Inside Dara
“น้ำชา ชีรณัฐ”คัมแบ๊กในรอบ 10 ปีส่งเพลงกระชับความสัมพันธ์แฟนๆ

"yimyim" มาแล้วทุกคน ใครเป็นแฟนคลับของนักร้องสาวสวย "น้ำชา ชีรณัฐ" กรี๊ดนำไปเลยจ้า เพราะวันนี้เราจะเอาบทสัมภาษณ์ของสาวคนนี้ ที่หลายคนคิดถึงมาฝากกัน ตามมาจ้า

ห่างหายจากวงการเพลงไปนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว สำหรับนักร้องสาวเจ้าของเพลงฮิตมากมาย ที่ร้องกันได้ทุกครั้งเวลาไปร้านคาราโอเกะ อย่างสาวสวย น้ำชา ชีรณัฐ ที่เธอหันไปทำธุรกิจส่วนตัวและงานอื่นๆ รวมถึงแต่งงานและมีลูกน่ารักๆ อย่าง น้องทะเล ออกมาให้แฟนๆ ได้ดีใจและแฮปปี้ตาม ซึ่งล่าสุดสาวน้ำชาเองก็คิดถึงแฟนๆ ของเธอหนักมาก เลยตัดสินใจกลับมาทำเพลงอีกครั้งภายใต้บ้านหลังใหม่ งานนี้บอกเลยว่าเพลง Chaboo ของเธอ หลายคนสนใจสุดๆ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และชีวิตเธอตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง งานนี้ yimyim มีโอกาสได้เจอตัวสาวน้ำชา เลยถามมาให้หมดแล้วจ้า ไปอ่านกันจ้า...

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?...

“สวัสดีค่าน้ำชา ชีรณัฐ ค่า (ยิ้ม)”

ล่าสุดทำไมตัดสินใจย้ายบ้านมาอยู่กับ warnermusic เพราะอะไร?

“ก็เป็นที่ผู้ใหญ่ที่จูงชาเข้ามาทำ คือชาก็มีแพสชั่นในการทำเพลงอยู่เสมอ เอาจริงๆ ก็ไม่คิดว่าจะได้กลับมาทำเพลงด้วยซ้ำ แต่พอได้โอกาสก็เลยสัญญากับตัวเองว่า จะทำให้เต็มที่เลย เพราะโอกาสแบบนี้ก็ไม่ได้มีบ่อยๆ

มาอยู่ค่ายนี้ได้ตัดสินใจการทำงานเองหมดเลยไหม?

“ชาว่ามากกว่าเดิมด้วยนะ เพราะตอนเด็กๆ ชาก็ยังตัดสินใจอะไรไม่ค่อยได้ ต้องให้ผู้ใหญ่แนะนำ แล้วพอมาตอนนี้ชาก็ตัดสินใจเองได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำเพลง เรื่องไดเรกชั่น เรื่องสไตล์ทุกๆ อย่าง มันเกิดขึ้นจากตัวเราเองเลย”

แล้วทำไมเพลงต้องเป็นชื่อชาบูหรอ?

“ที่มาอะ ชามาจากน้ำชาชื่อชาเองเนี่ยแหละ ส่วน boo มาจาก my boo ที่แปลว่าที่รัก ที่มาของเพลงนี้อะ จริงๆ คือเราอยู่ในวงของที่ประชุมงานกันอยู่ค่ะ ว่าจะเอายังไง แล้วก็แบบมีรุ่นพี่ท่านหนึ่งอะค่ะ เขาก็หิวข้าว เลยบอกว่าลงไปกินชาบูกันมั้ย กินไปแล้วก็คุยไป ชาก็เลยปิ๊งไอเดียว่า ชื่อชาบูไปเลยค่ะ แล้วทุกคนก็แบบเออก็ดีนะ แล้วก็เริ่มต้นตั้งแต่ตอนนั้นมา

อันนี้ต้องใช้เวลาทำนานมั้ยคะ สำหรับเพลงนี้?

“ตอนที่ชาตัดสินใจทำ เข้าไปในค่ายตัดสินใจร่วมงานกันแล้ว ก็ออกมาเป็นเพลงนี้ ก็ใช้เวลาร่วมกันประมาณ 2 เดือน ซึ่งมันแบบแป๊บเดียวมากๆ แล้วเพลงนี้ก็แต่งไม่นาน ซึ่งน้ำชาก็ได้ทำงานร่วมกับน้องเอิ๊ต ภัทรวี เป็นโปรดิวเซอร์ของชา แล้วชาก็ร่วมงานกับน้องมาตลอด”

อย่างชุดนี้ด้วย น้ำชาออกแบบเองเลยมั้ย?

“อันนี้ก็ออกมาจาก identity ของชา แต่ว่าพี่สไตลิสต์เขาก็ออกแบบมาให้ มันก็จะมีความแบบสีสัน ชุดนี้ก็ไม่มีที่มาที่ไปหรอกค่ะ สำหรับชุดนี้ ก็มีอะไรก็ใส่ๆ มาบนหัว ก็เป็นพร็อบใหม่นะคะ เอามาใช้วันนี้เป็นครั้งแรกเลย มีเป็นแบบลูกชิ้น แล้วอีกข้างก็เป็นกุ้ง 5555”...

อย่างแฟนๆ ว่ายังไงบ้าง หายไปเป็น 10 ปี ทุกคนต้องคิดถึงน้ำชา ชีรณัฐ อยู่แล้ว?

“ก็นี่แหละค่ะ กลับมาทำเพลงแล้ว หลังจากนี้ชาก็จะมีผลงานออกมาเรื่อยๆ อยากให้ทุกคนได้ติดตามกัน คือชาการันตีได้เลยว่า แบบเพลงของชาอ่ะ มันเป็นเพลงคุณภาพที่มันมาจากตัวชาเองจริงๆ เพลงสนุกก็สนุกไปเลย เพลงช้าก็จะเศร้าไปเลย”

หลายๆ คนแบบอาจจะหายไปเป็น 10 ปี อาจจะเคาะสนิม แต่พี่น้ำชาต้องแบบเคาะมั้ย?

“สำหรับน้ำชาเองก็ไม่ได้เคาะสนิมอะไร เพราะชาเองก็มีคัฟเวอร์เพลงลง Youtube ช่องชาเองอยู่แล้ว เลยไม่ได้เคาะอะไร แล้วส่วนตัวชาเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว เลยไม่เคยทิ้งตรงนี้ไปเลย”

แล้วแบบนี้พี่น้ำชาจัดสรรเวลายังไง?

“ในหนึ่งอาทิตย์เนี่ย ชาก็จะจัดสรรเวลาว่าอยู่กับลูกเวลาไหนบ้าง ทำงานเวลาไหนบ้าง แล้วก็อยู่กับตัวเองเวลาไหน อยู่กับตัวเองนี่คือออกกำลังกายดูแลตัวเองนะ ต้องแบบจัดการอะค่ะ ใน 7 วันเนอะ ก็ผ่านมาได้ค่ะ 5555”...

แน่นอนเราเห็นพี่ชาในวันนั้นจนวันนี้ ก็ยังสวยเหมือนเดิม น่าจะเป๊ะกว่าเดิมด้วย ทำยังไงบ้าง?

“ออกกำลังกายค่ะ ตื่นเช้า นอนเร็ว 555 ยากหมดเลย แต่ว่าใจสู้ไง 555 เรารู้สึกว่าเราต้องทำให้ได้ คือเป็นคนที่รู้สึกว่าถ้าจะทำอะไรต้องทำให้ได้ แต่ว่าไม่ได้ง่ายนะ แบบต้องใจสู้อะ พูดเฉยๆ ไม่ได้นะ ต้องทำด้วย 555 ถ้าพูดว่าใจสู้ แต่กินเฟรนช์ฟรายส์อยู่บ้านเงี้ย ก็ไม่ได้ 5555”

แล้วอย่างเพลงนี้มีเอ็มวีมั้ย?

“มีค่ะ อยู่ช่องยูทูบของน้ำชาเองค่ะ พิมพ์ได้เลย Namcha เรื่องราวก็ในเอ็มวีเนี่ย น้ำชาก็เป็นรูปภาพ แล้วพระเอกเอ็มวีเนี่ย ก็เป็นคนที่ซ่อมภาพแล้วเราก็ตกหลุมรักเขา เราก็เลยเหมือนแบบหลุดออกจากภาพแล้วก็ชวนเขาออกมากินชาบู เอ็มวีก็ไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรเลยค่ะ 5555 ก็ดูแบบสนุกๆ ไป เอ็มวีใช้เวลาถ่ายทำก็ไม่นานค่ะ ประมาณวันหนึ่งค่ะ”...

ออกมาแล้วได้เช็กฟีดแบ็กของแฟนๆ บ้างมั้ย?

“แฟนๆ เขาก็ชอบน้า หลายๆ คนก็แบบ เออกลับมาแล้วแบบเนี่ย ชาคิดว่าแบบคนที่เข้ามาก็อยากจะให้เขาชมผลงานดีๆ แล้วก็อยู่กับเรานานๆ อะไรอย่างนี้ค่ะ”

แล้วความคาดหวังของเพลงนี้ไหม?

“ก็อยากจะให้มีคนฟังเยอะๆ ค่ะ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ขอแค่เขามีความสุขกับการฟังเพลงของเราก็พอแล้ว”...

อย่างเพลงสดใสขนาดนี้ น้องทะเลได้ลองฟังบ้างหรือยังคะ แบบฟังแล้วร้องตามเต้นตามไหม?

“จริงๆ ชาก็ฝึกทะเลอยู่นะ แบบมีร้องรักล้นกว่า แล้วให้เขาตอบชาบู แต่เขาร้องแบบ แอ๊ะ 5555 เหมือนในการ์ตูนอะค่ะ หน้านิ่งๆ แล้วก็ร้องแอ๊ะ อย่างเงี้ย ก็เออ น่ารักดี พอมีลูกแล้วถามว่าชีวิตเปลี่ยนไป คือน้องก็น่าร้าก อยู่กับเด็กแล้วชีวิตมันสดใสอะเนอะ วันไหนทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วเราได้เจอลูกเรา ได้หอมลูกแบบนี้ เรารู้สึกแบบหายเหนื่อย ได้ฟัดเขาแล้วแบบมันฟินอะ คิดถึงลูกตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน ถ้ากลับไปแล้วลูกยังไม่นอนก็จะไปฟัด แม้กระทั่งตอนนี้ก็ยังคิดถึงน้อง 555”

อย่างพี่น้ำชาการเลี้ยงลูกเป็นยังไงบ้าง เพราะหลายๆ คนที่ติดตามพี่น้ำชาตอนนี้ก็มาติดตามน้องน้ำทะเลด้วยแล้ว?

“ก็ดีนะ ก็อยากให้ติดตามน้ำทะเลด้วยมีไอจีด้วยนะ ไอจี baby namtalay เรื่องลูกเข้าวงการ แล้วแต่เขาเลยค่ะ ลูกชอบอะไรชาก็สนับสนุนเขาเต็มที่อยู่แล้ว สิ่งที่เขาฉายแววตอนนี้ เขาชอบคลานไปเคาะจังหวะเพลงอะค่ะ แบบเวลาเรานั่งอยู่ เขาก็จะไปเคาะจังหวะเพลงอะค่ะ ชาคิดว่าเขาอาจจะชอบฟังเพลงมาจากชา”...

อย่างแฟนๆ ล่ะ พูดถึงแฟนๆ บ้าง แฟนๆ เป็นกำลังใจให้เราขนาดไหน?

“จริงๆ ก็ดีน้า ชาก็ตอบคอมเมนต์แฟนๆ ทางYoutube ig อะไรแบบเนี้ย ชาก็ตอบเองเกือบหมดทุกคอมเมนต์เลย ชาก็มีความสุขนะ ชามีความสุขที่แบบเขามีความสุขกับเพลงของเราอะค่ะ ก็อยากให้ติดตามเพลงของชาเยอะๆ นะคะ ยังไงเป็นกำลังใจให้กันนะคะ ขอบคุณค่า”...

แหม..สดใสจัดเต็มเหมือนที่หลายคนแซวเลยว่า สาวน้ำชาจะกลับมาทวงบังลังก์ความปังคืนแล้ว ยังไงใครยังไม่ได้ฟังเพลงชาบูของสาวน้ำชาละก็ เชยมาก ไปฟังกันนะคะ บอกเลยไม่ผิดหวัง อิอิ แล้วพบกันใหม่จ้า...