Inside Dara
เรื่องดัง "วงการมายา" คดีดาวฮือฮาที่ต้องจำ

วงการมายามีเรื่องฮือฮา!ตลอดทั้งปี เป็นสีสันที่สดใส บางเรื่อง ก็หดหู่เกินทำใจ “ทีมข่าวบันเทิง” ประมวลภาพเรื่องเด็ด คนดัง เรื่องดีๆมีไว้แบ่งปัน ส่วนเรื่องไหนชีช้ำกะหล่ำปลี ไม่ได้เป็นการตอกย้ำ แต่ขอให้มองไว้เป็นพลัง จำไว้ว่าเราจะไม่ทำเหมือนเขา บน “โลกมายา” มากคน...มากความคิด แต่ “คนดัง” ขยับตัวทำอะไร เสียงมันจะดังกว่าคนอื่น...เนอะ!!

ลูกโผล่

ฮือฮา...สุดบรรยาย กับ “คดีซุกลูกไร้เมีย” ของพระเอกหน้าหวาน ไมค์–พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล รักสนุกจึงทุกข์สงัด หลังจากมีข่าวเม้าท์มาเป็นระยะๆ ทำนางแบบสาวลูกครึ่ง ซาร่า คาซิงกินี่ ท้องแล้วไม่รับ!! เมื่อช่วงแรกๆ หนุ่มไมค์ ปฏิเสธขาแข็ง จนกระทั่งปรากฏภาพหลุดบทสนทนาผ่านไลน์ที่มีรูปเด็กน้อยคนหนึ่งซึ่งในนั้นระบุว่าเป็นลูกชายของไมค์ รวมทั้งภาพของนางแบบสาวซาร่าช่วงที่คลอดลูกชาย น้องแม็กซ์เวลล์ จึงเป็นเหตุทำให้ไมค์ต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับความจริง เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับฝ่ายหญิงจริงและขอโทษแฟนๆที่ทำให้ผิดหวังในพฤติกรรม ชิงสุกก่อนห่าม พร้อมพิสูจน์ DNA จนผลตรวจยืนยันว่า ไมค์คือพ่อของแม็กซ์เวลล์ ก่อนรับรองเป็นบุตรในเวลาต่อมา แต่เด็กก็อยู่ในความดูแลของแม่ เลยทำให้ไมค์รั้งตำแหน่ง “พ่อลูกอ่อนจำเป็น” ตั้งแต่อายุยังน้อย

อีกรายก็ อาร์ต เคพีเอ็น หรือ อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย ออกมายอมรับว่ามี “ลูก” ทั้งๆที่เป็นเกย์ โดยโพสต์ผ่านไอจีว่าตนมีลูกสาวชื่อน้อง อันนา กับสาวนอกวงการ หลังจากฝ่ายหญิงคลอดลูก อาร์ต ก็รับลูกสาวมาอุปการะเอาไว้เองและตั้งใจจะเป็นพ่อที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่อาจหยุดรสนิยมชายรักชายเอาไว้ได้...อุตะ! อาร์ต ไม่เปลี่ยน “ความชอบ” แต่มี “ความรับผิดชอบ” กับชีวิตที่เกิดมา ถือเป็นเรื่องที่ดี

มาดามตกเตียง

ตอนแต่งงานก็ฮือฮา ตอนเลิกราก็ฮือฮาสุดๆ ปิดตำนานมาดามปากน้ำ หลังมีภาพหลุดคล้าย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ในสภาพสะบักสะบอมเหมือนถูกทำร้าย สภาพร่างกายฟกช้ำดำเขียวทั้งตัว ทั้งๆที่เพิ่งจดทะเบียนสมรสกับ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ช่วงระยะ “ข้าวใหม่ปลามัน” มักโชว์หวานออกสื่อไม่ขาด แต่สุดท้ายที่ใช้ชีวิตคู่จากรสหวานแปรเปลี่ยนเป็นรสขม เมื่อมีนักสืบออนไลน์ เชื่อว่าชนวนเหตุน่าจะมาจากสาวพริตตี้หุ่นเซ็กซี่ ที่เป็นตัวแปรแทรกกลาง ที่ทำให้ครัว เอ๋-เจนี่ ร้าวฉาน โดยนำภาพเปรียบเทียบรูปรถหรูเบอร์ 28 เจ็ตสกี ที่พริตตี้สาวนำมาโพสต์ลงไอจี กับรูปเจนี่ที่เคยถ่ายเอาไว้เหมือนกันเด๊ะ พอเจนี่รู้เรื่องสามีนอกใจจึงเกิดอาการหึงหวงต่อว่าฝ่ายชายจนเป็นเหตุทำให้ลงไม้ลงมือกัน มาดามปากน้ำเลย ตกเตียง เซ็นใบหย่า และบินไปรักษาแผลใจอเมริกา แต่ตกเตียง แค่ปัดตูดลุกขึ้น สวยๆเริ่ดๆ ชีวิตก็เริ่มต้นใหม่ได้สบาย หมาก–มิ้นต์ไม่กินเส้น

กลายเป็นมหากาพย์อดีตคู่จิ้นหมาก-มิ้นต์ หรือ M&M ถึงกาลอวสาน หลังจากเกิดศึกเกาเหลาระหว่าง หมาก-ปริญ สุภารัตน์ และ มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง เมื่อมีข้อความทางไลน์กรุ๊ป ที่เป็นบทสนทนาระหว่าง หมาก–มิ้นต์ ซึ่งพระเอกหนุ่มต่อว่าเพื่อน กรณีที่ แม่เมย์-รัชชนก แม่ของมิ้นต์ ได้เขียนต่อว่าตนผ่านไอจี รวมทั้งภาพต้นงิ้วที่ทำให้หมากตีความได้ว่าโดนด่ากระทบ จึงเกิดอาการ “โกรธ” ด่าฝาก ถ้าไม่หยุด (ด่า) เจอหน้าจะถุยน้ำลายใส่หน้า และหมากยังได้แคปภาพต้นงิ้ว ที่แม่ของมิ้นต์เป็นฝ่ายโพสต์ และมีการท้าทายให้มิ้นต์แคปหน้าจอได้เลย หลังจากเกิด เรื่องราว ทำให้ทั้งสองฝ่ายถูกวิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสม ใครถูกใครผิด ถึงแม้หลายคน จะเข้าใจหมาก แต่ก็ยังไม่เหมาะสมที่ใช้คำหยาบไปด่าแม่คนอื่น พระเอกหนุ่มต้องจัดโต๊ะแถลงยอมรับทำผิดจริง และขอโทษที่วู่วามและขอโทษแม่มิ้นต์ผ่านสื่อ และฝ่ายแม่เมย์ก็ให้อภัยไม่ติดใจเอาความ เพราะเป็นเพื่อนลูกก็เหมือนเป็นลูกตนคนหนึ่ง เรื่องราวก็ดูจบกันด้วยดี จู่ๆโป๊ะแตกส่งท้ายปี มีคอมเมนต์ในไอจีที่ออกมาตามด่าหมาก ปริญ ถึงพฤติกรรมแย่งแฟนคนอื่น นิสัยไม่ดีด่าแม่คนอื่น ทำให้นักสืบมือฉมังเริ่มค้นหาความจริง จึงรู้ว่าผู้ใช้ไอดี ไม่ว่าจะเปลี่ยนกี่ชื่อต่อกี่ชื่อ หวยมาออกดังโพละก็คือฝีมือแม่ของมิ้นต์ ทำให้เรื่องราวกลับมาคุอีกครั้ง คาดว่า “M&M” คงไม่มีทางญาติดี

คดีคลิปโผล่ ไม่ใช่สุภาพบุรุษตัวจริง

คบกันแล้วเปิดเผยคงไม่เป็นเรื่องแต่ทว่าพระเอกโรบอท บอม–ธนิน มนูญศิลป์ ทำตัวเป็นขุนแผน หว่านเสน่ห์กับสาวๆ จน “งานเข้า”ทำให้สาวตัวจริงเกิดอาการ “รักต้องแฉ” ซึ่งทำให้แฟนสาวอย่าง โฟกัส จีระกุล หมดความอดทนเลยอัดคลิปทั้งน้ำตา ต่อว่าต่อขานคนรัก ที่มีความสุภาพบุรุษไม่เท่าความสูงของตนเอง เพราะไม่ยอมเปิดเผยให้ทุกคนรับรู้ว่าเป็น “แฟน” แถมมีข่าวคบสาวซ้อนหลายคน บอมจำนนด้วยหลักฐานจึงยอมรับว่าคบกันจริง และขอโทษฝ่ายหญิง โฟกัสฟังแล้ว ยังแอบคับแค้นใจ ถึงกับตัดพ้อผ่านทวีตข้อความว่า “ขอโทษแล้วหายป่ะ”, “ฉันไม่เสียใจหรอก ฉันก็แค่เสียคนที่ไม่รักฉันไปแต่เธอสิควรเสียดายที่เสียคนที่รักมาก” ตามด้วยข้อความ “รู้สึกเหมือนโง่เป็นควาย”, “เธอทำลายความเชื่อใจไปหมดแล้ว” ฯลฯ ไม่แมนก็เลยโดนซะ

ลูกคนเดียวเลี้ยงได้

ชวนอึ้งกิมกี่ เมื่อ บีม-พรรณวรินทร์ หรือ วรานิษฐ์ จิราโรจน์ ทายาทคนโตของ ดี๋ ดอกมะดัน อดีตตลกชื่อดัง ต้องเจอมรสุมชีวิตซ้ำแล้วซ้ำอีก หลังจากพ่อเสียชีวิต บีมต้องกลายเป็นหัวหน้าครอบครัว แบกภาระหนี้ 10 ล้านให้พ่อ ซึ่งใช้ระยะเวลาแค่ 4 ปีก็ปลดหนี้หมด ดูแลน้องสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเนื้อเยื่อจนหายขาด และล่าสุดต้องรับรู้ว่ากำลังตั้งครรภ์ หลังจาก เลิกรากับแฟนหนุ่มที่คบหากันมานาน ถึงแม้ฝ่ายชายจะยอมรับผิดชอบลูกในท้องแต่บีมตัดสินใจจะไม่แต่งงาน และพร้อมจะเป็นซิงเกิลมัมดูแลลูกชายที่อยู่ในท้อง แม้จะกลัวกระแสสังคมแต่ก็พร้อมเผชิญหน้ารับความจริง และบีมยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอไม่ใช่มรสุมชีวิต เพราะการมีลูกถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะตนเองไม่ใช่เด็กๆ สิ่งที่สำคัญตนพร้อมที่จะสู้ชีวิตต่อไป--สุดยอดไปเลย

ผัวเมียละเหี่ยใจ

มหากาพย์ของร็อกเกอร์หนุ่มมาดเซอร์ เสก โลโซ กับ กานต์-วิภากร ภรรยาสาว ที่ยังไม่จบกันง่ายๆ เมื่อฝ่ายหญิงนำแคปแชตไลน์ของเธอและเสกออกมาแฉผ่านเฟซบุ๊กด้วย เป็นบทสนทนาเต็มไปด้วยถ้อยคำหยาบคาย และไอดีที่ใช้ชื่อและรูปของเสกยังลงภาพของลับมาให้ทางคู่สนทนาอีกด้วย พร้อมระบุส่งไปให้น้องสาวด้วย ในขณะที่แชตแพร่กระจายเลยเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างสนุกปากแต่หาทำให้กานต์และเสกหยุดยั้ง ต่างฟาดฟันปะทะฝีปากผ่านเฟซบุ๊กจนถึงขั้นท้าหย่า และเสกยังฟ้องหมอที่เคยทำการรักษาอาการของเขาก่อนหน้านี้ รวมทั้งฟ้องหย่าเมียตนเองด้วย เพลียกับเฮียเขาจริงจริ๊ง

เกาเหลาไม่เผาผี

คู่เพื่อนรักอย่าง บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ และ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร แตกคอเพราะปมธุรกิจอาหารลดความอ้วนเดลิเวอรี่ด้วยกันเป็นเหตุ โดยบีประกาศตัดขาดความเป็น เพื่อนชนิดไม่เผาผีเพราะเกิดความคลางแคลงใจ ความไม่โปร่งใสในการบริหารธุรกิจของพี่น้องเอโย ทำให้โยออกมาโต้ทั้งน้ำตาว่าตนไม่ได้โกง และบีเป็นแค่หุ้นลมเท่านั้น เล่นเอานางแบบสาวลมออกหู ถึงกับหยิบเอกสารออกมาแฉว่าไม่ใช่หุ้นลม ลงขันไปมากโข และแม่ครัวมาเบิกเงินหลังจากไม่ได้รับเงินเดือน เรื่องเงินๆ ทองๆไม่เข้าใครออกใคร

ตู่–ปิยวดี บอกว่า ไม่เป็นไรแต่อย่าไปทำกับคนอื่น

อีกคู่ก็จบไม่สวย ผู้จัดคนสวย ตู่–ปิยวดี มาลีนนท์ ออกมาลงดาบสั่งปลด วาววา–ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด นางเอกสาวกลางอากาศ หลังจากทนพฤติกรรมไม่ไหว ทั้งมาทำงานสาย ไม่มีวินัยการทำงาน ติดมือถือ ไม่ยอมวาง ฯลฯ เจ๊ตู่จัดให้ จัดเต็ม เหมือนเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู ส่วน วาววา เมื่องานเข้าแบบนี้ก็ได้พยายามติดต่อขอโทษแต่ไม่ได้รับการตอบรับ โดยคุณตู่ ได้แต่ฝากคำพูดผ่านสื่อว่า ไม่เป็นไรแต่อย่าไปทำกับคนอื่น เจอคนจริง หนูดาราสาวดาวรุ่งเลยหงายเงิบอ่ะจิ

คดีรักพ่นพิษ

เล่นกับใครไม่เล่น มาเล่นกับสาวเซ็กซี่ เมย์–พิชญ์นาฏ สาขากร เกิดอาการปรี๊ดแตก หลังจากเจอมือป่วนโพสต์แขวะยังไม่คืนรถหรูป้ายแดง cayenne ของ สารวัตรโจ้ พ.ต.ต. ธิติสรรค์ อุทธนพล อดีตแฟนหนุ่ม ยังขับรถไปไหนมาไหนทั้งๆที่เป็นรถป้ายแดง ห้ามขับตอนกลางคืน แต่หลอกลวงประชาชนว่าคืนของหมดแล้ว งานนี้สาวเซ็กซี่ เดือดปุดๆ จัดหนักจัดเต็มคนโพสต์ ว่ารถคันดังกล่าวของปาล์มเปลี่ยนทะเบียนตั้งนานแล้วอีโง่!! เมย์โพสต์ไอจีรัวเป็นชุด ก่อนชี้แจงว่ารถที่ได้ตอนวันวาเลนไทน์ได้คืนไปแล้ว พร้อมให้คนที่โพสต์ขอโทษ ไม่อย่างนั้นจะแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท พอเจอหน้า ที่แท้เป็นเพื่อนทางสารวัตรโจ้ที่ออกมาโพสต์โดยระหว่างการเจรจามีการถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นคู่กรณียอมขอโทษผ่านสื่อโซเชียล จากนั้นเมย์ได้ขายนาฬิกาหรูที่สารวัตรโจ้เคยให้เป็นของขวัญวันเกิด นำเงินไปบริจาคให้มูลนิธิต่างๆเป็นการกุศลจนหมด---สะใจจริ๊ง...ง แม่คูณ...ณ

ไผ่ วันพ้อยท์ ฟ้อง บ๊วย-เชษฐวุฒิ และ เอ๋-พรทิพย์

ปิดท้ายด้วยเรื่องคดีความ นักร้องมาดเข้ม บิลลี่ โอแกน ถูกศาลมีคำสั่งเป็นบุคคลล้มละลาย หลังจากทำธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ จนไม่สามารถผ่อนชำระหนี้และดอกเบี้ยกับธนาคารได้ ซึ่งไม่ใช่ศิลปินดาราคนแรก ที่เจอ ก่อนหน้านี้ ป๋าเทพ โพธิ์งาม, ญาณี ตราโมท, นาตาชา เปลี่ยนวิถี (สัจจกุล) ก็เคยเจอ แค่ไม่ท้อก็ผ่านได้

ยังมีคดีความฟ้องหมิ่น ระหว่าง ไผ่ วันพ้อยท์ ฟ้อง บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และ เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ สองพิธีกรคันปาก ที่นำเสนอข่าวดาราสาวไปเสพยาเสพติดที่บ้านพักของไผ่ วันพ้อยท์ ตั้งแต่ปี 2552 ถึงแม้จะเป็นการอ้างตามบทที่ทีมงานให้พูด แต่ศาลตัดสินให้จำคุก 2 เดือนแต่ให้รอลงอาญา ถือเป็นคดีตัวอย่าง.