Inside Dara
ประกาศรางวัล “นาฏราช” ฮือฮาสาขา ธัญญา VS พิ้งกี้

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ห้องเจ้าพระยา ชั้น 2 อาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หอประชุมกองทัพเรือ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ จัดงานประกาศผลรางวัล “นาฏราช” ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2555 บรรยากาศการจัดงานเป็นไปด้วยความคึกคัก มีบุคคลในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก โดยรางวัลของงานนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 30 รางวัล แบ่งเป็น 3 ประเภทคือ รายการวิทยุ รายการโทรทัศน์ และ ละครโทรทัศน์

สาขาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ ละครโทรทัศน์ จำนวน 14 รางวัล ไฮไลต์ของงานอยู่ที่รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ซึ่งมีผู้เข้าชิงรางวัลทั้งหมด 5 คน โดยสองคนสุดท้ายเป็นรายชื่อของนางเอกหน้าแขก พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ขณะที่กล้องตัดภาพไปที่หน้าของนางเอกสาวประมาณ 5 วินาที ต่อด้วย ธัญญาเรศ เองตระกูล ดาราสาวรุ่นพี่ที่เคยเป็นคู่กรณีกันเป็นข่าวทอล์กออฟเดอะทาวน์ ทำเอาผู้ที่อยู่ในงานฮือฮากันยกใหญ่

เมื่อพิธีกรประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมได้แก่ ธัญญาเรศ เองตระกูล เรียกเสียงปรบมือเกรียวกราว โดยนักแสดงสาวขึ้นเวทีรับรางวัลพร้อมกล่าวขอบคุณช่อง 3 หน่อง-อรุโณชา ผู้จัดฯ คนเขียนบท รวมถึงทีมนักแสดง ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “คนที่ธัญญ่าต้องขอบคุณมากที่สุด ก็คือสามีตัวจริง(เป๊ก-สัณชัย) ที่ทำให้ธัญญ่าเข้าถึงคำว่าเมียหลวงได้อย่างดี“ เรียกเสียงฮือฮาดังสั่นจากผู้ร่วมงานอีกครั้ง

สำหรับผลรางวัลมีดังนี้

กำกับศิลป์ยอดเยี่ยมสุดเขตรล้วนเจริญ จากละคร “ขุนศึก” ช่อง 3

กำกับภาพยอดเยี่ยม ชูชาติ นันทิธัญญธาดา จากละคร “ขุนศึก” ช่อง 3

ลำดับภาพยอดเยี่ยม วิโรจน์ ภุมวิภาชน์ จากละคร “รากบุญ” ช่อง 3

เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม กิจจา ลาโพธิ์ จากละคร “ขุนศึก” ช่อง 3

ละครชุดยอดเยี่ยม “บันทึกกรรม” จาก บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด ช่อง 3

เพลงละครยอดเยี่ยม เพลง “เงาที่มีหัวใจ” ขับร้องโดย มิณฑิตา วัฒนกุล จากละคร “แรงเงา” ช่อง 3

บทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน จากละคร “แรงเงา” ช่อง 3

ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ละคร “แรงเงา” ช่อง 3

ผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ จากละคร “แรงเงา” ช่อง 3

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงศ์ จากละคร “แรงเงา” ช่อง 3

นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ธัญญาเรศ เองตระกูล จากละคร “แรงเงา” ช่อง 3

นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ณเดชน์ คูกิมิยะ จากละคร “ธรณีนี่นี้ใครครอง” ช่อง 3

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา จากละคร “บ่วง” ช่อง 3

และ ละครยอดเยี่ยม ละคร “ขุนศึก” บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด ช่อง 3

หลังการประกาศรางวัลล ณเดชน์ คูกิมิยะ ผู้คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เผยความรู้สึกว่า ดีใจที่ได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ตอนขึ้นไปรับยังไม่คิดว่าจะได้ เพราะเป็นรางวัลที่มีเกียรติมาก การได้รับรางวัลจากหลายสถาบันก็เหมือนเป็นแรงผลักดันให้ตนพัฒนาฝีมือไม่ได้เป็นสิ่งที่จะมายืนยันว่าตัวเองเก่งแต่จะเป็นกำลังใจในการทำงาน

ขณะที่นุ่น-ศิรพันธ์วัฒนจินดาเจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมซึ่งร้องไห้ตื้นตันขณะขึ้นรับรางวัล เผยว่า ดีใจมากเพราะรางวัลนี้เป็นการตัดสินจากพี่ๆ น้องๆ ในวงการซึ่งเหมือนเป็นไอดอลทั้งนั้น ตอนเป็นเด็กตนดูโทรทัศน์ก็ฝันอยากเป็นนักแสดง วันนี้ก็มีน้ำตาคลอตลอด เพราะดีใจจริงๆ เลยกลั้นไว้ไม่อยู่ ต้องขอบคุณทีมงานทุกคน

ด้านนธัญญ่าให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ดีใจมากๆ เพราะรางวัลนี้เป็นรางวัลที่คนในวงการโหวตให้กันเองค่ะ เป็นอะไรที่เราตื่นเต้นและลุ้นมากๆ นะคะ พอได้รางวัลก็รู้สึกภาคภูมิใจและหายเหนื่อยจริงๆ ค่ะ ถือว่าละครเรื่อง แรงเงา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากไม่ใช่เฉพาะแค่ธัญญ่าคนเดียว มันเป็นประวัติการณ์ของเมืองไทยก็ว่าได้ที่มีวันแรงเงาแห่งชาติ

เมื่อถามถึงประโยคเด็ดบนเวทีดาราสาวกล่าวว่า “ก็ขอบคุณทางช่อง 3 คุณประวิทย์ คุณประสาร คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย พี่หน่อง-อรุโณชา พี่เติม-ชนินทรฯลฯ และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือพี่เป๊ก-สัญชัย เพราะถ้าไม่มีเขาเราก็คงไม่อินและไม่มีความรู้สึกของคำว่าเมียหลวง(หัวเราะ) เราเลยต้องขอบคุณเขาในทุกๆ เวทีค่ะ ซึ่งเขาไม่ว่าอะไรค่ะ มีแต่แซวว่าต้องมีรางวัลให้เขาบ้างนะเพราะเขาคือผอ.ตัวจริง(หัวเราะ)”

เมื่อถามถึงภาพที่ติดกับ‘พิ้งกี้’ คู่กรณีเก่า ธัญญากล่าวว่า “ตรงนี้แล้วแต่คนคิดค่ะ แต่ธัญญ่าว่าอย่าเปรียบเทียบเลย มันคืองานในวงการบันเทิงที่เราเชื่อว่าทุกคนก็คงทำงานกันเต็มที่ แต่นาฏราชคือการโหวต อยู่ที่ว่าใครจะชื่นชอบเรื่องไหน ชื่นชอบบทบาทไหนค่ะ

จริงๆ เราต้องถูกจับตามองอยู่แล้วเพราะมันก็มีเรื่องกันมาแต่เราอยากให้ทุกคนมองว่ามันเป็นเรื่องอดีตที่ผ่านมาแล้วเพราะฉะนั้นชีวิตคนเราก็ต้องก้าวเดินต่อไปเพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปนึกถึงมันเลยค่ะ เรานึกถึงแต่สิ่งที่ดีดีในชีวิตดีกว่าค่ะ”

นักข่าวถามอีกว่า วันนี้ ‘พิ้งกี้’ควง ‘พอล’แฟนหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน ทำให้อุ่นใจขึ้นหรือเปล่า ธัญญ่ากล่าวว่า “เรื่องนี้ธัญญ่าไม่คิดนานแล้วค่ะ เราถือว่าเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว เราก็ดำเนินชีวิตของเราต่อไปเพราะฉะนั้นเราก็ไม่อยากคิดเรื่องเก่าๆ ที่มันแย่ๆค่ะ”

สำหรับรางวัลอื่นๆ ประเภทรายการวิทยุ จำนวน 6 รางวัล ประกอบด้วย

ผู้ผลิตรายการข่าวและสาระยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ “เพราะพระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” ทางส.ทร. 106.0 วิทยุครอบครัวข่าว

ผู้ผลิตรายการบันเทิงยอดเยี่ยม ได้แก่ กรีนเวฟ 106.5 FM จากบริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด

ผู้จัดรายการข่าวและสาระยอดเยี่ยม กิตติ สิงหาปัด จากรายการ “โลกของเราบ้านของเรา” ทางส.ทร. 106 วิทยุครอบครัวข่าว

ผู้จัดรายการบันเทิงยอดเยี่ยม อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน จาก กรีนเวฟ 106.5 FM

รายการบันเทิงท้องถิ่นยอดเยี่ยม ได้แก่รายการ “ตะวันแลงกับบัวตอง” จาก บริษัท เค.ซี.เอส แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด สถานีวิทยุตำรวจภูธรภาค 5 จ.ลำปาง

รายการข่าวสาระความรู้ยอดเยี่ยม ได้แก่ “อสมท เพื่อสิ่งแวดล้อม” ทาง สถานีวิทยุ อสมท จ.นครราชสีมา

ประเภทรายการโทรทัศน์ จำนวน 10 รางวัล ประกอบด้วย

รายการข่าวยอดเยี่ยม “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ช่อง3

ผู้ประกาศข่าวยอดเยี่ยม บัญชา ชุมชัยเวท จากรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง

สกู๊ปข่าวยอดเยี่ยม สกู๊ปข่าว “ลมหายใจปลายด้ามขวาน” ช่อง 3

เกมโชว์ยอดเยี่ยม รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” ช่อง 7

ทอล์กโชว์ยอดเยี่ยม รายการ “เจาะใจ” ช่อง 5

วาไรตี้ยอดเยี่ยม รายการ “คุณพระช่วย” โมเดิร์นไนน์ ทีวี

สารคดียอดเยี่ยม รายการ “กบนอกกะลา” โมเดิร์นไนน์ ทีวี

รายการเด็กยอดเยี่ยม รายการ “วิทยสัประยุทธ์” ช่อง 5

ผู้บรรยายยอดเยี่ยม สายสวรรค์ ขยันยิ่ง จากรายการงานถ่ายทอดสดการเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค ช่อง 3

พิธีกรยอดเยี่ยม สัญญา คุณากร จากรายการ เจาะใจ ช่อง 5

นอกจากนี้ยังมีรางวัลเกียรติยศนาฏราช 2 รางวัล คือ รางวัลเกียรติยศด้านวิทยุ ได้แก่ ผ่องศรี วรนุช และ รางวัลเกียรติยศด้านโทรทัศน์ ได้แก่ หรั่ง-ไพรัช สังวริบุตร

ส่วนคนในวงการบันเทิงที่มาร่วมงาน ได้แก่ สมรักษ์ ณรงค์วิชัย, หน่อง-พลากร สมสุวรรณ, บริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์, บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ, หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์, ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์, นก-ฉัตรชัย และ นก-สินจัย เปล่งพานิช,

ธงชัย ประสงค์สันติ, สรยุทธ สุทัศนะจินดา, ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท, ณเดชน์ คูกิมิยะ, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์, แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์,

พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช, ศรีริต้า เจนเซ่น, มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, โบ-ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์, เอก-รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง, เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข, ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล, ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์, กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ฯลฯ