Inside Dara
ใหม่ เมินคนเม้าท์เป็นนางเอกชวดเงินแสนเพราะผู้จัดการ

ใหม่ ดาวิกา เมินคนเม้าท์เป็นนางเอกชวดเงินแสนงานอีเวนต์เพราะความเรื่องมากของเกล้า ผู้จัดการส่วนตัว ไม่ซีเรียสมีข่าวเพราะไม่ใช่เรื่องจริง-เจอข่าวเยอะเลยเข้มแข็ง ยืนยันข่าวไม่กระทบงาน ปีใหม่เล็งพาแม่เที่ยวเบลเยียมพร้อมเกล้าด้วย

เจอข่าวฉาวจนชินไปแล้วสำหรับนางเอกลูกครึ่งหน้าหวาน ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ล่าสุดมีข่าวเม้าท์นางเอกคนหนึ่งชวดงานอีเวนต์ค่าตอบแทนหลักแสนอีกแล้ว เพราะความเรื่องเยอะของผู้จัดการส่วนตัว หลายคนก็โยงไปว่าอาจหมายถึงสาวใหม่ และ เกล้า น้ำพราว ผู้จัดการส่วนตัวที่เพิ่งเจอประเด็นฉาวเมื่อไม่นานมานี้ ได้เจอ ใหม่ มาร่วมงานประกวดรอบชิงชนะเลิศโครงการ "Men's Health Guys' Challenge 2016 ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เลยถามถึงประเด็นดังกล่าว

ซึ่ง ใหม่ ชี้แจงว่า “อันนี้ได้ดูและเล่นเกมพร้อมๆ พี่ๆ นักข่าวเลย คือเดาไปด้วยกันเลย (ยิ้ม) คือตลกอย่างหนึ่งที่บอกว่าขอนั่งเฟิร์สคลาสในประเทศ น่าจะพิสูจน์ได้ว่าไม่ใช่เรา ขำๆ เพราะว่าเวลาไปทำงานต่างจังหวัดก็นั่งเหมือนทุกๆ คนจริงๆ นั่งข้างประชาชนทั่วไปเลย และเฟิร์สคลาสคงไม่มี” หลายคนมองว่าเป็นเรา? “พอมีอะไรแบบนี้ทุกคนจะคิดว่าเป็นดาวิกาก่อนเลย” มีงานลักษณะนี้ติดต่อมาไหม เป็นงานต่างจังหวัด? “ก่อนหน้านี้ใหม่ไปงานต่างจังหวัดค่อนข้างเยอะคือทุกคนสามารถล่วงรู้ได้ยังนั่งข้างใหม่เลย นั่งไปด้วยกันเครื่องบินปกติก็น่าจะชัดเจนแล้วล่ะ” เหมือนเขาแฉข้อมูลว่าเกิดขึ้นช่วงปลายปี 2558? “อันนี้ไม่ทราบเลย ใหม่ติดตามข่าวที่พี่ๆ เสนอเหมือนกัน ก็นั่งอ่านเหมือนกัน คือเข้าใจคนก็จะคิดถึงใหม่ก่อน เป็นเรื่องธรรมดามากๆ เจอมาเยอะแล้ว” มีเลือกชุดอะไรต่างๆ ด้วย? “อย่างที่บอกเลยค่ะ ใหม่อ่านแล้วก็ขำและรู้สึกว่าไม่มีใครเขารีเควสท์เฟิร์สคลาสกันมั้งคะในประเทศประมาณนี้ (ยิ้ม) มันเป็นเรื่องที่เราทำอะไรไม่ได้ก็ต้องปล่อยผ่าน มันไม่ใช่เรื่องของเรา”

ได้ดูคอมเมนต์ไหมหลายคนบอกว่าเป็นเรา? “ดูๆ ใหม่ก็ดู พอเราเจออะไรมาเยอะ เราจะค่อนข้างเข้มแข็ง และใหม่อยู่วงการบันเทิงมาไม่นานมากแต่ก็ไม่น้อย ดังนั้นใหม่รู้ว่าวิธีการทำงานเป็นยังไง และเราอยู่มานานเรารู้ว่าต้องปฏิบัติตนยังไง และเราก็มองตัวเองทำงานไปอีก 10-20 ปี ดังนั้นเราคงไม่ทำอย่างที่ใครๆ บอก อีกอย่างตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรในไอจีเรา สิ่งแวดล้อมดีมากค่ะ ทุกคนก็จะเริ่มมาใส่ใจและรู้ตัวตนจริงๆ ของเราจากแต่ก่อนอาจจะไม่สนใจว่าเราเป็นคนยังไง ตอนนี้คนเริ่มเปิดใจและคุยกับเรามากขึ้นและเราก็คุยกับแฟนๆ มากขึ้น” พาดพิงถึงผู้จัดการเราด้วย? “ไม่คุยกันค่ะ เพราะว่าผู้จัดการใหม่ คือเราสงสารเขาเพราะเขาดูแลใหม่และใบเฟิร์น (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) งานเยอะแล้วก็ทำคนเดียว ลองคิดดูดีลลูกค้าอะไรอีกเรื่องปวดหัวพี่เกล้ามีเยอะแล้ว ก็อยากให้เขาสบายๆ บ้าง” ความรู้สึกพี่เกล้าเป็นไงบ้าง? “ก็ขอกำลังใจจากทุกคนว่าบางทีอะไรที่มันไม่ใช่พี่เกล้า เอะอะพอเป็นผู้จัดการปุ๊บ เอาจริงๆ พี่เกล้าก็ดังนะ (หัวเราะ)” พี่เกล้าเครียดไหม? “(หัวเราะ) สบายค่ะ เราผ่านอะไรกันมาเยอะแล้ว เราก็ทำงานกันมาค่อนข้างจะประพฤติตนมากๆ ก็สนุกค่ะ ทำงานต่อไป” เรื่องนี้ดูรายละเอียดแล้วไม่ใช่เรา? “ใช่แล้วค่ะ”

ใหม่ก็ชิลๆ ไม่เครียด? “ค่ะ ขอบคุณมาก คือเราเจออะไรมาเยอะจนสบายแล้ว ไม่ท้อด้วย คือต้องขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้เราจริงๆ ค่ะ ขอบคุณแฟนคลับและทุกคนที่ติดตามไม่ว่าจะหนังหรือละคร ใหม่เองก็ตั้งใจมากๆ เวลาถ่ายทำใหม่ก็จะคิดถึงแฟนๆ ที่จะรับชมผลงานใหม่เสมอ” ไม่รู้สึกว่าเรื่องนี้แรงไปใช่ไหม? “จริงๆ แล้วใหม่เจออะไรมาแรงมากๆ จนทุกอย่างมันคงแรงไปหมด แต่ว่าเราก็ต้องอยู่ให้ได้อยู่ให้เป็นและสบายกับมัน” จริงๆ ข่าวมีกระทบงานไหม? “ยังไม่มีเลยค่ะ เพราะเวลาเราทำงานผู้ว่าจ้างเขาจะรู้ว่าเราเป็นยังไง เราก็ทำงานต่อไป และใหม่ก็ไม่กลัวข่าวทำให้คนไม่จ้างงานด้วย เพราะใหม่ทำงานมาก็นานแล้วและก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร” ปีนี้เรามีข่าวแนวนี้เยอะพอสมควร? “ใช่ค่ะ ถ้าใหม่มองตัวเองในอีก 10-20 ปีข้างหน้าคงมีข่าวแบบนี้เยอะมากจริงๆ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ” ทำบุญใหญ่สิ้นปีไหม? “ทำบุญกับพระในบ้าน พาคุณแม่ไปเที่ยวค่ะ คือใหม่มีคุณแม่สองคนเป็นคุณแม่แล้วก็น้องสาวคุณแม่ซึ่งเลี้ยงใหม่มาตั้งแต่เด็กๆ เดี๋ยวเราจะพาไปปล่อยแก่สักหน่อยที่เบลเยียม ไปสักพักหนึ่งไม่นานมาก ช่วงเคาต์ดาวน์ปีใหม่พอดี ก็ไปหาหลานสาวด้วย มีพี่เกล้าและคุณแม่พี่เกล้าไปด้วย ก็ไปเป็นแก๊งกัน เดี๋ยวลงรูปให้ติดตามคิดว่าคงสนุกมากๆ ให้เขาไปรีแล็กซ์ เพราะเวลาใหม่มาทำงานเขาจะไม่นอน จะรอใหม่กลับบ้านทุกวัน คงให้เขาพักผ่อนให้มากๆ ช่วงปลายปี และเปิดปีใหม่มาคงทำงานปกติ”