Inside Dara
เบลล่า-ราณี ดวงปัง! รักรุ่งงานแรง

ดวงสตาร์ประทับร่างเบลล่า-ราณี แคมเปน กระแสออเจ้า “แม่การะเกด” จากละคร “บุพเพสันนิวาส” ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ดวงดัง! ไม่เคยห่าง เบลล่า ไปไหนเลย ส่งให้ เบลล่า ขึ้นแท่น “นางเอกแถวหน้า” มากฝีมือ โอกาสพุ่งเข้าชน เบลล่า ให้ได้โชว์ฝีมือการแสดงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา และปีนี้ เบลล่า เดินสายรับรางวัลหลายเวที รับไป ยิ้มไป ด้วยความภาคภูมิใจเพราะมาจากฝีมือเธอ

แต่คนเก่ง คนดัง ไม่ใช่แค่ “ดวงดี” เบลล่า ไม่ได้หยุดพัฒนาฝีมือ ล่าสุด เบลล่า ตีบท เรณู หญิงขายบริการ ผ่านหลากหลายเรื่องราวชีวิตในละครเรื่อง “กรงกรรม” ให้แฟนละครช่อง 3 ยังทึ่ง! เล่นเป็นผู้หญิงขายบริการ ทำของใส่สามีและแม่ผัว เชือดเฉือนกับ ใหม่ เจริญปุระ เอ่อ...แต่คนไม่เกลียด เบลล่า ทำได้ บท เรณู ซึ่งในตัวเรณูมีความซับซ้อน ในหนึ่งฉากมีหลายอารมณ์ในคนเดียว ต้องโกหกปิดความลับ พูดให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ บางทีต้องพูดอีกอย่างแววตาอีกอย่าง ข้างในคิดอีกอย่าง เวลาเล่นต้องมีสติตลอด ฉากยากที่สุดเป็นจุดพลิกชีวิตของ เรณู อีกครั้ง ที่ เบลล่า อ่านบทแล้วยังร้องไห้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ต้องได้รับเพราะเป็นกรรมที่สร้างไว้

เพราะแบบนี้ ไม่แปลกใจเลย เบลล่า ถูกยกขึ้นแท่นนางเอกที่เล่นบทอะไรคนก็เชื่อ ถาม เบลล่า ถึงเรื่องนี้เธอเผยว่า “อยากให้คนดูรู้สึกอย่างนั้น อยากให้มองเป็นเรณูไม่ได้เป็นเบลล่า เจ้าตัวคุยกับผู้เกี่ยวข้องพยายามตีกรอบเรณูให้เป็นมนุษย์คนหนึ่งให้ได้มากที่สุด บทนี้ได้พัฒนาฝีมือการแสดง โละสิ่งที่เคยมีมาในชีวิตทิ้งไปหมด เบลล่า เผยใครจะไปเคยขายตัว มีลูกอีก หาบขนมขายเป็นชาวบ้าน ทิ้งเบลล่าไปเลยแล้วเรามาเริ่มต้นใหม่เป็นเรณูพร้อมๆกัน”

นั่นคือบทบาททางการแสดง สวมบทเป็นอะไรก็ต้องเล่นให้ถึงใจคนดู แต่พอสิ้นเสียงคัตจากผู้กำกับ เบลล่า รับบทเป็นตัวเอง น่ารัก น่าหลงใหล มาลัยไทยรัฐ ช่างภาพรัวชัตเตอร์บันทึกความน่ารักของ เบลล่า ไว้ให้ดู อืม...ไม่แปลกใจ ทำมั้ย เวียร์–ศุกลวัฒน์ คณารศ ยังหลง (รัก) ก็เพราะน่ารักทุกท่วงท่าซะขนาดนี้

ลึกๆ เบลล่า เผยความในใจ ความฟีเวอร์จากบุพเพสันนิวาส เธอเองรู้สึกเหมือนถูกลอตเตอรี่แจ็กพอต แต่ “ความดัง” มักมาพร้อม “ข่าวลือ” คนมองว่า เบลล่า ดังแล้วดังอีกงานหลั่งไหล ดังแล้วหยิ่ง เลือกงาน ทุกอย่างเป็นแค่คำคน แต่ เบลล่า ก็คือ เบลล่า ที่อยากทำงานและรักษามาตรฐานให้ดี

ดังแล้วการวางตัวหรือชีวิตเปลี่ยนไปไหม เบลล่า เผยว่า “เราตั้งใจในการทำงานอยู่แล้ว อาจจะบทที่ยากขึ้นมาอีกสเต็ปเราก็ต้องยิ่งให้น้ำหนัก ตั้งใจกับมันให้ดียิ่งขึ้น พัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการวางตัวกับแฟนคลับหรืออะไรยังเหมือนเดิม ทุกคนก็ยังเหมือนเดิม เบลก็รักเค้า เค้าก็รักเบลเหมือนเดิม ส่วนเรื่องที่ความสำเร็จมาพร้อมการถูกจับจ้อง เบลเข้าใจว่าคนจับตามองมากขึ้น ทุกอย่างน้อมรับและเข้าใจ ข่าวลือเราก็รู้แล้วว่าอันไหนเรื่องจริงหรือไม่จริง ก็ปล่อยผ่านค่ะ เราก็ทำงานของเราต่อไป ใช้ชีวิตของเราต่อไป มันก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรถ้าเราจะไปโฟกัสกับพลังงานลบ มันไม่ได้ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น จะมาเครียดแล้วทำงานได้ไม่เต็มที่ เบลไม่อยากเป็นอย่างนั้น”

ตอนนี้กำลังถ่ายทำละคร “ร้อยเล่ห์มารยา” พร้อมกลับมาทวงคืนความฟินกับพระเอกคู่จิ้น “โป๊ป–ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” เรื่องนี้เป็นบทที่เขียนขึ้นมาใหม่ เป็นความสดใหม่ สะท้อนถึงสังคมอะไรปัจจุบัน ถามว่าฟินมั้ย ก็มีทุกรูปแบบ มีทั้งกัดกัน ดราม่าค่อนข้างครบรส

แต่ความฟินกับความรักในชีวิตจริงก็ไม่ได้น้อยไปกว่าในจอ เพราะหนุ่ม เวียร์–ศุกลวัฒน์ พระเอกตัวจริงในใจ เบลล่า ยิ่งเพิ่มดีกรีความหวานแผ่ซ่านไปทั่ว ล่าสุด เบลล่า ไปงานรับรางวัล เวทีที่หนุ่ม เวียร์ ก็ไป เลยได้โมเมนต์ฟินทะลุจอ ต่างคนหยอดหวาน ไม่ว่าเวทีไหนก็จะตามเกาะติดกันไปด้วย ถือเป็นคู่ส่งเสริม ดวงรักหวาน ดวงงานรุ่ง ไม่ว่าจะหวานกันเองแบบไหน แฟนคลับฟินยิ่งกว่าเจ้าตัวซะอีก เบลล่า ว่า “คงเป็นเพราะด้วยช่วงเวลาที่คบหาเพิ่มมากขึ้น ความหวานเลยเพิ่มขึ้นตามระยะเวลา” อืม! น่าจะจริง.