Inside Dara
แอนนี่ บรู๊ค ลูกชายรับรู้ทุกเรื่องบอกหมดไม่มีกั๊ก ไม่คิดย้อนกลับไปแก้ไข

เป็นซิงเกิลมัมที่ผ่านมรสุมข่าวฉาวมาอย่างหนักหน่วง สำหรับ แอนนี่ บรู๊ค ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้มานั่งเปิดใจเล่าถึงชีวิตของตัวเองที่เคยผิดพลาด จนมีความรู้สึกว่าโลกทั้งใบหันหลังให้กับตัวเอง ในรายการ เม้าท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม โดย แอนนี่ เล่าให้ฟังว่า

ช่วงชีวิตที่ดิ่งมากที่สุด คือปังมาก พังมาก คำว่ามืดแปดด้าน ลืมตามาก็มองเห็นแต่สีดำ ที่ผ่านมาก็คิดว่าตัวเองเพื่อนเยอะมาก รายล้อมด้วยบุคคลที่รักเรา แต่เมื่อชีวิตไปถึงจุดที่มืดแปดด้าน ไม่มีทั้งงาน ไม่มีทั้งเงิน เหลือมีเหลือน้อยมาก คนเหล่านั้นหายไปหมดเลย โลกทั้งใบหันหลังให้หนูหมด

จนน้องอายุ 3 ขวบ จะต้องเรียนอนุบาล เงินหนูไม่มีแล้ว ตอนนั้นก็มีน้องๆ ที่รู้จัก เขาให้แอนไปทำงานที่สิงคโปร์ ก็ตัดสินใจไป เพราะเหลือตังค์ไม่ถึงหมื่น ก็เลยไป ช่วงนั้นฝากลูกไว้กับครอบครัวที่เราไว้ใจ แต่เพื่อความเป็นอยู่ เพื่อปากท้อง เราต้องทำ ถ้าเรากอดกัน เราตายแน่ ก็จำใจไป

ตอนแรกไปเป็นนักร้องก่อน ไปๆ กลับๆ อยู่ 4 ปี ทำงานตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึง 6 โมงเช้า เวลากลับมาก็จะดูแลลูกอย่างเต็มที่ จนสังเกตเห็นว่าลูกกระตือรือร้นมาก ไม่นิ่ง ไม่สามารถอยู่กับสิ่งไหนได้นาน สมาธิสั้นเทียม ก็เลยหยุดและกลับมาดูแลลูกอย่างเต็มที่

เงินที่หามาได้ก็ส่งให้ลูกเรียนที่ดีและแพง แต่เงินก็เหลือน้อย เลยเอาลูกออกมาและไปเรียนโรงเรียนที่ถูกลง ก็ทำหมูฝอย น้ำพริกปลาร้าขาย ได้เดือนละ 3 หมื่น แต่ไม่มีเก็บค่ะ

เรื่องในอดีตที่ผ่านมา ถามว่าทำร้ายลูกไหม คือแอนนี่สร้างภูมิต้านทานให้ลูกอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่ลูกคลอดจนถึงวันนี้ หนูบอกลูกทุกเรื่องทุกอย่างหมดแล้ว ไม่มีกั๊ก ไม่มีเม้มไว้

ถามว่ามีคนมาจีบไหม มีค่ะ แต่ในเมื่อผู้หญิงสามารถทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ ผู้ชายก็ไม่จำเป็น ตัวหนูเป็นคนที่คิดมากเรื่องใช้เงิน เพราะต้องให้ลูก

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็ไม่คิดจะย้อนกลับไป อะไรมันจะเกิดมันก็เกิด คือมันต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นคงไม่มีเราวันนี้ หมายความว่าทุกอย่างที่ผ่านมา ถ้ามันไม่เกิด หนูคงไม่รู้ว่าตัวเองจะโตได้ขนาดนี้ไหม ต่อให้ไม่เกิดเหตุการณ์นี้ มันก็ต้องเกิดเหตุการณ์อื่นที่คล้ายกัน

ถ้าเรายังไม่เติบโต เรายังทำเรื่องผิดพลาดซ้ำๆ ซากๆ สวรรค์จะส่งบททดสอบเดิมมาให้เสมอ แต่อาจจะแตกต่างในสถานการณ์ออกไป แต่ถ้าเราผ่านบททดสอบไปแล้วในแต่ละครั้ง สวรรค์ก็จะไม่ให้อีก เราก็จะผ่านและมีชีวิตอย่างดีขึ้นไปเรื่อยๆ ชั่ว 7 ที ดี 7 หน หนูคิดแบบนี้.