Inside Dara
รักสถาบันเหมือนรักพ่อ-แม่ “เบนซ์”ฉุน“เฮียฮ้อ”ด่าช่อง 3

“เบนซ์ พรชิตา” รับถอนตัวพิธีกรช่อง 8 หลัง “เฮียฮ้อ” โพสต์ทวิตเตอร์แรงพาดพิงช่อง 3 ลั่นต้องให้เกียรติผู้ใหญ่ช่อง 3 เพราะเป็นเหมือนพ่อแม่ ไม่อยากให้ใครมาแตะ! เผยเตรียมคุมเงิน “มิค” หวั่นใช้จ่ายมือเติบ เล็งปรึกษาหมออยากได้ลูกแฝด

ข้ามช่องมาทำพิธีกรรายการ “ปากโป้ง” คู่กับ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ช่อง 8 แต่อยู่ดีๆ “เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” ก็หายตัวไปจากรายการ ก่อนจะมี “นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์” เข้ามาเป็นพิธีกรแทน ท่ามกลางกระแสลือว่าช่อง 3 เรียกตัวนักแสดงในสังกัดกลับด่วน เพราะต่อไปจะไม่มีนโยบายให้เด็กช่อง 3 ไปทำงานร่วมกับช่องคู่แข่งอีก แต่งานนี้พอได้เจอตัวเบนซ์ เจ้าตัวกลับชี้แจงว่าตั้งใจถอนตัวจากรายการดังกล่าวทันทีหลังจากที่ “เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์” โพสต์ทวิตเตอร์แรงพาดพิงช่อง 3

“จริงๆ ไม่ได้ออกเพราะนโยบายช่องห้ามเราไปทำงานที่อื่น คือ ต่อให้เขาไม่ดึงก็กลับ เราก็ออกมาอยู่แล้ว เบนซ์รู้สึกว่าอยู่กันเฉยๆ โอเค อย่ามาแตะ เพราะเบนซ์ก็ไม่ชอบนะ เราเลยรู้สึกว่าเราก็ต้องแสดงความรักนิดหนึ่งนะ พอถึงเวลาเราก็ต้องรักพ่อแม่เรา เขาลงวันนั้น เบนซ์ก็ออกวันนั้นเลยค่ะ ไม่ต้องรอ พี่หนุ่มก็เข้าใจ ไม่ต้องอธิบายอะไรเลย บอกว่าพี่หนุ่มออกแล้วนะ พี่หนุ่มก็บอกโอเค แล้วเอาใครมาทำแทนดีล่ะ ซึ่งเขาก็ได้นุ้ย ซึ่งก็สบายไป”

“ออกเราไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะ เพราะจริงๆ ช่อง 3 เขาก็ไม่ได้ปิดกั้น เพราะเบนซ์ก็ยังทำกับค่ายเวิร์คพ้อยท์ด้วยนะ แต่ไม่มีปัญหา เพราะอันนั้นเขาเป็นพันธมิตรกัน”

เผยเริ่มมีเซ้นส์ความเป็นแม่ หลังลองซ้อมเลี้ยงหลาน

“เมื่อก่อนไม่ชอบเด็ก แต่มีหลานไง พอได้เลี้ยงก็รัก เบนซ์โชคดีมากที่มีหลานอยู่ในบ้าน เพราะทำให้เรารู้ว่าควรจะเลี้ยงยังไง แต่บางทีลูกเราเองมันจะไม่ใช่ เพราะลูกเราจะน่ารักที่สุด แม่บอกเดี๋ยวดูลูกเบนซ์ก่อน แล้วจะรู้สึกว่าดุหรือเปล่า (หัวเราะ) หนูเลี้ยงเขามาเลย ก็ดีได้ประสบการณ์หลายอย่าง ไม่กลัวการอุ้มเด็ก เมื่อก่อนจับก็ยังไม่เป็น กลัวเด็กคอหัก แม่บอกว่าให้จับไปเลย อย่ากลัว ตอนนี้สบาย ก็จัดสองเลยนะแฝดเลยเนอะ แต่ถ้าไม่เสียตังค์จะดีมากเลยนะ (หัวเราะ) ก็ต้องปรึกษาแน่นอน ถ้า 25 ก็ไม่ต้อง แต่ปีหน้า 35 เราอาจโอเครู้สึกว่าเราแข็งแรง เราไปเช็กรังไข่ว่าโอเคหรือเปล่า มดลูกดีไหม ซึ่งคุณหมอบอกว่าทุกอย่างโอเค แต่ตอนไปเช็กไม่เครียดไง หนูจริงจังมากไง รู้เยอะ ซึ่งไม่ดี คนโน้นพูดที คนนี้พูดที พูดจนเรากลายเป็นคนเครียด ลูกจะเป็นอะไร ห้ามกินอะไร บางทีรู้สึกชีวิตต้องจริงจังขนาดนั้นเลยเหรอ”

บอก “หนุ่ม กรรชัย” แนะนำจนเครียด แต่แอบปลื้มแทน “เมย์ เฟื่องอารมย์” เพราะอีกฝ่ายรักเมียและลูกมาก

“อยู่กับกรรชัยเครียดหนัก พี่เมย์ห้ามกินโน่นนั่นนี่ อันนั้นไม่ได้ เมย์ทั้งวัน โทร. หาทั้งวัน เฮ้ย พี่หนุ่มเป็นอะไรหรือเปล่า (หัวเราะ) ก็นอยด์นะ เขาเคล็ดเยอะมาก (ลากเสียง) เรื่องลูกเขาแนะนำหลายหมอ มีหมอนี่ๆ ต้องไปอันนี้ ต้องซื้อของกิน เบาหวานต้องห้ามกิน น้ำหนักห้ามขึ้น เยอะ แต่ก็ทำให้เห็นว่าเขารักพี่เมย์มากเมื่อก่อนรำคาญเมีย (หัวเราะ) บางทีการมีลูกทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปเลยเนอะ อยากมีลูกมาก ถ้าเขามีลูกเขาไม่ออกจากบ้านแน่นอน”

“ส่วน พี่มิค (บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ) พอถึงเวลามีลูก เราคงต้องเก็บเงินให้หมด เขาคงซื้อหมดตัว โอ้โห เป็นกับทุกคนนะ ถ้าลูกนี่ตังค์หมดตัวแน่นอนเลย เขาตามใจลูก แต่ดีนะ เขาเหมือนพ่อ พ่อเบนซ์ก็ตามใจ ก็ควรมีคนใจดีคนหนึ่งเพราะเบนซ์ดุแน่ๆ แต่ดุแบบไม่เอาจริง แต่พี่มิคเอาจริงแต่ไม่เรื่อยเปื่อย เหมือนไปด่าเขาทุกวันนี้ไง เขาจะเรียกเลยว่าให้มานั่งคุย ถ้าคุยแบบนี้ซวยแล้ว ก็สลับกันเพราะเราเยอะเกิน ลูกก็ต้องเป็นอย่างนั้น ถ้าเบนซ์จัดการไม่ได้พี่มิคต้องจัดการได้แน่ๆ แต่เรื่องระเบียบต่างๆ คงเป็นเรา ตอนแรกจะมีต้นปี แต่เลื่อนไปอีก ก็เป็นปี 59 รอให้ปิดกล้องละครทุกอย่างก่อนค่ะ”