Inside Dara
ตั๊ก บงกช เผยภาพไร่เบญจรงคกุล เขียวขจี กว้างใหญ่มาก สุขใจได้ทำให้ส่วนรวม

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความคิดน่าชื่นชมสำหรับ ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล เพราะล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์ภาพไร่เบญจรงคกุล เพื่อให้เห็นความเขียวขจีของไร่ที่เจ้าตัวตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้ประโยชน์กับส่วนรวม โดยตั๊กเผยว่า

"ปีนี้ไร่เขียวมาก #ฝนมาไม้เขียว #เขียวมากจ้ะเเม่ #ตั๊กบอกคุณบุญชัยว่าถ้าเราจะซื้อคอนโดเเพงๆ เพื่อเก็บไว้เป็น สมบัติในอนาคต เราเอาเงินมาสร้างป่ากันเถอะ เพราะเราต้องให้ธรรมชาติดูแลจิตใจและร่างกายของเราด้วย

เราต่างต้องพึ่งพาธรรมชาติเพื่อความสุขที่เเท้จริง ธุรกิจที่ทำเเล้วได้เงินและหรูหราเป็นเเค่การให้กับมนุษย์เท่านั้น ถึงเเม้จะมีการจัดงานหรูหราเพื่อเอาเงินไปช่วยป่าไม้ หรือสัตว์ก็ตาม…

การเกิดเป็นมนุษย์ของตั๊กพออายุพาจิตสำนึกโตขึ้น การลุกขึ้นจากที่นอนคือทำเพื่อคนอื่นให้มากที่สุด ชีวิตสั้นเกินจะทำอะไรที่ไม่ชอบ เเต่ ชีวิตก็สั่นเกินจะทำอะไรที่ชอบมากเกินไป

ตั๊กจึงคิดเองว่า ตั๊กควรทำอะไรที่ไม่ชอบเเต่ถูกต้องเเละให้ประโยชน์กับ ใบนี้ หรือ พื้นที่เล็กๆ นี้ หรือเรื่องบางเรื่องที่อาจขัดใจตัวเองเเต่ให้ความสบายใจกับส่วนรวม

ให้สัตว์ป่ามีที่อยู่ ให้ต้นไม้มีที่โตในทุกที่เพื่อสร้างอากาศสร้างความสุข เเละให้อะไรที่ไม่ใช้เรื่องไร้สาระเเต่ให้เเล้วเกิดผลส่วนรวม เราก็คงทำได้เท่าที่จะทำได้เหมือนกัน…

ความสุขของเรา 2 คน ที่คิดเหมือนกัน บุญชัย บงกช ตั๊กไม่ได้โพสต์เพื่อจะให้มาชื่นชมตั๊กนะ ตั๊กเเค่อยากให้ข้อความนี้ไปถึงผู้ที่ชอบระเบิดภูเขา หรืออนุมัติ #ไร่เบญจรงคกุล #แลนด์อาร์ตแปลงปลูกป่าเกษตรนิเวศน์"