Inside Dara
"ตุลย์" บ่มรัก 3 ปี หญิง รฐา พร้อมแต่งแล้ว

โลดแล่นวงการบันเทิงมานาน สำหรับสาวเก่งสุดสตรอง หญิง รฐา โพธิ์งาม นักแสดง-นักร้องสาว จากเส้นทางชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ผ่านร้อน ผ่านหนาว ทุกข์ สุขมาหมดครบทุกรสชาติ แต่ไม่เคยทำให้หวั่นไหวกับเป็นแรงผลักดัน จนทำให้หญิง รฐา เป็นสาวแกร่งเกินเบอร์ ด้วย “เลือดนักสู้” มีอยู่ในตัวเกินร้อย พร้อมพิสูจน์คำว่า “ไม่มีคำว่าจนในหมู่คนขยัน” สามารถปลดหนี้นับ 10 ล้านให้ แม่น้อย โพธิ์งาม ได้สำเร็จเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น จนถูกยกย่องให้เป็นลูกตัวอย่าง “ลูกกตัญญู” ซู้ดยอดดดดด

ถึงแม้ชีวิตทุกวันนี้จะสุขสบาย แต่ก็ยังคงยึดคติ “งานคือเงิน” จะเงินมาก เงินน้อย ไม่ใช่ปัญหา ไม่เคยทิ้งโอกาสที่เข้ามา she แฮปปี้ที่ได้ทำงาน ดีกว่านอนเกาพุงอยู่บ้านเฉยๆให้ลมมันโชย “ตอนนี้หญิงทำหลายอย่างมาก มีซิทคอม “เสือ ชะนี เก้ง” ทางช่องวัน และกำลังถ่ายละครเรื่อง “หม่ามี้ที่รัก” ทางช่อง 3 ทำรายการ “The couple yt” รายการท่องเที่ยวทางยูทูบ รายการนี้หญิงทำรายการคู่กับ ตุลย์ นอกจากทำงานสายบันเทิงแล้วหญิงยังทำธุรกิจอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทำธุรกิจอาหารเสริม D24 ที่เพิ่งครบรอบ 5 ปี ประสบความสำเร็จอย่างดี และยังทำธุรกิจอาหารส่งออก ชื่อบริษัท คุณแม่ ฟู๊ด สินค้า คือน้ำปลาร้าปรุงรส แม่น้อย และยังมีธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น bar and restaurant Ainu (ไอนุ) ทองหล่อ ช่วงนี้ไม่มีงานร้องเพลงก็ทำงานในวงการ กับธุรกิจที่มีอยู่ เวลาว่างออกกำลังกาย เที่ยวต่างจังหวัดเพื่อถ่ายรายการท่องเที่ยวบ้างค่ะ”

ช่วง “โควิด” ที่ผ่านมาใครๆ ต่างโอดครวญ งานหาย รายได้หด ต้องกินบุญเก่า เงินเก็บก็พร่องไปทุกวันๆ แม้แต่ตัวหญิงก็ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่ากระทบหนักเช่นกัน นอกจากร้องเพลงไม่ได้ ทัวร์คอนเสิร์ตก็ถูกแคนเซิลยาวๆไป ไหนจะกิจการร้านอาหารก็พลอยโดนพิษ “โควิด” ฟาดเข้าให้ รายรับไม่ตรงเป้าแต่ไม่ท้อเพราะธุรกิจสินค้าอาหารเสริมช่วยชีวิต เพราะเป็นคนช็อปขยันทางออนไลน์ เลยโชคดีไป ไม่งั้นคงเอามือก่ายหน้าผากไม่ต่างกับคนอื่นๆ

หลังสถานการณ์คลายล็อกดาวน์ ตามนโยบายเมืองไทย “ไทยเที่ยวไทย” งานนี้สาวหญิง รฐา ไม่รอช้าแพ็กกระเป๋า ไปพักผ่อนแบบสวยๆ กับเพจไอจี และบล็อกของ SURROUND นอน อาบแดด โต้คลื่นทะเล โดยพิกัดที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต ตามนโยบายเที่ยวเมืองไทยครั้งนี้ได้เสื้อสวยๆจากแบรนด์ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Ferragamo.Burch. SARIT เป็นต้น ทวงบัลลังก์ เซ็กซี่ตัวแม่!! อวดส่วนเว้า ส่วนโค้ง ให้หนุ่มๆได้วี้ดวิ้ว ร้องว้าว...ววววว เลือดกำเดาพุ่ง

นอกจากงาน “ดี” ความรักก็หวานไม่มีแผ่ว หลังจากเปิดใจคบกับ ไฮโซตุลย์ ตุลยเทพ เอื้อวิทยา นักธุรกิจหนุ่มโปรไฟล์ดี ดีกรีนักเรียนนอก ซึ่งแม้ช่วงแรกๆที่คบกันจะเจอ “ดราม่า” ต่างจับมือกันและกัน ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนานา โดยเฉพาะหนุ่มตุลย์ สามารถพิสูจน์ “ไม่ได้เจ้าชู้ (แล้ว) แต่รักจริงหวังแต่ง” ทำให้ฝ่าด่าน “แม่น้อย” ได้ไม่ยากเพราะอีกฝ่ายใจอยากอุ้มหลาน บ่นกับลูกสาวมานานแล้วแต่ก็ไม่เป็นผลซะที ทั้งหญิง-ตุลย์ ใช้เวลา 3 ปี คบหาดูใจกัน จน “ความรักสุกงอม” มีแพลน “สละโสด” สร้างครอบครัวร่วมกัน “เรื่องความรักของหญิงกับพี่ตุลย์คบมา 3 ปีกว่าแล้วค่ะ

ก็เริ่มคุยกันเรื่องอนาคต ชีวิตคู่ร่วมกัน มีแพลนแต่งงานปี 64 อยากจัดงานแต่งงานให้เป็นงานสบายๆ อบอุ่น จุดนี้ทางฝั่งพี่ตุลย์ก็ยังไม่ได้ขอเป็นเรื่องเป็นราว แต่ก็มีคุยเรื่องสถานที่ ฤกษ์ดีกันบ้าง คิดว่าคงไม่ใช่วันที่ต่างคนต่างมาเซอร์ไพรส์ หรือเน้นความหวือหวาอะไรกันแล้วเพราะโตเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบทั้งคู่ ดังนั้น ช่วยกันคิด ช่วยกันปรึกษาดีกว่า หญิงอยากจัดงานแต่งงานให้เป็นงานสบายๆ อบอุ่น อยากให้เป็นงานที่ทุกคนมีความสุขกับเรา หญิงกับพี่ตุลย์คงมองหาโรงแรมในกรุงเทพฯ เพื่อนๆ ญาติๆจะได้เดินทางสะดวก อยากให้คนที่รักเรามาอยู่ในวันที่ดีของเราค่ะ”

เป็นคู่รักที่มีโมเมนต์หวานๆให้คนโสด!! ได้อิจฉาตลอดๆๆๆ ซึ่งหญิงยอมรับที่คบกันได้นานเป็นเพราะฝ่ายชายเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายเลยมัดใจให้ไม่ไปไหน “คู่เราไม่มีอะไรหวือหวา เรียบง่าย นิสัยคล้ายกัน นิสัยหญิงก็ออกจะคล้ายๆ ผู้ชาย ไม่ผู้หญิงมาก เลยเข้ากันได้ดี ทางบ้านพี่ตุลย์น่ารักกับทางบ้านหญิงตลอด คุณแม่พี่ตุลย์กับแม่น้อย ช่วงโควิดที่ผ่านมาทั้ง 2 บ้านส่งอาหาร ผลไม้ อร่อยๆให้กันตลอด มีเวลาก็นัดมาทานอาหารครบๆๆ 2 ครอบครัว แค่นี้หญิงและพี่ตุลย์ก็รู้สึกอบอุ่นที่ครอบครัวเราทั้งสองรักกัน และเอ็นดูเรา”.