Inside Dara
ศัลยกรรมผิดเหรอ? 'มด ณปภัช' เสียใจแค่ทำหน้าด่าถึงแม่!

หลังจากออกมายอมรับว่าไปทำศัลยกรรมมาใหม่ สำหรับ มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ก็โดนกระแสพูดถึงกันอื้ออึง โลกโซเชียลฯ ต่างพากันเอาเรื่องราวใบหน้าของเธอไปวิพากษ์วิจารณ์ สุดท้าย สาวมด อดรนทนไม่ไหวออกมาโต้ตอบผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "จมูกฉัน!! ฉันจะทำก็เรื่องของฉัน!! ฉันไม่ได้ลอกหนังหน้าพวกแกมาทำซะหน่อยนิ!! ช่วยกรุณาอ่านข่าวให้ละเอียดนะคะ เพิ่งทำมาเดือนเดียววววค่ะ 6 เดือนค่ะถึงจะเข้าที่!!!! จบนะคะ!!!!#เพลีย"

หนังหน้ามดคร่าาาา
เซ็งชีวิตแค่ทำศัลยกรรมผิดมากมั้ย?

เรื่องนี้เราสอบถามไปยัง คุณแม่ภารดี วัฒนากมลวุฒิ ของ มด ณปภัช ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการโต้ตอบของนักร้องที่เกิดขึ้น รวมถึงสภาพจิตใจของ สาวมด ที่โดนกระแสต่อว่าหลังจากไปทำศัลยกรรมมา

"คือน้องโดนวิจารณ์เยอะมากค่ะ แล้วเขารู้สึกเสียใจว่า เอ๊ะ! ทำไมต้องมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพ่อถึงแม่ด้วย เอาความจริงนะคะ คนเราไม่ใช่พระอิฐพระปูน ความตั้งใจของเขาก็คือถ้าทำเสร็จแล้วพักฟื้นหายดีแล้วเขาก็พร้อมรับงาน เขาจะไม่ปิดบัง ทำเขาก็บอกยอมรับแบบแมนๆ คนเราก็แปลกนะถ้าเขาไม่ยอมรับว่าทำก็หาว่าเขาโกหก แต่พอยอมรับว่าทำก็โดนล้อสนุกเลย จริงๆ วิจารณ์กันแบบดีๆ น้องคงไม่เสียใจเพราะเป็นเรื่องปกติ คนเราต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ที่น้องโกรธเพราะมาด่ากันถึงพ่อแม่ อันนี้มดเขารับไม่ได้ แม่เองก็เห็นแล้วจริงๆ แม่อยากโต้ตอบแต่เราก็เป็นผู้ใหญ่ เข้าใจว่าเด็กๆ ด้วยวุฒิภาวะ วัยวุฒิอะไรต่างๆ ความคิดความอ่านก็ยังไม่บรรลุเต็มที่แม่ก็ไม่อยากถือสา แต่น้องมดเองเขาทนไม่ได้ที่คนมาว่าพ่อกับแม่เขา ด้วยลูกของแม่เขาก็ยังไม่เป็นผู้ใหญ่ดีเท่าไหร่ พอเขาโดนกดดันว่าถึงแม่เขาก็คงไม่ไหว คนวิจารณ์มาใช้คำว่าหนังหน้า น้องก็ตอบว่านี่คือหนังหน้าของเขากลับไป

ตอนนี้สภาพจิตใจของ มด เป็นอย่างไรบ้างคะแม่ น้องโอเคมั้ย?

"เขาเสียใจค่ะ แม่ก็ให้กำลังใจเขา เขาเสียใจว่าทำไมต้องวิจารณ์หรือล้อกันแรงขนาดนี้ว่ากันถึงพ่อถึงแม่ เขาเองอุตส่าห์ยอมรับว่าทำ กลายเป็นว่าถ้าเขาโกหกก็ด่า รับก็ด่า แต่แม่บอกลูกแม่เลยว่าหนูไม่ต้องไปซีเรียส การที่เราไปทำศัลยกรรมนั้นเราก็ตัดสินใจดีแล้ว ผู้ใหญ่ที่อาร์เอสก็รับทราบ เราเองก็พร้อมจะออกงานอยู่แล้ว เรารู้ว่าออกไปคนก็ถามอยู่ดีเพราะฉะนั้น เราไม่ซีเรียสอยู่แล้ว พร้อมบอกตรงๆ ว่า "ทำ" และเราก็รู้ด้วยว่าอย่างไรก็ต้องมีกระแสวิจารณ์ออกมาทั้งดีและไม่ดี เราน้อมรับเพราะเราเป็นคนของประชาชน แต่บางครั้งด่ากันแรงมากมดเขาก็เสียใจ เขาบอกแม่ว่าด่าเขาเขาไม่เสียใจหรอก แต่ทำไมต้องมาว่าถึงแม่ด้วย"

เห็นใจลูกสาวแม่หน่อย
รู้สึกว่าคนไทยเอาใจยากมั้ยคะ ทำก็ด่าไม่ทำก็ด่า

"เราไม่ต้องเอาใจใครหรอก เราทำศัลยกรรมไม่ได้เดือดร้อนใคร เราไม่ได้มีภาพเสียหายที่ไปทำอะไรเลวร้าย ฉาวโฉ่ การทำศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องเลวร้าย บางคนด่าว่าทำไมต้องไปทำที่เกาหลีเมืองไทยทำไม่ได้เหรอ ก็ทำไมละ เราพอใจจะไปทำ เงินฉัน เดือดร้อนใครมั้ย บางคนด่าว่าทำไมไม่เก็บเงิน ก็นี่ละเราเก็บเงินแล้วไปทำ เงินเก็บส่วนอื่นเราก็เก็บไว้ของเราแล้วไม่ต้องห่วง ที่ไปทำเพราะเราอยากไปทำให้มันสวยเพราะจมูกเก่าปลายมันบาน ไปทำมาก็จะได้สวยรับมุมกล้อง มดก็อยากแก้ไขเพราะหน้าตาคืออาชีพของเขา ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาต้องใช้หน้าตาทำมาหากิน มันแปลกเหรอ คือเราไม่โกรธนะวิจารณ์น่ะค่ะ เพราะเราห้ามเขาไม่ได้ แต่ก็เบาๆ กันหน่อย ใจเขาใจเรา"

งานที่ไปออกอันนั้นคือรับไว้ก่อนจะไปทำหรือเปล่าคะแม่

"ไม่ค่ะ คือเราคุยกันแล้วว่าถ้าโอเคพร้อม หายดีแล้วเรารับงานเลย ทำไมไม่เห็นมีใครมาชมเลยว่าเรามีสปิริตรับงานทั้งที่อาจจะยังไม่หายดี แต่ดันโดนวิจารณ์นู่นนั่นนี่แทน ว่ากันถึงขนาดทำแล้วหนังหน้าดูไม่ดีขึ้นเลย"

ฝากอะไรถึงคนวิพากษ์วิจารณ์ลูกสาวเรามั้ยคะแม่

"ก็ขอบคุณนะคะที่ให้ความสนใจ จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรกันก็อย่าให้มันรุนแรงนักเลย เพราะมดเขาไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนให้กับใคร ไม่ได้ทำผิดศีลธรรม น้องแค่ไปทำศัลยกรรมเพราะน้องต้องใช้หน้าตาในการทำงาน นี่แม่พูดแบบตรงๆ จริงใจในฐานะคนเป็นแม่ที่ลูกกำลังโดนกดดันจากคำวิพากษ์วิจารณ์สนุกปากของคน".