Inside Dara
'นาว' ท้าทาย ดาวเรือง เวอร์ชัน 2018

สวย คุณสมบัติพร้อม วินาทีนี้ นาว-ทิสานาฏ ศรศึก กวาดเรียบ นางเอกละครย้อนยุคช่อง 7 สี เธอคือ “ดาวเรือง 2018” จากละครพีเรียดเรื่องดัง “สายโลหิต” ช่อง 7 ค่าย ดาราวิดีโอ ล่าสุด นาว ได้รับบทท้าทายที่สุดในชีวิตกับ “ดาวเรือง” เป็นละครย้อนยุคประวัติศาสตร์ สามครอบครัวขุนนางของอยุธยา ที่คนในครอบครัวมีชีวิตเกี่ยวพันกันทั้งรักทั้งแค้นจนกลายเป็นศัตรูคู่อาฆาตกันจนวาระสุดท้ายของชีวิต

พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ รับบท ขุนไกร รับราชการทหาร นาว รับบท ดาวเรือง หลงรักขุนไกรมาตั้งแต่เด็กจนโตเป็นสาวสวย ฮ่ะแอ้ม! ให้ได้ลุ้นได้ฟินกันแค่ในจอนะจ๊ะ เพราะ “ในใจ” นาว เค้ามีพระเอกตัวจริงเป็น นิว-วงศกร ปรมัตถากร แล้วทั้งคน

อ๋อ...นาว บอกว่ากับ พอร์ช ร่วมงานกันสบาย เคยร่วมงานแสดงมิวสิกวิดีโอกันมาสมัยเป็นเด็ก นาว จะตื่นเต้นและลุ้นกับการแสดง “สายโลหิต” มากกว่า นาว ว่าเรื่องนี้เป็นละครพีเรียดที่สุดสำหรับนาวแล้วจริงๆ เพราะต้องแสดงตั้งแต่สาวๆจนแต่งงานมีครอบครัวแล้วมีลูก แถมยังได้แสดงอารมณ์หลากหลายทั้งรัก เศร้า และรักชาติบ้านเมือง ซึ่งมันยากในการถ่ายทอดอารมณ์ออกมาให้ชัดเจนโชคดีที่ ป้าติ๋ม-เพ็ญลักษณ์ ซึ่งเป็น ผกก.ช่วยแนะนำและบิลต์อารมณ์ให้”

ในเรื่องความสวย ไม่ต้องพูดเยอะ ให้ภาพเล่าเรื่อง โดยช่างภาพ มาลัยไทยรัฐ รัวชัตเตอร์กดติดความสวยน่ารักของ นาว ในชุดเสื้อผ้า ethereal.closet และ bchurunway ไว้หลายแอ็กชัน ให้ดูกันเพลินตาเพลินใจ นาว สวยน่ารัก แถมอ่อนช้อย เพราะเธอเรียนจบนาฏศิลป์ รอบรู้เรื่องการรำเพราะ นาว เรียนมา แต่นางเอกที่เรียนสายนาฏศิลป์ไม่จำเป็นต้องเรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้ เวลา นาว อยู่บ้านเธอก็สดใส สวยสมวัย สวยขนาดชนะใจ หนุ่มนิว-วงศกร เรียกง่ายๆ นิว ยอม “รักเด็ก” ก็เพราะหลงรัก นาว จึงชวนมาสร้างตำนานรักต่างวัย นาว-นิว รักห่างกัน 12 ปี แต่ไม่มีปัญหา มีแต่รักและเข้าใจ... ดูกันยาวถึงวันวิวาห์

แรกรักก็อาจจะมีกั๊กเรื่องสถานะ ทั้งคู่ค่อยๆศึกษานิสัยใจคอกัน สรุปได้ว่า “ไม่ได้เปิดตัวแต่ก็ไม่ได้ปิด” เป็นคอนเซปต์รักฉบับคนดังทั่วๆไป แต่ปริมาณความหวานก็แล้วแต่คู่ อย่างคู่ นาว-นิว เรื่องความพิเศษ โรแมนติกก็มีให้เห็นเป็นระยะ แต่เรื่องสำคัญที่ นาว ยกให้ นิว เป็นผู้เปลี่ยนให้เธอ คือ ช่วยเปลี่ยนใจนาวจากที่เคยร้อนเป็น “ใจเย็น” ลง นาว ว่า “เมื่อก่อนหนูจะพูดตรงมาก คิดอะไรก็พูดไปเลย พอมาดูตัวเอง ก็รู้สึกว่า เราเป็นตัวของตัวเองมากเกินไปรึเปล่า ก็มาปรึกษาพี่นิว เค้าก็เตือนว่าอย่าห้าว ยังดีที่มีพี่นิวที่สนิทที่สุดคอยปรึกษา” สนิทกันขนาด นิว เรียกนาวว่า “ไอ้เหม่ง” แต่เหม่งยังไง นิว ก็ร้าก...ก สิ่งที่ชนะใจ นิว จนยกตำแหน่งแฟนให้ นาว คือ “ตั้งใจทำงาน มีสัมมาคารวะ เป็นคนรักพ่อแม่เหมือนกัน นิวเลยประทับใจ” อีกอย่างที่ นาว ชนะใจแฟนๆ สวยแต่แซ่บ! ในที่นี้คือ เห็นจากลีลารำหน้าขบวนแห่นาคเมื่อตอน นิว บวชแล้วชวนหัวเราะ เต้นมันส์ชนิดไม่ห่วงภาพลักษณ์นางเอก บอกเลยแฟนละครชอบสุดๆ

ชีวิต นาว เหมือนดอกไม้ที่กำลังเบ่งบาน รักหวาน ไม่ปิดบัง ควงออกงาน ใส่เสื้อคู่เที่ยวถ่ายรูปลงไอจีกันมุ้งมิ้ง ถือเป็นการพัฒนารักให้แฟนๆดูอย่างเปิดเผย แต่เพราะ นาว ยังเด็ก อายุ 25 เอง เมื่อถูกถามถึงคิดเรื่องอนาคตไว้บ้างมั้ย? “สำหรับหนูไม่คิดเลย แต่สำหรับพี่นิวต้องไปถามเค้า เราไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ พี่เค้าก็คงรู้ว่าหนูยังไม่พร้อม ยังไม่อยากแต่งงาน พี่เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร คือเค้ารู้ว่าหนูยังเด็ก ปีนี้แค่ 25 เอง โตขึ้นความคิดหนูอาจจะเปลี่ยนก็ได้ค่ะ”.