Inside Dara
เพชรา เชาวราษฎร์ เปิดใจ แฟนๆ ปลื้มควงชรินทร์ ออกงานฉลองวันเกิด

เพชรา เชาวราษฎร์ ตำนานนางเอกยุคคลาสสิคของภาพยนตร์ไทย ให้สัมภาษณ์ข่าวสดออนไลน์ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. หลังมีภาพและคลิปจากงานฉลองวันเกิดของนางเอกอมตะ เมื่อวันที่ 19 ม.ค. จัดโดย ชมรมรักษ์เพลงชรินทร์ แฟนคลับของ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ ปี 2541 เผยแพร่ให้แฟนๆ ปลื้มใจ

นางเอกเพชรา กล่าวว่า งานในวันนั้น ชมรมรักษ์เพลงชรินทร์ และสวนอาหารนาทอง เป็นเจ้าภาพใหญ่ มีคนมากันประมาณ 200-300 คน เพื่อนทั้งชายหญิงอาจไม่ได้มากันเยอะ เพราะบางคนก็เป็นโรคนั่นโรคนี่

เมื่อถามถึงปฏิกิริยาที่แฟนๆ ชื่นชมว่านางเอกหญิงดูดีมาก ตำนานดาวค้างฟ้ากล่าวว่า สุขภาพก็ไม่ได้ดูแลอะไรมาก แต่ต้องระวังเรื่องน้ำหนัก เพราะถ้าอยู่ระหว่าง 48-49 ก.ก. ถือว่ากำลังดี แต่ถ้า 51 จะมากเกินไป และถ้า 52 ก็บวมเกินไป

ส่วนเรื่องออกกำลังกาย ไม่ได้มีเวลามาก นึกได้ก็ทำ เพราะบางทีอายุมากแล้วตื่นสาย ก็ไม่มีเวลา เรื่องเจ็บป่วยก็มีบ้าง เพราะร่างกายอาจจะถดถอยไป บางครั้งก็แพ้ไอ้โน่นไอ้นี่

นางเอกหญิงกล่าวติดตลกเรื่องอายุด้วยว่า ไม่อยากจะไปคิด ไม่อยากจะจำ อยากให้เป็นอัลไซเมอร์เรื่องอายุไปเลย ขอให้สุขภาพดีก็พอ เพียงแต่ตอนนี้เหนื่อยมาก ต้องไปงานหลายแห่ง ถ้าเป็นงานลูกหลาน ก็จำเป็นต้องไป เช่นงานหลานแต่งงาน

ความจริง ไม่ค่อยอยากไปไหน เพราะการไปแต่ละครั้ง ไม่เหมือนสมัยก่อนที่ช่วยตัวเองได้ พอแต่งตัวเสร็จก็ขับรถไปเอง แต่ตอนนี้ต้องอาศัยคนอื่น เลยรู้สึกเหนื่อยมากกว่าเดิม ที่ผ่านมาเวลาคุณชรินทร์จะออกคอนเสิร์ต จะไปดูตอนซ้อมใหญ่เท่านั้น ไม่ได้ไปวันจริง เพราะไม่อยากให้คนอื่นยุ่งยาก

เมื่อถามถึงเคล็ดการครองรักยาวนาน ยอดนางเอกแห่งยุคคลาสสิคกล่าวว่า ต้องชื่นชมคุณชรินทร์ เป็นคนดีมีคุณธรรมในตัว ถ้าไม่มีก็คงไปแล้ว และที่ผ่านมาก็ห่วงใยกัน