Inside Dara
มะปราง อลิสา เผยเคล็ดเสริมดวง-ความรัก บอกให้ทุกอย่างเป็นสีชมพู ฟ้า เหลือง

ก่อนหน้านี้ มะปราง อลิสา ได้ออกมาเล่าปมลึกฝังใจ หลังเจอซินแสทักตอนคบกับ โอบ โอบนิธิ ว่าจะต้องเลิกกันภายใน 5 ปี อย่างไรก็ดี ถึงวันนี้เธอพ้นช่วงเวลาดังกล่าวไปได้อย่างเรียบร้อย

-อ่าน มะปราง อลิสา เล่าปมลึกฝังใจ บอกวันนี้ ‘ปลดล็อกคำสาป 5 ปี’ ได้แล้ว

ล่าสุด ในงานถ่ายภาพฟิตติ้งละครเรื่อง “ฟ้า/ทาน/ตะวัน” ของบริษัท CHANGE 2561 มะปรางให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่ไปพบซินแสเป็นปีแรกที่คบกัน โดยตอนแรกตั้งใจไปถามเรื่องสีรถและเลขทะเบียน แต่อยู่ๆ ตนก็เอ่ยถามเรื่องความรัก

“เขาก็ดูว่าเราสองคนไม่ใช่คู่กันนะ จะเลิกกันก่อน 5 ปี ตอนนั้นทักต่อหน้าแม่เขาด้วยนะคะ” มะปรางเล่า

บอกด้วยว่า ตอนได้ยินก็รู้สึกตกใจ ทั้งๆ ที่คิดไปว่าตัวเองชินกับการดูดวงแล้วแท้ๆ

“แต่ว่ารู้สึกแอบนอยด์เหมือนกัน ก็เก็บเรื่องนี้มานาน ลุ้นอยู่ตลอดว่าจะรอดไหม จะมีเหตุการณ์อะไรทำให้เรามีปัญหากันไหม แต่ก็พยายามทำทุกวันให้ดีที่สุด”

“เอาจริงๆ ถามว่าเชื่อไหม เราก็เชื่อ เพราะมันก็เป็นจริง เพราะเราก็เห็นมาตลอด แต่มันก็เป็นเรื่องปกติที่บางคนจะไปกันรอด บางคนก็ไปกันไม่รอด ก็คิดว่าถ้าเกิดอะไรขึ้น เราก็ยอมรับชะตากรรมนั้น ถ้าเกิดไม่เกิดขึ้นเราก็คิดว่าเฮ้ย…มันผ่านไปได้”

มะปรางบอกอีกว่า เท่าที่รู้มา ถ้าบ้านใครเชื่อมากๆ ว่าไม่ใช่คู่กันก็จะเลิกกันไปเลย แต่โอบบอกว่าเขาไม่ได้เชื่อขนาดนั้น ทั้งยังบอกด้วยว่าอย่าไปคิดมาก ขณะที่แม่ของเขาก็น่ารักมาก ไม่ได้พูดอะไรในเรื่องนี้เลย

ส่วนที่ซินแสบอกว่าถ้าคบกันได้นานเกิน 5 ปี ให้ไปหาอีกครั้ง มะปรางบอกว่าคงไม่ไป

“เพราะว่าความรักจริงๆ ก็อยู่ที่เรากำหนดนั่นแหละ” เธอบอก

ที่คบกันมาได้ยาวนาน มะปรางบอกว่า อยู่ที่ความเข้าใจกัน ส่วนเรื่องการเสริมความรัก มะปรางบอกปนหัวเราะๆ ว่า “เสริมหมดเลยตอนนี้ ตอนนี้เน้นเสริมอย่างเดียว ไม่ดูแล้วค่ะ”

“ก็เน้นสี เห็นสีชมพูข้างนอกไหมคะ” มะปรางถาม พร้อมบอกว่ารถสีชมพูที่จอดอยู่คือรถของเธอเอง

“เราเกิดวันศุกร์ สีชมพู สีฟ้า จะส่งเสริมทุกอย่าง ก็เลยจะเปลี่ยนเป็นสีชมพู ทุกอย่างในชีวิตประจำวันก็จะชมพู ฟ้า เหลืองบ้าง ก็จะมีหลายสิ่งที่เหมาะกับเราในแต่ละด้าน คือดูเชี่ยวชาญเหมือนกันเนอะ” พูดแล้วก็หัวเราะอีก

ครั้นถามว่าทุกวันนี้เธอแต่งตัวตามตารางสีหรือไม่ มะปรางก็รับว่าใช่

“พรินต์แปะเลยค่ะ ปี 2565 ก็คือต้องอัพเดตใหม่ ปีที่แล้วจำได้เลยว่าจันทร์ อังคาร เหลือง ดำไม่ได้เลย ปีนี้ก็จะเยอะหน่อย”

ส่วนโอบเองที่ตอนแรกไม่เชื่อ ตอนนี้ก็เริ่มใส่ตามบ้าง

“อะไรว่าดีเขาก็รู้สึกว่าแฮปปี้ดี”