจจะไม่รู้ตัว เพราะความรักแบบนี้มัน “รัก ซึม ลึก” รู้ตัวอีกที อ้าว!!! รักกันไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่าช่วงนี้ อนันดา ช้อบ...ชอบ กิน โดนัท มาก บางทียังมีภาพหลุด อนันดา ทำท่าอ้าปากจะกัด โดนัท เพราะคงอยากกิน!

เรื่องของ “หัวใจ” ไม่เข้าใครออกใคร ทุกคนรู้อีกทีก็เห็น โดนัท มีภาพหลุดไปเดินช็อปปิ้ง ซื้อของเข้าบ้าน และมีข่าวว่า อนันดา หอบดอกไม้ไปให้ โดนัท เพื่อเป็นการ “ดามใจ” ตอนที่ โดนัท เพิ่งเลิกกับแฟน ไปถามเรื่องนี้ โดนัท ไม่ปฏิเสธ แต่แบ่งรับแบ่งสู้ ไม่อยากจะพูดอะไรมาก ปล่อยให้ความสัมพันธ์เป็นแบบเปิด และค่อยเป็นค่อยไป เพียง โดนัท พูดแค่นี้ กลายเป็นประเด็นฮอต มีแฟนคลับบางกลุ่มไม่ได้เกลียด แต่แอบหมั้นไส้เล็กๆ ที่ โดนัท เด็ดหัวใจ อนันดา จน อนันดา ต้องเป็นฝ่ายออกมายอมรับว่า “กำลังดูๆกันกับ โดนัท อยู่” ว่างก็โทร.หา ไปไหนมาไหน ที่สำคัญกว่าสิ่งใดๆ อนันดา ฟันธง!ว่า เคมีเขากับ โดนัท เข้ากันได้ดี มิน่า! จากช่วงแรกคบกันทำเป็น กั๊ก แต่ช่วงหลังก็หลงรักกันอย่างไม่รู้ตัว!

ดีกรีความหวานของ โดนัท–อนันดา ค่อยๆเพิ่มทีละนิด ช่วงนี้ถือเป็นจุด หวานมากถึงมากที่สุด ยามว่างก็ควงคู่ไปเติมความหวาน ไปในที่ต่างๆ ตอนไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองหลวงพระบาง ไหนๆก็ได้ไปบ้านเกิดของ อนันดา ผู้ใหญ่ที่ เมืองลาว ก็ต้อนรับ ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้ โดนัท ปลื้มสุดๆ

อนันดา มีคาแรกเตอร์ที่ “กวน แต่น่ารัก” เคยทำ โดนัท งอนตุ๊บป่อง! ช่วงที่ โดนัท โดนทุบรถ โน้ตบุ๊กหาย โจรเอาไป ในนั้นมีข้อมูลหนัง รวมทั้งภาพสวีตเพียบ

แต่ อนันดา ทำไม่สนใจ ไม่ห่วง โดนัท เลยน้อยใจ อนันดา ก็เลยคิดได้ว่า สิ้นปีนี้มีแพลนถอยของขวัญสุดพิเศษเพื่อเป็นการไถ่โทษ รวมมันซะทีเดียวทั้ง วันเกิด วันปีใหม่ คริสต์มาส ก็เล็งกันว่า อนันดา ต้องซื้อ โน้ตบุ๊ก ใหม่ให้แน่ๆ ไปจี้ถามมากๆ อนันดา ก็เลยแซว โดนัท ว่า “โน้ตบุ๊กก็จะเอา กระเป๋าก็อยากได้” แฉแหลกว่า โดนัท ส่งรูปกระเป๋าให้ดู สุดท้าย โดนัท ถูกแซวเยอะ เลยบอกว่า “ซื้อเองเรียบร้อยแล้ว” โดย โดนัท เผยว่า “ตัวเขาก็ไม่ได้ตั้งใจให้คนอื่นเข้าใจผิด เราก็เข้าใจกันทุกเรื่อง ไม่อยากให้มองว่าเราจะซื้ออะไรให้กัน อยากให้มองตรงที่เราดูแลกันมากกว่า”

วินาทีนี้ ข้าวของ เงินทอง ไม่ใช่เรื่องสำคัญ โดนัท และ อนันดา ต่างผ่านช่วงเวลา มีรัก และ มีทุกข์ ตอนนี้พอได้มาเป็น คู่กัน มีสุขกว่ารักครั้งไหนๆ เพราะความเป็นเพื่อนที่ทำให้เข้าอกเข้าใจกันมากกว่า ก็คิดดูสิ โดนัท เป็นสาวตัวเล็ก ไม่ได้ เอ็กซ์อึ๋ม! แต่สะกดใจ หนุ่มเซอร์ อนันดา ให้ลืมสเปกเก่า สูงยาว ขาว อึ๋ม ได้สนิทใจ

แต่ความสัมพันธ์ของ “หนุ่มเซอร์” กับ “สาวติสต์” ไม่ถูกระบุด้วยคำว่า “แฟน” ถามทั้งคู่ก็จะตอบตรงกันว่า ความสัมพันธ์แฮปปี้ สนิทกัน แต่ไม่อยากจำกัดความให้มันลึกซึ้ง โดนัท กับ อนันดา คิดเหมือนกันคือ คบกันแล้วคิดว่ามันแฮปปี้ ก็คือ สิ่งที่ดีที่สุด!

อนันดา เปรียบ โดนัท ชิ้นนี้ เป็น “ช็อกโกแลตนุ่มๆ” ภาพภายนอกที่ดูแกร่ง แต่ ข้างในน่ารัก ที่ตรงสเปก ไม่ใช่ความสวย แต่ชอบ “ความเป็นตัวของตัวเอง” เป็นแรงดึงดูดให้ อนันดา หลงใหล และ อยากหม่ำโดนัทชิ้นนี้ ภาวนาให้หนุ่มช่างฝัน แสนโรแมนติกอย่าง อนันดา จงหลงใหล และชื่นชอบ โดนัท ไปนานๆ ตราบวันวิวาห์ เพราะที่ผ่านมา อนันดา “รักจริง แต่ก็ทิ้งจัง”...!!