Inside Dara
รักแท้แพ้ใกล้ชิด ส่องคู่รักดาราปิ๊งปั๊งรักกันเพราะงาน

รักแท้แพ้ใกล้ชิด เห็นกันมานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะคนในวงการ หรือคนธรรมดาทั่วไปอย่างเราๆ เจอกันทุกวัน ทำงานด้วยกันตลอดเวลา มันก็ทำให้เริ่มเห็นมุมน่ารักๆ ของกันและกัน จนสุดท้าย ตกหลุมรัก ตกลงเป็นแฟนกันดีกว่า บางคู่ความรักพัฒนาไปจนถึงการเริ่มต้นตกลงใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์จะมารวบรวมคู่รักในวงการที่มีจุดเริ่มต้นจากเพื่อนร่วมงาน จนตอนนี้มาเป็นคู่รัก ซึ่งจะมีคู่ไหนกันบ้าง เราจะพาไปดูกัน

เริ่มต้นที่คู่จิ้นในตำนาน กบ สุวนันท์ และ บรู๊ค ดนุพร ที่เคยร่วมงานกันจากละครเรื่อง ลูกตาลลอยแก้ว และอีกหลายๆ เรื่อง จากการสวมบทเป็นคู่รักในจอ ทำงานอยู่ในกอง เจอหน้ากันทุกวัน แล้วจู่ๆ กามเทพก็คงแผลงศรรักใส่ ทำให้ กบ-บรู๊ค ก็ค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นคู่รักในชีวิตจริง ซึ่งก็ทำเอาแฟนๆ แฮปปี้กันสุดๆ ที่พระนางในจอที่ชื่นชอบมาเลิฟๆ กันนอกจอ แม้จะต้องเจอข่าวลือว่าคุณแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม แต่กบ-บรู๊คก็ฝ่าฟันกระแสข่าวนั้นมาได้ ก่อนที่ทั้งคู่จะตกลงปลงใจใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน และตอนนี้ทั้งกบและบรู๊คก็มีพยานรักตัวน้อยถึง 2 คน นั่นก็คือน้องณดาและน้องณดล

มาต่อกันที่คู่ของ ป๋อ ณัฐวุฒิ และ เอ๋ พรทิพย์ ผู้แหกกฎพระเอกได้กับนางร้าย ซึ่งป๋อและเอ๋ ได้ร่วมงานกันในละครเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง เพราะละครเรื่องนี้แหละ ถึงทำให้พระเอกต้องตกหลุมรักนางร้ายเข้าอย่างจัง แต่เพราะเป็นพระเอกเลยทำให้ความรักในช่วงแรกๆ ของป๋อ-เอ๋ นั้นต้องเป็นไปอย่างเงียบๆ เพราะกลัวว่าแฟนละครจะไม่ปลื้มที่จู่ๆ พระเอกดันมารักกับนางร้าย ไม่ใช่นางเอก ทั้งคู่ค่อยๆ เปิดตัวทีละนิด จนสุดท้ายแฟนละครยอมรับและเปิดใจให้คู่รักพระเอกนางร้าย คบหากันได้อย่างเปิดเผย เมื่อความรักสุกงอมก็เลยประกาศแต่งงาน จนตอนนี้ป๋อ-เอ๋มีโซ่ทองคล้องใจถึง 2 คน คือน้องภูและน้องเภา

มากันที่คู่ของพี่น้องร่วมค่ายอย่าง กัปตัน ภูธเนศ และ เอ้ก บุษกร ที่เพิ่งจะเข้าประตูวิวาห์หวานกันไปหมาดๆ คู่นี้เค้าก็รักกันกลางกลองซิทคอมเรื่อง บ้านนี้มีรัก ถึงแม้ในเรื่องจะไม่ได้คู่กันแต่ในชีวิตจริงเอ้ก-กัปตัน เป็นแฟนกันนะจ๊ะ ไม่รู้ไปตกหลุมรักกันตั้งแต่ตอนไหน มารู้อีกที อ้าว!! สาวเอ้ก เป็นแฟนพี่กัปตันซะแล้ว แม้อายุของทั้งคู่จะห่างกันไม่น้อย และความรักของคู่นี้ก็ไม่ค่อยจะหวือหวาเหมือนคู่รักคู่อื่นๆ เท่าไร เรียกว่าเงียบๆ แต่เข้าวิน แต่งงานสร้างครอบครัวไปเรียบร้อยโรงเรียนกัปตัน

คู่จิ้นฟินทะลุจอ ก็ต้องเป็นคู่ของณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา ที่ความรู้สึกดีๆ มันเริ่มมาจากการร่วมงานกันในละครเรื่อง ดวงใจอัคนี จากซีรีส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา จากการเป็นคู่พระ-นาง พัฒนาการก็กลายมาเป็นคู่จิ้น จิ้นกันในจอจนแฟนๆ ลุ้นกันให้พี่แบร์และน้องญ่าปิ๊งๆ กันนอกจอซะที ในช่วงเวลาที่เป็นคู่จิ้นฟินทะลุจอ พี่แบร์และน้องญ่า ก็มีภาพไปกินข้าวด้วยกัน ข่าวสนิ้ทสนิทกัน ออกมากระทุ้งใน FC เป็นระยะๆ จนเวลาผ่านมาหลายปี ทั้งคู่เรียนจบ พอถูกถามถึงสถานะความสัมพันธ์ ล่าสุดบอกทั้งคู่ก็เลื่อนสถานะให้กันและกันมาเป็นพี่น้องที่สนิทที่สุด อุ๊ยๆ ตอบแบบนี้แฟนๆ ก็มาลุ้นกันต่อว่า ณเดชณ์ ญาญ่า จะดำเนินรอยตามคู่ของพี่กบกะพี่บรู๊คหรือเปล่าน้า

หมาก ปริญ และ คิมเบอร์ลี่ ก็เป็นอีก 1 คู่จิ้นที่พัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นคู่จริงอีกคู่ของวงการบันเทิง แรกเริ่มเดิมทีคู่นี้เค้าแค่เคยเล่นละครด้วยกันมาก่อน เลยทำให้สนิทสนมอยู่กลุ่มเดียวกัน ด้วยความคุ้นเคยพอได้มาเล่นละครคู่กันในเรื่อง ปัญญาชนก้นครัว เคมีของทั้งคู่ก็เข้ากั๊น เข้ากัน ฉากมุ้งมิ้งทำให้แฟนๆ อินกันทั่วบ้านทั่วเมือง จากเพื่อนร่วมงานกลายเป็นคนรู้ใจกันซะแล้ว แม้จะไม่ยอมรับเต็มปากเต็มคำว่าเป็นแฟนกันเมื่อสื่อๆ ถาม แต่การแสดงออกของคู่นี้มันชัดเจนแทนคำตอบซะแล้วค่า

คู่จิ้นฟินไม่ลงของนางเอกสาวรุ่นพี่ จุ๋ย วรัทยา และพระเอกรุ่นน้อง พุฒ พุฒิชัย เป็นฉายาที่ได้จากสมาคมนักข่าว หลังจากที่จุ๋ย-พุฒ ร่วมงานกันในละครเรื่อง ฝันเฟื่อง เป็นพระนางคู่กัน มุ้งมิ้งกันอยู่ในละครดีๆ หันมาเจออีกที คู่นี้เค้าอินเลิฟกันนอกจอซะแล้ว ต้องเข้าใจ ถ่ายละครเรื่องนึง ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 8 เดือน คนโสดกับคนโสดมาอยู่ด้วยกัน ก็ทำให้คู่นี้เค้าเรียนรู้กันมาเรื่อยๆ จึงไม่แปลกที่จะเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ แก่กัน แม้อายุจะห่างกัน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไร จุ๋ย พุฒ เดินหน้าโชว์ความหวานกันไม่หยุดหย่อน ยิ่งเปลี่ยนสถานะมาเป็นคนพิเศษด้วยแล้ว หวานจนน้ำตาลเรียกพี่เลยจ้า

มาที่คู่ของนักร้องหนุ่มร็อก ปั๊บ โปเตโต้ กับนักแสดงหน้าใหม่วัยใส ใบเตย สุวพิชญ์ ที่คู่นี้เค้าปิ๊งปั๊งกันจากการเล่นซีรีส์ทิ้งไว้กลาง ดูแล้วต้องบอกว่าไม่น่าเชื่อว่าหนุ่มปั๊บจะกล้าจีบรุ่นน้องที่อายุห่างกันหลายปีขนาดนี้ แต่เพราะความน่ารักของน้องใบเตยบวกกับนิสัยแมนๆ เลยทำให้นักร้องหนุ่มรุ่นพี่ ตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย เดินหน้าเข้าเกียร์ห้าจีบซะเลย ช่วงแรกก็คบกันเงียบๆ ได้ไม่เท่าไร ความก็ดันมาแตกเพราะสาวใบเตยตอบคำถามนักข่าวว่าคุยๆ กับหนุ่มปั๊บอยู่ เกิดกระแสข่าวลบซะงั้น แต่ถึงแม้จะถูกแอนตี้จากคนกลายกลุ่ม แต่พี่ปั๊บและน้องใบเตยก็จับมือกันแน่นฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ ต้องขอบคุณซีรีส์ทิ้งไว้กลางทาง ที่ทำให้หัวใจของพี่ปั๊บกลับมากระชุ่มกระชวยเหมือนวัยรุ่นอายุ 14 อีกครั้ง

ปิดท้ายกันที่คู่รักช็อกวงการ อย่าง เมย์ พิชญ์นาฏ และ เจ ชนาธิป ที่คู่นี้เค้าเคยร่วมงานด้วยกันมาก่อน นั่นก็คือการไปอัดรายการช็อตเด็ดกีฬาแชมป์ เมื่อ 2 ปีก่อน นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้สาวเมย์ได้รู้จักกับหนุ่มเจมากขึ้นกว่าการเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ไลน์กันและกันจากรายการนั้น แล้วก็ค่อยๆ คุยกันมาเรื่อยๆ จะทุกข์หรือจะสุข หนุ่มเจก็ไม่ได้หายไปไหนจากชีวิตของสาวเมย์ เพราะเหตุนี้ เลยทำให้สาวเมย์แพ้ใจในความดีของฝ่ายชาย แม้อายุจะห่าง ส่วนสูงจะต่าง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อความรักในครั้งนี้ของทั้งคู่ เมื่อรักมันแน่นอก ต้องยกออกประกาศให้โลกรู้กันไปเลยว่าเราเป็นแฟนกันนะคะ แม้จะเปิดตัวพร้อมกระแสต่างๆ นานา แต่คู่รักเมย์-เจก็ไม่แคร์ เดินหน้ารักกันต่อไป เพราะหัวใจมันเรียกร้องให้รักเธอ