Inside Dara
นักแสดงสาว “มะปราง-กุลภัสสรณ์” ได้ฤกษ์ดีควงแฟนนายตำรวจ “ชร” เข้าพิวิวาห์หวานซึ้งซื่นมื่น

จูงมือลั่นระฆังวิวาห์อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับคู่ของ นักแสดงสาว “มะปราง กุลภัสสรณ์ เสณีตันติภากุล” กับแฟนหนุ่มหนุ่ม “พ.ต.ท. ดร.ชร พรประกฤต” ทีได้ฤกษ์ดีเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 65 ณ โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย โดยทั้งคู่ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวก่อนเริ่มงานพิธีการช่วงเย็นด้วยว่า

มะปราง : “อยากพูดคำนี้มานานแล้ว ขอบคุณที่มางานหนูนะคะ (หัวเราะ) สวัสดีค่ะ ความรู้สึกสำหรับวันนี้ เมื่อเช้ามีพิธีหมั้น รดน้ำสังข์ ยpกน้ำชา และมีฉลองเพิ่งผ่านไปเมื่อกี้เลย แล้วก็มาเจอพี่ๆ สื่อ ก็ดีมาก ดีกว่าที่คิดไว้เลยค่ะ หายตื่นเต้นหมดทุกอย่าง เพราะทุกอย่างออกมาได้ดีมากๆ

ก่อนมาถึงวันนี้ ตื่นเต้นมากกินยานอนหลับทุกวัน (หัวเราะ) ไม่ดีนะคะคุณผู้ชม ตื่นเต้นจริงๆ คิดเยอะ วางแผนเยอะ เพราะไม่อยากให้เขาเหนื่อย อยากให้เขาออกมาหล่อเลย ก็เลยจัดแจงเองทุกอย่างร่วมกับออแกไนซ์ ถามว่างานออกมาตามคอนเซ็ปต์ หรือตามความฝันเลยไหม ใช่ค่ะ ที่จริงหนูเป็นคนหวานนะ (หัวเราะ) ก็ออกมาเป็นอย่างที่คิดหมดเลยค่ะ”

ก่อนที่จะมีวันนี้ ได้ผ่านอะไรกันมาบ้าง เล่าให้ฟังหน่อย

ชร : “ก็จากวันที่เจอกันจนถึงวันนี้ก็ 3 ปีแล้ว ผ่านเหตุการณ์อะไรหลายอย่าง ที่เราผ่านไม่ได้มีแต่ความสุขเราใช้คำว่าร่วมทุกและร่วมสุขมาด้วยกันพอสมควรแล้ว พอถึงวันนี้ก็ได้คิดว่าถึงเวลาอันเหมาะสมที่ทำพิธีกันครับ”

ทำไมถึงเลือกมะปราง ประทับใจตรงไหน

ชร : ”ปกติครับ ผู้ชายเวลาคุยกับแฟนหรือคนรักเรามักจะบอกเสมอว่า เราจะทำให้คุณมีความสุขนะ แต่ว่าผู้หญิงคนนี้เขาตอบผมกลับมาว่าทุกข์ก็ได้ ก็เลยมั่นใจครับ ชีวิตจริงคู่ครับมีทั้งสุขและทุกข์ปกติ แต่ถ้าเราจะมีความสุขให้ได้มากกว่าความทุกข์ เราก็ต้องทุกข์เป็นด้วย ผู้หญิงคนนี้ก็มั่นใจครับว่า ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ หรืออุปสรรคแบบไหนก็แล้วแต่เราจะผ่านไปได้ทุกเรื่องครับ”

มะปราง : “ไม่ต้องสุขตลอดหรอก ทุกข์บ้างก็ได้”

มะปรางเข้ามาเติมสีสันให้ในชีวิต

ชร : “แน่นอนครับ คือผมแทบจะไม่ค่อยได้ติดตามสื่อ หรือดูทีวีเป็นประจำ ปกติเรียนกับทำงานตลอด ตั้งแต่รู้จักเขาตอนนี้อินสตาแกรมก็ต้องเริ่มแล้วครับ (หัวเราะ) คือผมมีอยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยได้เล่น ก็ต้องเล่นมากขึ้น”

มะปราง : “เพราะเราแท็กไง แล้วก็ถามพี่ทำไมไม่รีโพสต์ของหนูเลย (หัวเราะ) เขาก็เลยเล่นกลัวเราน้อยใจค่ะ”

คบกับคนในวงการบันเทิง ต้องปรับตัวมากน้อยขนาดไหน

ชร : “แทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไร เพราะตัวเขาเอง เพื่อนๆ เขาเองน่ารักทุกคนเลย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเจ้าสาววันนี้ น้องคิมเบอรี่ พูดชื่อไม่หมดครับ”

มะปราง : “หลายๆ ท่าน เพื่อนในวงการทั้งหมดที่มีนิสัยแบบเดียวกัน เขาชินกับปรางแล้ว เขาก็ปรับตัวกับปรางก่อน เพราะเรานี่ก็ประหลาดแล้ว พอเจอเพื่อนๆ ก็เลยปกติ ไม่ประหลาด”

ตอบรับรักเขาก็เหมือนกัน

มะปราง : “เขาเป็นคนน่ารักมาก ละมุน อบอุ่น ใจกี พึ่งพาได้ เฮ้ยมีอย่างนี้จริงๆ เหรอ อ่าวมีนะเป็นแบบนี้เลย เขาเป็นคนน่ารักจริงๆ บางทีปรางเบื่อ ก็สามารถพึงหลังไปที่เขาได้เลย เพราะพี่เขาเป็นความละมุนสูงสุดในชีวิตแล้ว”

หลายคนมองว่าไลฟสไตล์อาจจะต่างขั้วกัน

มะปราง : “เหรอ เราเป็นคนเรียบร้อยนะ (หัวเราะ) ถามว่าต้องปรับตัวกันเยอะไหม ตอนแรกคิดว่าเยอะ ตอนหลังหนูฟังอย่างเดียว ก็งงนะ ตอนแรกเราเป็นคนเปิดฉากพูดปาวๆ เขาก็ฟังอย่างเดียว ค่ะหนู ค่ะปีแรกเท่านั้นแหละ พอปีที่สองเป็นหนูค่าพี่ ค่า ดีมาก ละลายพฤติกรรมไม่เหลืออะไรแล้ว ปรับเข้ากันได้แล้ว”

ได้คนนี้มา มูเตลูไหม

มะปราง : “เป็นคนที่ไม่ได้มูนะ เลือกเองเลย ทีแรกที่เจอก็ไม่ได้คิดว่าจะใช่ เพราะไม่ใช่สเป๊ก เขาขาว เราชอบแบบ เกรท วรินทร เนอะ แต่นี่มาขาวเลย มีมุ้งมิ้งด้วย ไม่ใช่สเป๊กเรา แล้วไปชอบไม่ลืมหูลืมตาตอนไหนก็ไม่รู้ จริงๆ พี่หล่ะ”

ชร : “ก็อย่างที่เรียนไปก่อนหน้า ว่าเก่ง ครบทุกด้าน และไว้วางใจได้ทุกเรื่อง และมั่นใจว่าเขากับผมจะมีความสุขเช่นเดียวกันกับเพื่อนๆ ที่วันนี้มา มากันเยอะมาก เยอะแยะแบบไม่มีโอกาสต้อนรับได้ครบทุกคนเลย มีทั้งญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ของเขา เพื่อนในวงการ ก็จะให้สัญญานะครับว่า จะดูแลเขาให้ดีที่สุดเหมือนที่ทุกคนรอบตัวเขา ให้ความเอ็นดู ให้ความรักมาครับ”

มะปราง : “เมื่อกี้หนูร้องไห้จนพี่ชาติต้องซับหน้าหนูไม่รู้จะยังไงเลยบนเวที ตอนแรกหนูคิดว่าเตรียมคำพูดมาในหัวแล้ว จะพูดอะไรบ้าง แต่พูดได้แค่ว่าหนูจะดูแลพี่ค่ะ แล้วก็ร้องอย่างเดียวเลย จนพี่เดี่ยว (สุริยนต์ อนุณวัฒนกูล) งั้นสัมภาษณ์พี่ผู้ชายก่อนแล้วกันครับ (หัวเราะ) จะให้พูดเหมือนบนเวทีอีกเหรอ เดี๋ยวก็ร้องอีก (หัวเราะ) ก็จริงๆ ตั้งใจมากที่จะเป็นภรรยาที่ดีของพี่ จะดูแลพี่ ครอบครัวพี่และจะเป็นเหมือนเดิมที่เป็นมา แต่จะน่ารักขึ้นกว่าเดิม จะเป็น (น้ำตาซึม) พาร์ทเนอร์พี่ในทุกมิติ และอย่างที่บอกไปว่าเวอร์ชั่นไหนของพี่ก็ตามหนูชอบหมด ถึงจะเป็นเวอร์ชั่นเต้นเมื่อกี้หนูก็ชอบ แล้วก็จะอยู่ด้วยตลอดไปนะจ๊ะ (ยิ้ม)”

ชร : “ขอบคุณครับ เหมือนกันค่ะ (ยิ้ม) ก็จะสัญญาและดูแลผู้หญิงคนนี้ให้ดีที่สุดอย่างที่พูดไว้ และเพื่อจะตอบแทนบุญคุณทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ รวมถึงกัลยาณมิตรรอบๆ ตัวเขาที่ให้กำลังใจมา คือเขามีค่าขนาดนี้ ผมก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด”

มะปราง : “แหวนวงนี้พี่ชรให้มาค่ะ”

ชร : “วงนี้ 2 กะรัตครึ่ง น้ำ 100 ครับ คือเขาเป็นคนชอบดอกไม้ ก็เลยพยายามทำให้ออกมาเป็นดอกไม้ครับ จะได้มีดอกไม้ติดตัวตลอด”

มะปราง : “ก็คือมูด้วย (หัวเราะ) เรามีการดูดวงว่าจะทำเครื่องเพชรยังไงให้เสริมคู่รัก (หัวเราะ) นี่ก็เป็นเพชรมู ของพี่ชรจะเป็นเพชรสีน้ำตาล ของปรางจะเป็นลายอินฟินิตี้ไขว้ ก็มูนะคะ (หัวเราะ) ก็ดูมาว่าอะไรเสริมกัน แหวนเป็นแบบไหน เข็มกลัดเป็นแบบไหน อันนี้ของที่ร้านพี่ชรเขานะคะ ฝากด้วยค่ะ (ยิ้ม)”

ชร : “เรื่องแพลนจะมีน้องจริงๆ ก็ตั้งใจจะมีครับ แต่ช่วงนี้มีสถานการณ์โควิด และห่างหายจากการเที่ยวมาพอสมควร อย่างแรกที่ทำก็คงต้องบินไปเที่ยวก่อน (หัวเราะ)”

มะปราง : “เที่ยวก่อน แล้วถ้าได้อะไรมาเป็นของแถมก็ว่ากันนะคะ (ยิ้ม) ก็วางไว้ว่าจะไปอังกฤษค่ะ ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ค่ะ ถ้าไปได้ เพราะไปเจอกันครั้งแรกที่อังกฤษด้วย ตอนแรกว่าจะไปถ่ายพรีเว็ดดิ้งที่นั่น แต่ว่าโควิด แต่เรื่องมีน้องจริงๆ น่าจะอีกสัก 1-2 ปีค่ะ เพราะเพิ่งรับละครใหม่อีก 1-2 เรื่องด้วยค่ะ”

มะปราง : “จริงๆ ที่เรียนเชิญมาวันนี้งานแต่งงานก็เรื่องนึงนะคะ แล้วก็อยากจะแจ้งว่าเปลี่ยนชื่อแล้วค่ะ (ยิ้ม) กุลภัสสรณ์ เสณีตันติภากุล นะคะ มีที่มานานแล้วค่ะ เพราะเรามีหมอดูรอบตัวเนอะ มีเป็น 10 คน แล้วทักให้เปลี่ยนทั้ง 10 คน แต่หนูก็ใจแข็งมาตั้งแต่เข้าวงการ แต่เขาทักเรื่องซ้ำๆ กันอยู่เรื่องนึง คือเรื่องพ่อ เพราะปรางไม่เคยอยู่บ้านเดียวกันกับพ่อเลย สมมติพ่อทำงานอยู่ภูเก็ต ปรางอยู่กรุงเทพฯ พ่อทำงานเขาใหญ่ ปรางอยู่กรุงเทพฯ เป็นแบบนี้ตลอด หมอดูก็บอกว่าถ้ายังเป็นชื่อนี้มันจะชงกันกับพ่อ จะทำให้พ่อไปนะ เราก็เอะ จะถึงขั้นไปเลยเหรอ แต่เมื่อปีที่แล้วคุณพ่อหัวใจวาย คือเขาเพิ่งกลับมาอยู่กับหนูแค่ 3 เดือนแล้วหัวใจวายเลย เราก็รับไม่ได้ มันเกินไป พอหลังจากที่พ่อผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้ ปรางก็รู้สึกว่าเราไม่อยากมีความเสี่ยงอะไรเลย ไม่กล้าเลย ก็คิดว่าแค่ชื่อก็ไม่เห็นเป็นไร แล้วจะแต่งงานด้วย ก็ให้พี่ๆ หมอดูหลายๆ ท่านดูว่าหนูจะแต่งงานด้วย หนูจะให้พ่อแข็งแรงด้วย และซัพพอร์ตสามีด้วย มันต้องเป็นชื่อประมาณไหน ก็เลยออกมาเป็นชื่อนี้ค่ะ (ยิ้ม)”

มะปราง : “ตอนนี้ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสค่ะ ขอเอาไว้ก่อน (ยิ้ม) รอดูฤกษ์ค่ะ ได้ฤกษ์ดีเดี๋ยวหนูจะถ่ายโชว์ค่ะ (หัวเราะ) แต่นามสกุลหนูไม่เปลี่ยนค่ะ เพราะหนูปั้นมานานมากนะนามสกุลนี้ เกือบ 2-3 เดือนถึงจะได้ชื่อนามสกุลนี้ค่ะ และพ่อก็เป็นต้นตระกูลให้ด้วย เพราะหนูก็เปลี่ยน พ่อก็เปลี่ยน”

ชร : “เรือนหอตอนนี้ได้มีการซื้อที่ดินไว้แล้วครับ เหลือแต่ก่อร่างสร้างบ้านด้วยกัน (หัวเราะ)”

มะปราง : “ช่วงนี้ก็รับงานหมดนะคะ ถึง 100 มั้ยเหรอ ถ้าเอาแบบไม่รวมที่มันก็ไม่ถึงหรอกค่ะ (ยิ้ม) จ้างงานได้นะคะ รับงานได้ ยังไม่ท้องค่ะ (หัวเราะ)”