Inside Dara
ร้ายจนได้ดี สาว "มารี" เซ็กซี่สดจัด

สวยน่าตบ! ว้าย…ไม่ได้ใส่อารมณ์ แต่คำนี้มันได้สำหรับ มารี เบิร์นเนอร์ สาวสวยที่ทุกคนรู้จักในบท “กันยา” เมียน้อยสุดแสบ จากละคร “เมีย 2018” เมื่อเร็วๆนี้ ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะทุกคนจดจำได้ว่าช่วงละครออนแอร์ มารีคือนางร้ายสาวแซ่บที่แจ้งเกิดในทุกทาง ในโลกของคอละครคนดูก็พร้อมเกลียด พูดเลยว่าร้ายน่าตบ แถมในโลกของโซเชียลตอนนั้น กันยาก็ทำให้ทุกคอมเมนต์ต้องลุกเป็นไฟในการกระทำแต่ละฉากในละคร อุกอาจ!หยามเหยียด หัวอก “เมียหลวง” แต่ชีวิตจริงมารีเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ สวยแซ่บ มีแรงดึงดูดหนุ่มๆใจละลาย

มาปรับอารมณ์ ชมคนสวย มารี ด้วยหัวใจและมุมมองใหม่ ผ่านเลนส์ มาลัยไทยรัฐ มารี ยังคงสวยพิฆาตแบบบาดใจ สวยมีฝีมือ เธอยอมรับบทกันยาเปลี่ยนชีวิต ทำให้คนยอมรับในฝีมือการแสดงของเธอ ล่าสุด ช่องวัน 31 จับเซ็นสัญญา มารีไม่รีรอ ตัดสินใจเข้าสังกัด เพราะขนาดตอนไม่ได้เซ็น ช่องวันยังดูแลดี ได้รับบทที่ดี เธอเลยมั่นใจ

ตอนนี้ มารี ถ่ายเรื่อง “ลูกกรุง” ช่องวัน 31 มีคิวออนแอร์เดือน พ.ค. พระเอกเป็นนักร้อง นางเอกเป็นผู้หญิงจบนอกความคิดล้ำสมัย เพราะไปเรียนเมืองนอก มองว่าหญิงชายควรเท่าเทียมกัน มีสิทธิเสรีภาพ ในยุคปี 2500 บทนี้ มารี ไม่ต้องร้องเพลง แต่เป็นละครพีเรียดเรื่องแรกของเธอ สมัยนี้โลกทันสมัย รับบทอะไรปรับการแต่งหน้าทำผมช่วยให้สวยสมคาแรกเตอร์ได้สบาย บทเรื่องนี้มารีบอกเริ่มต้นใสๆกุ๊กกิ๊ก พอช่วงกลางดราม่าความรักคนละสังคมคนละฐานะ เกี่ยวกับยุคสมัยด้วย

เรื่องลูกกรุงเป็นผลงานถัดต่อมาจากเมีย 2018 ถาม มารี ว่ากังวลมั้ยที่เคยได้บทสุดปังไปแล้ว คนจะเปิดใจอีกรึเปล่า? “จริงๆเราก็เต็มที่กับทุกบทบาท บทนี้ก็ท้าทายอีกแบบ หวังว่าคนดูจะสนุก” เธอเล่าประสบการณ์ตรงที่เคยเจอให้ฟังว่า “จากที่ก่อนหน้านี้ก็มีคำชื่นชมว่านางเอกสวยจัง คนนี้เป็นใคร ชมในด้านอื่น แต่ครั้งนี้หน้าตาไม่สน แต่คนนี้เล่นดี คือดีใจที่คนพูดถึงการแสดง” สำหรับ มารี ในฐานะนักแสดงไม่ว่ารับบทอะไร เธอว่า “ต้องทำการบ้านหนักขึ้น ทุกงานเป็นบทเรียน ทำให้พัฒนาด้วยประสบการณ์”

งานวงการก็ทำ งานธุรกิจก็มีร้านต่อขนตา Marie’s Brow & Lash Studio ที่ทองหล่อซอย 9 ไม่แปลกใจที่มารีจะจับงานด้านนี้ เพราะผู้หญิงถือคติอย่าหยุดสวย เธอชอบความสวยความงาม เสพติดการต่อขนตา เลยสนใจอยากหาของจริง ของดี มีมาตรฐาน ไปเรียนต่อขนตา เรียนสักคิ้วเอง และมีแบรนด์เสื้อผ้า Just That ทำเองเกือบ 2 ปี ออกแบบหาผ้า บริหารงบ อะไรทำได้ ถ้าอยากทำเธอก็ทำ มีโปรเจกต์รอทำอยู่เรื่อยๆ

เข้าวงการมา 10 ปี ตั้งแต่อายุ 17 พัฒนาการเพียบ เห็นเด่นชัดก็เรื่องความงามที่สวยสะพรั่ง เจอมาหมดแล้วทั้งกระแสดีกระแสไม่ดี ตอนนี้ มารี ขอโฟกัสกับหน้าที่การทำงาน

คนที่รู้จัก มารี ทั้งตัวและหัวใจคือ ไฮโซโชแปง–เลิศวริศ เลิศวรปรีชา ทายาทร้านโคมไฟชื่อดัง คบหากันมานานหลายปี มารีไม่ปิดบังเรื่องความรัก แต่มารีแยกเรื่องหัวใจออกจากงาน เธอไม่ใช่คนวิ่งเข้าหาสังคม ชอบอยู่นิ่งกับเพื่อนสนิท อยู่บ้านกับหมาแมว ลุคเซ็กซี่คนคิดว่าต้องเปรี้ยว เธอมีขอบเขต จะมีปาร์ตี้บ้างแต่อยู่กับกลุ่มเพื่อน ไม่ชอบคุยกับคนแปลกหน้า

ในส่วนของความรักตอนนี้ คบกันมานาน เธอว่า “เหมือนเดิม ไม่มีอะไรหวือหวา ไม่มีอะไรที่ทำให้ทะเลาะกันหนัก เค้าชิลๆ ครอบครัวชิลๆ เค้าไม่ยุ่งกับงานของเรา ต่างคนต่างทำงาน ช่วงที่คบกันก็เป็นช่วงค้นพบตัวเองไปด้วย เค้าเด็กกว่าเรา คบกันไปเรื่อยๆ เรื่องแต่งงานยังไม่คิด มีแฟนแล้วไม่มีคนเข้ามาจีบอีก เพราะไม่ค่อยคุยกับคนแปลกหน้า ไม่ได้เฟรนด์ลี่ขนาดนั้น”แค่นี้ ไฮโซโชแปง ก็ยิ้ม แฟนไม่ว่อกแว่ก ภายนอกเหมือนจะแซ่บ แต่ชอบอยู่บ้าน เรียบง่าย คบแล้วสบายใจดี