Inside Dara
“มิน” อ่อนยวบ! สำลักหวานหนุ่มนักเรียนนอก ส่งช่อดอกไม้ทำคะแนนทุกประเทศ

“มิน พีชญา” ฟุ้งหนุ่มนักเรียนนอกรุกหนัก ส่งช่อดอกไม้ทำคะแนนทุกประเทศ เผยค่อย ๆ เรียนรู้ โอดซวยกลิ้งตกบันได บอกหยุดงานไม่ได้เพราะมีภาระหน้าที่ ลั่นหนังจีนเปิดตัวเดือนเมษายน เสียดายหมดสิทธิ์ฉายในเมืองไทย

โพสต์ขอบคุณหนุ่มปริศนาในอินสตาแกรม หลังอีกฝ่ายส่งช่อดอกไม้เป็นดอกกุหลาบสีขาวไปให้ที่เมืองจีน ล่าสุด “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” เผยว่าเป็นช่อดอกไม้จากหนุ่มคนสนิทคนเดิม ที่มีดีกรีเป็นนักเรียนนอก ฟุ้งฝ่ายชายทำหวานส่งดอกไม้ให้ทุกประเทศ

“มีหนุ่ม ๆ ส่งมาจากต่างประเทศเป็นกำลังใจให้ เพราะว่าช่วงนั้นมินก็ทำงานหนักแล้วก็ไม่สบายด้วย แต่ก็จะพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ปุ๊กลุก(ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) แซวตลอดคนนั้นอ่ะ ไม่ต้องห่วง มินก็แซว ๆ เขาเหมือนกัน ค่อย ๆ ดูกันไปเนอะ รับผิดชอบงานเยอะอยู่ ถามว่าจากใครก็คนเดิม(ยิ้ม) เขาอยู่ต่างประเทศ เขาไม่อยู่เมืองไทย มินอยู่ประเทศไหนเขาก็ส่งให้ทุกประเทศ”

โอดเกิดอุบัติเหตุกลิ้งตกบันได แต่หยุดไม่ได้เพราะภาระหน้าที่

“พอดีหกล้มค่ะ วันนั้นกลับมาจากจีนแล้วก็เกิดอุบัติเหตุดึกเลยค่ะเราก็งัวเงีย ๆ เดินตกบันได ตัวชาไปเลยค่ะตอนนั้น วันต่อมาก็ไปหาหมอ เจ็บมาก แล้วก็มีคิวงานทุกวันแต่ว่าก็หยุดไม่ได้ก็เลยต้องรักษาตัวนิดหนึ่ง หมอก็บอกว่าต้องเบา ๆ นิดหนึ่ง ตอนนี้ทำอะไรก็เบา ๆ นิดหนึ่ง แต่ออกมาทำงานปกติค่ะ ก็ไม่ได้ให้หยุดเพราะหยุดไม่ได้(หัวเราะ) เห็นความจำเป็นหยุดไม่ได้จริง ๆ”

“มินก็ห่วงนิดหนึ่งเป็นเรื่องของกระดูกเราก็พยายามที่จะไม่เคลื่อนไหวแรง ต้องใส่รองเท้าส้นสูงให้น้อยที่สุด ดูความเหมาะสมและความจำเป็น ยังต้องไปเช็กอีกนิดหนึ่ง คุณพ่อก็เป็นห่วง คุณหมอก็บอกว่ามันอยู่ที่การดูแลของเราด้วย อย่าทำอะไรเยอะ เพราะถ้ายิ่งไปซ้ำมาก ๆ จะยิ่งปวด”

“ใจหนึ่งตอนแรกก็เครียด ไม่รู้จะทำยังไง แต่ก็หยุดไม่ได้จริง ๆ ตอนแรกเป็นห่วงเหมือนกันค่ะเพราะมันเป็นเรื่องของกระดูก แล้วพอมันปวด เราก็กังวล เราก็พยายามรักษาตัวให้ดีที่สุดไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ไม่แรงขนาดหมอนรองกระดูกแต่ต้องดูแลตัวเองนิดหนึ่ง ทุกคนก็ช่วยเซฟน่ารักมาก ผู้กำกับเดินมาประคองเลย น่ารักมาก”

ชี้คนไทยอาจหมดสิทธิ์ดูหนังที่ตนแสดง แต่ฉายที่จีน 5 พันกว่าโรง รอเปิดตัวเดือน เม.ย. ปีหน้า

“เดือนนี้ไม่มีเลยคะเพราะว่าตั้งแต่กลับจากจีนก็เรียกว่าละครไทยอัดแน่น ตอนนี้เปิดเรื่องที่สามแล้วเพราะว่าบ้านทรายทองก็จะเดือนหน้า ถ่ายลูกไม้ไกลต้น แล้วก็จะถ่ายคู่ซ่ารสแซ่บด้วย เป็นคิวถ่ายค้างไว้สองเดือนที่แล้ว ก็ไม่ให้กระทบคิวเมืองไทยเพราะทางนี้ต้องเร่งถ่าย”

“หนังที่เมืองจีนถ่ายเสร็จแล้วสบายใจ อย่างน้อยก็ปิดจ๊อบไปได้ 1 งานแล้วและก็รอปีหน้าไปเปิดตัวหนังอย่างเดียวค่ะ ประมาณเมษา เขาฉายที่เมืองจีน 5 พันกว่าโรงก็อิ่มแล้วค่ะ(หัวเราะ) คนน่าจะเห็นเยอะเหมือนกัน เมืองไทยไม่น่าจะมีโอกาสได้ดู โปรเจ็กต์ใหม่ทางโน้นก็คุย ๆ อยู่ แต่เราต้องกลับมาทำงานที่เมืองไทย”

“แฟน ๆ ที่จีนน่ารักมาก เมืองที่มินไปถ่ายค่อนข้างจะไกลจากตัวเมือง ไม่ใช่เซี่ยงไฮ้หรือว่าปักกิ่งก็จะออกไปทางอันฮุยก็เป็นหุบเขาแฟนคลับก็ตามไปแบบนั่งรถกันตามไปก็เอาของกินไปให้ พระเอกก็น่ารักมากจริง ๆ บ้านเขาไม่ได้เล่นอินสตาแกรม เราก็ดูเอาตามเว็บของเขายอดฟอลโลว์ก็หลายล้าน คนตามเยอะ เราก็ช่วยกันเนอะฝั่งไทย เราก็ลงรูปเขา ฝั่งเขาก็ช่วยลงรูปเรา น่ารัก เป็นพระเอกน่ารักอยู่แล้ว กระแสคู่จิ้น เขาบอกคู่จิ้นแดนมังกร เป็นการร่วมมือจีนกับไทย ซึ่งประเทศไทยมีสัมพันธ์ที่ดีกับจีนอยู่แล้ว”