Inside Dara
“แต้ว” รัก “ต้น” ทนทายาด หวาน 11 ปี ไม่พร้อมแต่งงาน

“แต้ว ณฐพร” ยันรักหวาน “ต้น อาชว์” 11 ปี ชี้ไม่ถึงเวลาแต่งงาน เวลาไม่นานเกินไป มั่นใจฝ่ายชายก็ยังไม่พร้อมขอ อยู่กับปัจจุบันดีกว่า บอกเคยใส่ชุดเจ้าสาวถ่ายแมกกาซีนแสนจะเหนื่อย

เพิ่งผ่านวันเกิดคุณแม่นางเอกสาว “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” มาไม่นาน นางเอกดังก็เผยว่าจัดเซอร์ไพรส์คุณแม่เบาๆ แล้วก็ให้ของขวัญเป็นกระเป๋า ส่วนหวานใจ “ต้น อาชว์ ไหลสกุล” ก็มาร่วมปาร์ตี้ด้วย

“ปกติวันเกิดคุณแม่เราจะไม่ได้มีปาร์ตี้อะไรกันอยู่แล้ว เราจะเป่าเทียนกันอยู่ที่บ้าน ปีนี้เราก็อยากทำอะไรให้เขามีเซอร์ไพรส์เล็กๆ แม่อยากกินข้าวแช่ก็เลยบอกแม่ว่าเดี๋ยวพาไปกินข้าวนะ เราก็จองร้านขนญาติพี่น้องไปรอเซอร์ไพรส์ แค่นั้นเอง ซึ่งแม่ก็นิ่ง แม่ก็เซอร์ไพรส์แต่หน้านิ่งๆ ของเขานั่นแหละเซอร์ไพรส์สุดแล้ว ของขวัญก็ให้เป็นกระเป๋าตามสไตล์ผู้หญิง ซึ่งแม่ก็ชอบ แม่เป็นคนง่ายๆ ไม่ค่อยอยากได้อะไร แต่เราก็อยากให้แม่ใช้อะไรสวยๆ งามๆ”

“พี่ต้นก็ไม่ได้ให้อะไรหรอกค่ะ แค่มาร่วมเซอร์ไพรส์ด้วยแค่นั้น แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเป็นเจ้ามือ เพราะเราทานข้าวด้วยกันบ่อยอยู่แล้ว”

รัก “ต้น” 11 ปีไม่มีคำว่านาน โมเมนต์แต่งงานก็ไม่มี เชื่ออีกฝ่ายก็ไม่พร้อมที่จะขอ

“ไม่มีเลยค่ะ ปล่อยไปเรื่อยๆ ชิลๆ อย่าไปซีเรียสอะไรมาก ยังไม่ถึงเวลาหรอก แต้วยังไม่รู้เลย มันไม่มีคำว่านานไปหรอก มันมีที่ว่าถึงเวลามากกว่า โมเมนต์อยากแต่งงาน โอ้ย ไม่มี ใส่ถ่ายแมกกาซีนเหนื่อยมาก คนเป็นเจ้าสาวต้องเหนื่อยมาก เราก็ยังไม่เคยฝันว่าต้องเป็นแบบนี้ๆ ไม่มี คบกันมา 11 ปี แต้วอายุ 28 เราไม่ได้กำหนดว่าอายุเท่าไหร่ถึงจะแต่ง ไม่ได้แพลนเลย เราอยู่กับปัจจุบัน”

“เขายังไม่มาขอหรอก เขาก็คงดูท่าทีเรา ดูจากสัมภาษณ์ก็คงไม่ขอ (หัวเราะ) จะเรียกว่าปิดทางเขามั้ย คือแต้วก็รู้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เราต้องทำงาน เราก็ให้โอกาสเขาได้ทำงาน เราก็ยังต้องทำงานสร้างเนื้อสร้างตัวของเราไป เพื่อนๆ ญาติๆ ก็ไม่มีเชียร์ให้แต่งเลย ส่วนจะกล้าหรือไม่กล้าต้องไปถามเขาค่ะ อันนี้ก็ตอบแทนไม่ได้ ส่วนงานคู่ถ้าจ้างก็ไปค่ะ”