Inside Dara
นก แฮปปี้บินอเมริกาเจอแม่แฟนฝรั่งครั้งแรก ผู้ใหญ่เร่งแต่งแต่ยังไม่พร้อม

นก อุษณีย์ แฮปปี้บินอเมริกาไปงานแต่งงานญาติแจ๊ค แฟนหนุ่มฝรั่ง และเจอแม่ฝ่ายชายครั้งแรก รับผู้ใหญ่อยากเห็นตนและแฟนเป็นฝั่งเป็นฝาแต่ยังไม่พร้อมแต่งเพราะยังสนุกกับชีวิต เผยหลังเป็นนักแสดงอิสระมีงานละครติดต่อแต่ขอเลือกบทที่ถูกใจ

เพิ่งบินไปร่วมงานแต่งงานญาติของแจ๊ค แฟนหนุ่มฝรั่งที่อเมริกาและได้เจอครอบครัวฝ่ายชายครั้งแรก ก็ไม่รู้ว่ากลับมาเมืองไทยคราวนี้นักแสดงสาว นก อุษณีย์ วัฒฐานะ จะมีลุ้นเป็นเจ้าสาวคนต่อไปบ้างรึเปล่า ได้เจอนกมาร่วมงานฉลองมงคลสมรส “อ้อม-ต้าร์” ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว เลยถามถึงเรื่องนี้ รวมทั้งอัพเดตถึงผลงานหลังหมดสัญญากับช่อง 7 และเป็นนักแสดงอิสระมาสักพักใหญ่ด้วย

เพิ่งกลับจากอเมริกา ได้ไปเจอครอบครัวของแจ๊คเป็นไงบ้าง? “ก็สนุกดีค่ะ ก็น่ารักค่ะ ถามว่าเขาพาไปเที่ยวไหมก็มีค่ะ ก็ไปนานเลยไปเที่ยวหลายที่ค่ะ” ประทับใจอะไรเป็นพิเศษไหม? “ก็น่าจะเป็นบ้านเขานะคะ บ้านเขาบรรยากาศดี น่าอยู่ ครอบครัวเขาน่ารักมากค่ะ” เราได้ชวนครอบครัวฝ่ายชายมาเที่ยวบ้างไหม? “เขาแพลนไว้อยู่แล้วค่ะว่าจะมาถ้าไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าค่ะ” ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เที่ยวด้วยกันไหม? “เคยไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน แต่ไม่ได้อยู่นานขนาดนี้ค่ะ” ถือเป็นการเจอครอบครัวฝ่ายชายครั้งแรก? “เจอหน้าคุณแม่เขาครั้งแรกค่ะ คุณพ่อเขาอยู่ที่เมืองไทยอยู่แล้วค่ะ” เห็นว่าไปงานแต่งของที่บ้านเขาด้วย เขามีถามไหมว่าคู่เราเมื่อไหร่? “โอ๊ย (หัวเราะ) เขาก็มีอยากให้เรารับช่อดอกไม้ ตอนที่เขาโยน เราก็ไปยืนหลบหลังคนอื่นค่ะ ไม่รับค่ะ (หัวเราะ)” แสดงว่าเขาก็อยากเห็นเราเป็นฝั่งเป็นฝา? “จริงๆ เขาก็คงเห็นว่าอายุเยอะด้วยกันทั้งคู่แล้ว แต่นกกับแจ๊คคุยกันแล้วก็คือไม่ได้แพลนเร็วๆ นี้แน่นอนค่ะ ยังสนุกสนานกับชีวิต” แต่พอไปอยู่ในงาน แจ๊คมีถามไหมว่างานเราน่าจะแบบนี้นะ? “ไม่ได้คุยค่ะ ส่วนมากก็จะแพลนเรื่องอนาคตมากกว่า ไม่ได้พูดว่าพิธีจะต้องเป็นแบบนี้ค่ะ” ตัวคุณแม่มีฝากฝังลูกชายเขาไหม? “เขาคงดูแลตัวเองได้แหละ (หัวเราะ)” ยืนยันยังไม่มีข่าวดีเรื่องแต่งงาน? “ยังค่ะ ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่นอน” มางานแต่งวันนี้มีดูธีมงานแต่งไว้บ้างไหม? “ไม่ค่ะ (หัวเราะ)” ไม่ชวนเขามางานด้วยเหรอ? “ตอนแรกก็เกือบแล้วค่ะ พอมาเจอพี่ๆ นักข่าวก็รู้สึกว่าโชคดีที่ไม่ได้พามา (หัวเราะ)” กลับมาก็เปลี่ยนลุคเลย? “เปลี่ยนก่อนไปแล้วค่ะ พอปิดละครหมดแล้วครบถ้วนทุกเรื่อง วันถัดไปก็ทำเลยค่ะ เก็บกดค่ะเพราะเล่นพีเรียดมาหลายเรื่อง (หัวเราะ) แจ๊คเขาก็ชอบค่ะ” มีคนทักเยอะไหม? “ทุกคนก็ตกใจค่ะ ก็ถามว่าทำทำไม”

ถามถึงเรื่องงาน พอเป็นอิสระแล้วมีติดต่อมาเยอะไหม? “มีค่ะ เพียงแต่นกไม่อยากเน้นปริมาณ อย่างที่บอกว่าอยากพัฒนาฝีมือ จะค่อนข้างเลือกบทนิดนึงค่ะ ถามว่าตอนนี้ได้รับไปบ้างรึยัง คือยังไม่มีอะไรที่เปิดเผยได้นะคะ ก็รอก่อนค่ะ” กลัวเคว้งไหมเพราะเราก็อายุมากขึ้น น้องใหม่ก็มามากขึ้น? “ไม่นะคะ เพราะอย่างที่บอกว่ามีผู้ใหญ่เมตตาหลายคนค่ะ ช่วยหางานติดต่อมาให้ เพียงแต่อย่างที่บอกว่าเราอยากเลือกบทที่ออกมาแล้วคนดูจำได้ดีกว่าเล่นไป 5-6 เรื่องแล้วคนไม่รู้ค่ะ” มีช่องฝั่งตรงข้ามติดต่อบ้างไหม? “ถ้ามีเดี๋ยวก็เห็นค่ะ” แสดงว่ามีเรื่องที่โดนใจแต่ยังพูดไม่ได้? “ก็มีบ้างค่ะ” ตอนนี้เรามีผลงานอะไรบ้าง? “ถ้าละครที่ออนแอร์อยู่ก็มี “ลิขิตริษยา” และเหลืออีกเรื่องนึงคือ “ข้ามาคนเดียว” ที่ถ่ายเสร็จไปแล้วแต่ยังไม่ออนแอร์ค่ะ” จะให้เวลาตัวเองเลือกบทสักเท่าไหร่ดี? “ไม่ได้เจาะจงว่าจะนานเท่าไหร่นะคะ แต่อย่างที่บอกว่าขอบทดีๆ เพราะเหมือนภาพลักษณ์เราบางคนบางค่ายบางที่เขาก็มองเราว่าเราค่อนข้างอายุเยอะ เขาก็จะเสนอบทอายุเยอะให้ นกก็จะปฏิเสธ ก็ขอเป็นบทที่เราแฮปปี้ที่ได้เล่นดีกว่า อยู่ที่เนื้อเรื่องค่ะ” บทที่เราอยากได้ประมาณไหน? “ยังไงก็ได้ค่ะที่มันได้พัฒนาฝีมือและมีความสำคัญกับเรื่องค่ะ”.