Inside Dara
“พลอย” ลั่น “ปีเตอร์” คือน้ำพริกถ้วยเก่าที่ไม่อร่อยแล้ว! รับ “พูม่า” จำหน้าพ่อไม่ได้

“พลอย พลอยพรรณ” ตายด้าน ลั่นน้ำพริกถ้วยเก่าไม่อร่อย แม้แต่ความเป็นเพื่อนยังยากที่จะให้ “ปีเตอร์” เผยอีกฝ่ายห่างไปนาน “น้องพูม่า” จำหน้าพ่อไม่ได้ แต่ยอมรับปรับตัวจนน่ากลัว ตะขิดตะขวงใจคุยกัน เลิกคิดนานแล้วว่าจะได้ผู้ชายคนนี้กลับมาเป็นพ่อของลูก ขอดูการกระทำ กลัวดีแตก ไม่ทราบใช้ลูกบังหน้า กลับมาเพราะไม่มีงาน ยันค่าเลี้ยงดูถ้าให้ก็รับแต่ไม่อยากแย่งชิง เพราะอีกฝ่ายชีวิตยังไม่ลงตัว

แม้สถานะผัวเมียจบ แต่ก็มีภาพชื่นมื่น กลับมาร่วมมือกันทำทุกอย่างเพื่อลูกมากขึ้น ล่าสุด “พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์” เผยว่า ตนยังไม่อยากดีใจ เพราะ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” มาแล้วก็ไป กลัวว่าอีกฝ่ายจะดีแตกซะก่อน แต่ก็ยอมรับว่าเป็นการปรับตัวที่น่ากลัวของอีกฝ่าย

“ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้นัดกัน 100% ว่าจะมา เพราะครั้งที่แล้วบอกเขาช้าไป วันนี้ก็นัดกันแล้วว่าจะมา เขาโทร.มาถามว่าจัดที่ไหนยังไง เขาก็เลยเทคิวมาให้กำลังใจลูก ในฐานะนายแบบเก่าเขาก็ให้ทริกลูก เราก็แฮปปี้แทนลูกนะคะ ปกติมีแค่พลอยอย่างเดียว พอคราวนี้มีเขามา ลูกๆ ก็มั่นใจมากขึ้น เราก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน”

“มันมีเหตุการณ์ เรื่องราวที่ทำให้ต้องคุยกัน ทางเขาก็เปิดใจพร้อมที่จะคุยกับเรา ก็คุยกันตั้งแต่เดือนที่แล้วค่ะ แต่ว่าก็ยังตะขิดตะขวง แต่ว่าเราก็พยายามที่จะทำเพื่อลูกแบบไหนให้ดีที่สุด ยาวนาน มั่นคงที่สุด เพราะว่าพลอยไม่อยากให้การมาคุยช่วงนี้เป็นเพียงการคุยชั่วครู่ชั่วคราว พลอยอยากให้เราคุยกันแล้วมันสบายๆ มีความเป็นพ่อแม่ให้ลูกจนเขาโตเราแก่ตายไปจากเขา ดีกว่ามานั่งทะเลาะกันลูกเจอพ่อที แม่ที ไม่ดี”

“ก็คุยในเรื่องที่มันเป็นการเป็นงานมากกว่า เกี่ยวกับการเดินไปข้างหน้าจะต้องทำยังไงบ้าง ไม่มีนอกเรื่อง เราไม่พยายามนอกเรื่องค่ะ”

รับอีกฝ่ายปรับตัวจนน่ากลัว ไม่ทราบกลับมาเพราะไม่มีงาน

“เขาพยายามปรับจนน่ากลัวเลยนะคะสำหรับพลอย ที่ผ่านมา ยอมรับว่า ไม่ได้มีสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน แต่ว่าตอนนี้เหมือนเขาพยายามใจเย็นลง พยายามจูนหาเรา และติดตามชีวิตลูกมากขึ้น ส่วนที่บอกว่าเขากลับมาเพราะไม่มีงานอันนี้ไม่ทราบ เห็นเขามีรายการแต่ว่าในส่วนที่เขาไม่มีงาน ไม่ทราบเหมือนกัน”

ไม่พยายามดีใจ กลัวอีกฝ่ายดีแตก เลิกคิดไปนานแล้วว่าจะได้ผู้ชายคนนี้กลับมาเป็นพ่อของลูก

“คนทักเยอะมากว่าเดี๋ยวเขามาแล้วเดี๋ยวเขาก็ไปอีก ตอนนี้พยายามไม่ดีใจมาก เราแค่อยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันพอ โอเควันนี้เรากลับมาดีแล้ว แต่ว่าอย่าใส่อารมณ์ เพราะว่าการที่เราไปให้ความสนใจกับอะไรมาก พอวันหนึ่งมันหายไปมันทำให้เราเสียใจมาก”

“กลับมาครั้งนี้ไม่มีสัญญาค่ะ ขอการกระทำที่มันมั่นคงทำได้จริงๆ ดีกว่า พลอยเลิกคิดไปแล้วว่าจะได้ผู้ชายคนนี้กลับมาเป็นพ่อของลูก พลอยก็คิดว่าต่อไปนี้เราเดินหน้าเอง แต่ว่ารู้สึกโอเคกับการที่เขากลับมา เราไม่มีสิทธิ์กีดกันหรือว่าตัดสินใจให้ลูกว่าเขาควรจะมีหรือไม่มีพ่อ การที่เขามีวันนี้แต่ไม่มีวันหน้าไม่เป็นไร อย่างน้อยเราไม่ได้ตัดสินใจตรงนี้ให้เขา ถ้าเรากีดกันแล้ววันหนึ่งลูกมาต่อว่าเรา พลอยคงไม่รู้จะตอบลูกยังไง วันนี้พลอยให้โอกาสตรงนี้แล้ว อนาคตจะเป็นยังไงรอดูอีกที”

ยังหย่าไม่ได้ตอนนี้ รับเล็งให้ลูกไปเรียนต่อที่เดนมาร์ก และให้อดีตสามีตามไปดูแลลูก เผย “พูม่า” จำพ่อไม่ได้

“มีอยู่แล้วค่ะ แต่ยังไม่ใช่เวลาที่จะหย่า เพราะว่ามันยังมีเรื่องที่ต้องตกลงกันเยอะ ยังมองเรื่องอนาคตที่อยากให้ลูกไปเรียนต่อที่เดนมาร์ก วันหนึ่งถ้าเขามีความสัมพันธ์พ่อลูก ถ้าลูกไปที่นั้นก็ให้พี่เตอร์ไปดูลูก ถือว่าลดความเป็นห่วงของพลอยไป ตอนที่เขามาหาลูกพลอยพยายามผลักให้เขาอยู่กับลูกเยอะๆ อย่างแพนเตอร์จำพ่อได้ แต่พูม่าเขาจำไม่ได้เลยว่าคนนี้คือใคร พยายามบิวต์ความรู้สึกของพูม่ากลับมาให้ได้ ว่าอย่างน้อยเขามีพ่อนะ”

น้ำพริกถ้วยเก่าไม่อร่อยแล้ว ตายด้านไปแล้ว คำว่าเพื่อนยังยากสำหรับตน

“น้ำพริกถ้วยเก่ามันไม่อร่อยแล้ว อะไรที่มันผ่านมา มันค่อนข้างทำให้ความรู้สึกพลอยตายด้านไปหมดแล้ว มันเจ็บจนจำ มันฝังใจ ท่าทางจะยากแล้ว เราไม่ใช่ของใคร และใครก็ไม่ใช่ของเรา อยากทำอะไรก็เต็มที่เลยค่ะ”

“ถามว่าเป็นเพื่อนกันได้มั้ย พยายามจะให้ความเป็นพ่อของลูกนะคะ คำว่าเพื่อนยังยากสำหรับพลอยอยู่ แต่ว่าก็พยายามจะได้คุยกันง่ายๆ ตอนที่เขามาหาลูกพลอยก็อยู่ตลอดนะคะ เว้นตอนที่พลอยบินแล้วบอกเขาว่าพลอยไม่อยู่มาดูลูกให้หน่อย วันหนึ่งอาจเป็นเพื่อนกันได้ ด้วยความสนใจหลายอย่างมันไม่ตรงกัน อย่างที่นิสัยของแต่ละคนพอมันอยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็ไม่เหมือนกันแล้ว เป็นเพื่อนกันต้องมีอะไรที่จูนติดกันบ้าง”

ไม่เรียกร้องค่าเลี้ยงดู จิกให้เขาพร้อมที่จะให้ก่อนดีกว่า ถ้าให้ก็รับ

“ให้เขาพร้อมที่จะให้ก่อนดีกว่า เพราะว่าตอนนี้เขาพยายามทำตัว แล้วพลอยยังถูไถตัวเองไปได้ ถ้าเกิดว่าเขามีก็ดีค่ะก็รับ และช่วงนี้เขายังไม่ค่อยลงตัวกับงานของเขา จะไปแย่งชิงมาก็ไม่ดี พยายามจะทำอะไรให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ไม่อยากหวังพึ่งใคร”