Inside Dara
“แอร์เมส“ ไม่พอใจ “เอ ศุภชัย“ ลือซื้อกระเป๋าคืน!!

งานเข้าผู้จัดการดาราดัง "เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร" ซะแล้ว เมื่อมีกระแสข่าวลือว่า "แอร์เมส" แบรนด์เนมกระเป๋าไฮโซ ที่ "เอ" มีอยู่ในครอบครองหลายสิบใบ อาจถูกเรียกซื้อคืนจากแบรนด์ดัง ด้วยเหตุผลที่บาดใจว่า "สร้างภาพไม่ดีกับแบรนด์แอร์เมส!?!"

"ได้ยินมาบ้างแล้วกับข่าวนี้ ทราบจากดีเจมดดำว่ามีมาดามท่านหนึ่งอยากจะขอซื้อกระเป๋าแอร์เมสที่มีกลับคืนทั้งหมด แต่ถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางแอร์เมสแต่อย่างใด เรื่องนี้หากคิดจะทำจริง มันคงตลกดีและไม่แฟร์เอาซะเลย เพราะเราซื้อมาด้วยเงินของเราเอง เราเป็นเจ้าของกระเป๋าโดยชอบธรรม ก็เหมือนกับการซื้อบ้าน เราจ่ายเงินซื้อเพื่อเข้าอยู่อาศัย แล้วจู่ๆ จะมาซื้อบ้านคืน แบบนี้มีที่ไหนล่ะ"

เห็นว่ายังขำออก เลยถามไปว่า หากให้คิดเหตุผลที่แอร์เมสเรียกซื้อคืนเพราะอะไร? "เค้าคงอยากให้ถือกระเป๋าเพื่อไปเดินห้างพารากอนอย่างเดียวล่ะมั้ง (หัวเราะ) หรืออาจจะเป็นเพราะภาพลักษณ์ของเอที่ดูไม่เข้าคอนเซ็ปต์กระเป๋าหรือเปล่า ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เอมีกระเป๋า ซื้อกระเป๋ามาไว้ใช้สอย ไปจ่ายตลาดบ้าง ไปเดินช็อปปิ้งบ้าง หรือสะพายออกงาน ซึ่งมันก็เป็นของๆเรา เรามีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้"

"ถ้าเค้ามาเรียกเก็บคืนจริง คงต้องประท้วงกันบ้างล่ะครับ ผิดอะไรหรอ ไม่ได้เอากระเป๋าไปฟาดใครตาย ไม่ได้สร้างความเดือนร้อนให้ใครซะหน่อยนะ เอใช้แอร์เมสมานาน นานซะจนป่วยเป็นโรคแอร์เมส โรคนี้จะปวดแขนข้างที่สะพาย สำหรับเอถนัดสะพายแขนซ้าย เพราะจังหวะการถือสามารถปิดพุงได้หมด (หัวเราะ) ตอนนี้ยังป่วยอยู่เลยครับ"

เจอข่าวให้น่านอยด์แบบนี้ จะยังสะพานแอร์เมสต่อหรือเปล่า? "ยังไงก็ยืนยันว่าจะใช้ต่อ เพราะที่เลือกซื้อแบรนด์นี้เพราะความทนทาน ดูที่คุณภาพของวัสดุที่นำมาทำกระเป๋า และนี่เป็นสิทธิของผู้บริโภคที่จะเลือกซื้อเลือกใช้สินค้าอะไรก็ได้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเราครับ" สำหรับ "เอ ศุภชัย" ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หลงใหลในกระเป๋าแบรนด์ดังนี้ จนได้รับฉายาว่า "ธิดาแอร์เมส" ปัจจุบันมีแอร์เมสไว้ในครอบครองหลายสิบใบ ชอบและรักแบรนด์นี้มาก ดูได้จากข่าวเมื่อครั้งหนีน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว เจ้าตัวยังต้องหอบหิ้วไปด้วย

แอร์เมส (Hermes) เป็นแบรนด์เครื่องหนังชั้นสูงของประเทศฝรั่งเศส นิยมมากในหมู่สาวไฮโซ นางแบบ และดาราดังทั้งหลาย กระเป๋าทุกใบของแอร์เมสจะมีสีพิเศษที่เป็นประกายวาว ไม่ด้าน และผลิตจากหนังนกกระจอกเทศ เลี้ยงในฟาร์มอย่างดี หรือไม่ก็เป็นสุดยอดหนังจระเข้ ที่เลี้ยงบนหินอ่อน เพื่อไม่ให้หนังเกิดรอยขีดข่วน

เรื่องราคานั้นสนนตั้งแต่ 3 แสน ไปจนถึงหลักล้าน และยังต้องจองล่วงหน้าถึง 2 ปี เรียกว่าถ้าไม่รวยจริง ไม่มีสิทธิ์ใช้กระเป๋าแบรนด์นี้อย่างแน่นอน

สำหรับประเทศไทย มีบริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด เป็นผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์แอร์เมสนี้ โดยมี นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท