Inside Dara
โชคดีที่รู้จักเขา “อาเล็ก” เล่าอย่างภูมิใจ รับรู้ได้พ่อแม่แฮปปี้ที่คบ “เต้ย”

“อาเล็ก ธีรเดช” ยันแหวนนิ้วนางข้างซ้ายแค่แหวนกองถ่าย ไม่ใช่แหวนแทนใจ “เต้ย จรินทร์พร” บอกอายุเท่านี้ให้แหวนดูไกลเกินไป ขอเก็บไว้ให้แค่ครั้งเดียว ปรับตัวเข้าหากันแต่คนเราไม่จำเป็นต้องชอบเหมือนกัน ลั่นรับรู้ได้พ่อแม่แฮปปี้คบฝ่ายหญิง โชคดีที่รู้จักกัน

ตั้งแต่ไม่มีอุปสรรครักมาขวาง ไม่ถูกสังคมโซเชียลวิจารณ์เหมือนเมื่อก่อน หนุ่มหล่อ “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” กับหวานใจ “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” ก็อวดสวีตถี่ๆ งานนี้ฝ่ายชายเผยระหว่างมาร่วมงานซีพี ออลล์ จัดกิจกรรมครบรอบ 150 สาขา ร้านกาแฟมวลชน ร้านกาแฟมวลชน สาขาวิภาวดี 62 ยอมรับเจอกันบ่อย แพลนทำบุญด้วยกันอีกเร็วๆ นี้

“ก็เป็นคนอย่างนี้อยู่แล้วครับ เจอบ่อยมั้ยไม่เคยนับครับ ถ้าเกิดเวลาว่างพร้อมกันก็เจอเท่านั้นเองครับ ไม่ได้นับว่าเจอกันบ่อยแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้บ่อยขนาดนั้น เพราะว่าต่างคนต่างยุ่ง ว่างเราก็ไปหาเขา แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดนะ เพราะเขาเองก็มีงาน เราเองก็ต้องแบ่งเวลาออกกำลังกาย อยู่กับพ่อแม่ อยู่บ้าน”

“แพลนทำบุญมีเรื่อยๆ ที่เราไม่ได้ลงไอจีก็มีเยอะแยะครับ แต่เดี๋ยวเร็วๆ นี้เต้ยจะสร้างเจดีย์มั้งครับ เดี๋ยวคงจะมีบอกบุญต่อๆ กัน เต้ยเขาเป็นคนชอบทำบุญ เราเองก็โชคดีที่ได้มารู้จักเขา เลยได้ทำอะไรพวกนี้บ่อยขึ้นด้วย คือไม่ได้อยากเชิญชวนให้ทุกคนทำบุญนะ แต่อยากชวนให้ทุกคนมาสบายใจไปด้วยกัน เพราะเล็กรู้สึกว่าการที่เราเข้าวัดหรือว่าการที่เราได้เป็นคนให้ การที่เราเป็นคนเสียสละ มันทำให้เราแฮปปี้ขึ้นจริงๆ”

“เป็นโปรเจกต์ที่เขาคิดจะทำนานแล้วครับ เขาคิดเอง เดี๋ยวเราก็คงจะช่วยทุกอย่าง เพราะอยากจะทำด้วยครับ ทำที่ไหนไม่ทราบครับ ต้องถามเต้ย (ยิ้ม) เต้ยเขารู้ แต่ผมไม่ทราบครับ เป็นฝ่ายตามช่วงแรกๆ ครับ แต่ช่วงนี่เราก็รู้อะไรพวกนี้เยอะขึ้น มันก็ดีครับ ก่อนหน้านี้เราก็มีแม่ก้อย มีคนที่ชวนทำบุญอยู่แล้ว แต่พอได้มาเจอเขา เขาก็ชวนเราทำเรื่อยๆ เราก็ได้ไปด้วยกันเรื่อยๆ”

จิตใจดีขึ้น ลืมเรื่องเครียดๆ ไปแป๊บหนึ่ง

“ดีครับ อย่างแรกสิ่งที่ได้จากการทำอะไรพวกนี้คือเราแฮปปี้ ออกจากวัดแล้วยิ้ม ทำบุญเสร็จออกมาแล้วเรายิ้ม เหมือนจะลืมเรื่องเครียดๆ ไปได้แป๊บหนึ่ง เวลาทำบุญแทบไม่เคยขออะไรเลยครับ ทำบุญเพื่อให้เราสบายใจ หลายคนอาจจะเชื่อว่าทำบุญเพื่อให้ได้อย่างนั้นอย่างนี้ แต่เราไม่ได้สนใจตรงนั้นจริงๆ เราแค่อยากให้”

สวมแหวนนิ้วนางข้างซ้ายแค่แหวนกองถ่าย บอกอายุเท่านี้ ให้แหวนดูไกลไป ขอเก็บไว้ให้ครั้งเดียว

“แหวนแต่งงานในละคร ผมอยู่ในกองละคร ผมกินทุเรียนในกองละคร วัยแสบสาแหรกขาด ในเรื่องเขาแต่งงานแล้วก็เลยใส่แหวน ไม่ใช่แหวนผม แหวนแทนใจยังไม่มีครับ เพราะพอรู้สึกว่าอายุเท่านี้แล้ว ถ้าเกิดว่าให้แหวนกันมันจะดูไปไกล ก็เอาไว้ครั้งเดียวดีกว่า (หัวเราะ) ของขวัญพิเศษเราก็ให้ครับ แต่ให้อย่างอื่นไปก่อน”

“อย่างอื่นได้หมดยกเว้นแหวน เมื่อก่อนเด็กๆ เราอาจจะให้ไม่ได้คิดอะไร แต่พอโตขึ้นมาเราก็เริ่ม 28-29 แล้ว ก็รู้สึกนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ ถ้าเกิดว่าเราแค่ตั้งใจให้เป็นของขวัญเขาก็คือให้อะไรก็ได้”

วันเกิดมาหาก็ดีใจแล้ว เผยรับรู้ได้พ่อแม่แฮปปี้คบเต้ย

“แค่มาก็ดีใจแล้วครับ มาร่วมบุญกัน ฟังเจริญพระพุทธมนต์กัน มีทำสังฆทานกัน แค่มาก็ดีใจแล้วครับ เขาก็เคยเจอครอบครัวเราก่อนหน้านี้แล้วครับ ที่บ้านผมก็โอเคมากๆ ครับ คุณพ่อคุณแม่ไม่เคยมาจู้จี้จุกจิกเรื่องของเราอยู่แล้ว หมายถึงเรื่องนี้ครับ ครั้งนี้เราก็สังเกตได้ว่าเขาแฮปปี้ ที่ผ่านมาเขาก็แฮปปี้กับความที่เราเป็นเรา เพราะเราเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราตัดสินใจอะไรเขาก็พร้อมที่จะแฮปปี้แหละ แต่ถ้ามีอะไรไม่โอเคเขาก็มีเตือนบ้าง”

ชวนกันกินจนอ้วนทั้งคู่ รับยังต้องปรับจูน คนเราไม่จำเป็นต้องชอบเหมือนกัน

“ชวนกินครับ อ้วนกันทั้งคู่แล้ว (หัวเราะ) เล็กก็อ้วนขึ้น เต้ยก็อ้วนขึ้นนิดหน่อย เรื่องปรับตัวก็มี ค่อยๆ ปรับครับ แต่มันก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่เข้ากันไม่ได้เลย บางเรื่องมันก็เป็นไลฟ์สไตล์ของคนสองคนอยู่แล้ว มันอาจจะมีแตกต่างกันบ้าง คือคนเราไม่จำเป็นต้องชอบเหมือนกันทุกอย่าง เรื่องที่มันเป็นอุปสรรคกับเราสองคนเราก็จะมีคุยกัน แต่จะคุยกันด้วยเหตุผลครับ”

ปัดตอบต้องง้อ 3 วัน 3 คืน ยืนยันผ่านช่วงถูกสังคมโฟกัสมาแล้ว ตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ

“ไม่บอก (ยิ้ม) แต่ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่ทำให้ทะเลาะขนาดนั้น ส่ว่นเรื่องถูกโฟกัสจากสังคมก็ไม่เยอะขนาดนั้นครับ ช่วงแรกๆ อาจจะใช่ แต่ตอนนี้เราผ่านช่วงนั้นมาแล้ว เล็กเชื่อว่าทุกคนก็คงเฉยๆ กับเราสองคนแล้วล่ะ ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตปกติ ไปไหนมาไหน เดินห้าง เจอกันบ่อยๆ”