Inside Dara
นิโคลีน กลับถึงไทย ก้มกราบเท้าแม่ ภูมิใจคว้ารองมิสเวิลด์ 2018

นิโคลีน ขอบคุณกำลังใจสำคัญจากคนไทย ภูมิใจมากเป็นประวัติศาสตร์เข้ารอบลึกๆ ของเวทีมิสเวิลด์ ลั่นกลับมาอยากกินชาบู ยกคุณแม่เป็นไอดอลที่ทำให้มีวันนี้...

สร้างชื่อเสียงและทำให้แฟนนางงามมีความสุขอย่างมาก สำหรับสาว นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ที่ได้ไปคว้ามงกุฎรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ และตำแหน่งควีน ออฟ เอเชีย มาครองได้สำเร็จ

นับเป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 68 ปีของประเทศไทยเลยทีเดียว บนเวทีโลก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยความรู้สึกของตัวเองให้แฟนนางงามชาวไทยได้ฟังว่า

"ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ สำหรับทุกคนที่ช่วยโหวต ช่วยไลค์รูป ช่วยแชร์ ช่วยเป็นกำลังใจให้นิโคลอยู่เสมอตอนที่ไปเราตั้งเป้าไว้ว่า จะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย แล้วจะให้สายสะพายประเทศไทยให้เข้ารอบที่ลึกที่สุด ทำทุกสิ่งอย่างเท่าที่จะทำได้ค่ะ

ตอนช่วงที่เก็บตัวประกวด จะเหนื่อยมากกว่าค่ะ เรื่องเวลาตื่น เวลาไปทำกิจกรรม แต่สิ่งที่ทำให้นิโคลหายเหนื่อยมากที่สุดอย่างแรกเลยคือแฟนๆ ชาวไทย และมีเพื่อนสนิทเยอะๆ ค่ะ คือชาวแคนาดา อเมริกา เม็กซิโก

นิโคลอยากให้ทุกคนมีความสุข เพราะว่าการประกวดเราไม่ได้อยู่บนเวทีคนเดียว มากกว่าการประกวด เราไม่ได้ใส่สายสะพายชื่อของเรา เราไปเพื่อคนทั้งประเทศ อยากให้ทุกคนแฮปปี้ ดีใจค่ะ

มงกุฎที่ใส่มาวันนี้เป็นตำแหน่ง มิสเวิลด์เอเชียค่ะ ได้ 2 มงกุฎเลยค่ะ คือของรองอันดับ 1 อีกอัน แต่ที่เลือกใส่ ควีน ออฟ เอเชีย เพราะก่อนหน้าเพิ่งใส่ของ รองอันดับ 1 ที่ไหหนาน ก็อยากให้คนไทยได้เห็น 2 มงกุฎบ้างค่ะ

วินาทีที่ประกาศผล ตอนนั้นหูดับค่ะ มันเงียบมากๆ พอเราได้ยินประกาศ ไทยแลนด์ปุ๊บ เราคิดว่า เราเข้าไปลึกมากแล้วนะเนี่ย

เป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เราเดินขึ้นไปอย่างภูมิใจ ได้มายืนอยู่จุดนี้ จุดที่ลึกที่สุดที่ประเทศไทยเคยเข้ารอบ แฮปปี้มากๆ ค่ะ

เราพยายามบอกตัวเองว่า อย่าล้มๆ เพราะเป็นโมเมนต์สำคัญมากที่สุดค่ะ ตอนนั้นเราเริ่มกังวล เหงื่อออก คิดว่าเค้าจะเรียกเราเข้าไปมั้ย หรือว่าเราจะหยุดแค่ Top 5 แต่ก็คิดว่า ขอเข้าไปเถอะ ให้ลึกที่สุด อย่างน้อยก็รองไม่ได้ก็มง ตอนนั้นรู้สึกกดดันค่ะ แต่พอเห็นธงไทยอยู่ในฮอลล์ ก็แฮปปี้แล้ว

ความยากยังไง คือทุกคนเก่งหมด ทุกคนสวยหมด เพราะเค้ามีความสามารถ มีความแข็งแรง เพราะทุกคนมีทัศนคติที่ดีหมด ทุกคนเป็น มิสเวิลด์ ได้หมด แล้วแต่ปีนั้นเค้าจะถามใคร 120 ประเทศ นิโคลว่า ทุกคนสามารถเป็น มิสเวิลด์ ได้หมดค่ะ

ตอนที่ตื่นเต้นที่สุด คือตอนควงธงค่ะ เราเสียวมากๆ ว่าจะทำธงตก คือได้โอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทยได้ไปอยู่จุดนั้น แล้วรู้สึกกดดัน กลัวมากๆ ดีใจที่รับได้ทุกอย่าง และทำได้โอเคค่ะ

ซึ่งการควงธงนี้ เราเก็บเป็นความลับนานมากๆ มา 3 อาทิตย์ ไม่มีใครรู้เลย ขนาดแม่นิโคลยังไม่รู้เลยค่ะ นิโคลบอกแค่คนเดียวในประเทศไทย ให้เค้าช่วยสั่งธงมาให้หน่อย

เพราะอยากให้ทุกคนตะลึงและแฮปปี้ค่ะ ซ้อมควงทุกวันตลอด 3 อาทิตย์เลยค่ะ ที่ไม่มีกิจกรรม เราไม่อยากให้พลาด อยากให้ทุกคนแฮปปี้ในโชว์ของเรา

ในกองประกวดของ นิโคล ไม่เจอการเขม่นกันหรือไม่ชอบกันเลยค่ะ กลุ่มเราจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เป็นทีมที่แข็งแรง รักกันมาก มี 40 กว่าคนค่ะ

นิโคลรู้สึกประสบความสำเร็จแล้วค่ะ ถึงแม้เราจะไม่ได้มิสเวิลด์ แต่เราถือว่านี้คือความภูมิใจของคนทั้งประเทศ เราก็ประสบความสำเร็จแล้ว ก็อยากก้าวต่อไปค่ะ

กลับมาอยากกินชาบูค่ะ ที่จีนอาหารเค้าโอเค อร่อยนะคะ แต่ไม่เหมือนบ้านเราค่ะ เรารู้สึกว่า เรากินกับเพื่อนๆ กับครอบครัว เรามีความสุขมากกว่าค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณคุณแม่ค่ะ เพราะว่าแม่เค้าอยู่เบื้องหลังทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่าง เข็มกลัดที่เค้าติดอยู่บนชุดนิโคลคือ เป็นสิ่งที่เราโชคดีมากๆ ที่มีแม่ที่ดีมากๆ ภูมิใจในตัวแม่มากๆ ค่ะ".