Inside Dara
เจี๊ยบ-โสภิตนภา เผยเคล็ดลับครองคู่ สุดแฮปปี้ สามีควักเงินสดเป็นของขวัญวันเกิด

วันที่ 8 พ.ค. นักแสดงสาว เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุมภาณี มาร่วมพิธีบวงสรวงละครเรื่อง เพลิงเสน่หา ที่ บ. ดาราวิดิโอ ถนนติวานนท์ หลังจากจบพิธีแล้ว นักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ สามีทำเซอร์ไพรส์วันเกิด และเรื่องเคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่กับสามีสุดหล่อ เบียร์-ธิตินันท์ ชุ่มภาณี ที่หลายคนต่างอิจฉาตาร้อน

มาร่วมงพิธีบวงสรวง

ถามถึงวันเกิดที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

“เป็นปีที่แฮปปี้มาก วันนั้นตั้งแต่เช้าก็มีจัดงานกับแฟนคลับ มีน้องพิม-พิมประภา, น้องฌอห์ณ จินดาโชติ และน้องพิมพ์มาดา ไปไหว้พระกัน เสร็จแล้วก็มีกลุ่ม คุณนุ่น-วรนุช และเพื่อนๆไปเซอร์ไพรส์ต่อจากนั้น กลับบ้านก็มีคุณสามี และคุณอ้อม-พิยดา ไปหาที่บ้าน สนุก เต็มไปด้วยความรักเพื่อนๆ”

สามีให้อะไรเป็นของขวัญ

“ให้เงินสดค่ะ อยากได้อะไรก็ให้ไปซื้อเอง ถามว่าเช็คหลักล้านหรือเปล่า คือถ้าหลักล้านก็ดีซิค่ะ(หัวเราะ) เมื่อก่อนตอนเด็กๆ พี่เบียร์เขาจะซื้อของให้ แต่พอโตแล้ว บางครั้งเราก็อาจจะยังไม่ได้อยากได้อะไรตอนนี้ บางทีเราก็แอบไปขอเขาบ้าง บางทีก็ใช้จ่ายให้ลูกแบบนั้นมากกว่า”

อยู่กับมากี่ปีแล้ว

“17 ปีแล้ว อันนี้ไม่นับตอนที่เป็นแฟนนะ จริงๆ ถือว่าอยู่กับมาทั้งชีวิต ตอนนี้เจี๊ยบอายุ 43 อยู่กับพี่เบียร์มา 20 กว่าปี เราอยู่ด้วยกันตลอด กับเรื่องที่เราบอกรักกัน ส่วนตัวคิดว่าถ้าเราไม่บอกรักคนข้างๆ แล้วเราจะบอกใคร เพราะเขาอยู่ข้างๆเรามาตลอด เราก็ต้องทำดีกับเขา แล้วเราก็ต้องอยู่ด้วยกันไปแบบนี้ เจี๊ยบมีลูกคนเดียว และก็มีหลานๆ เราก็จะสอนให้ลูกบอกรักกัน มีคนบอกว่าถ้าเราบอกรักกันบ่อยๆ กอดกันบ่อยๆ ลูกก็จะเป็นด้วย เราพยายามทำให้เป็นเรื่องปกติ เดินจับมือกัน หอมกัน”

นี่คือเคล็ดลับการครองคู่ของเรา

“ใช่ค่ะ เราเล่นละครมาเยอะ อย่างละครเรื่อง เพลิงเสน่หา เป็นครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ มันเกิดเรื่องมากมาย ถามว่าคู่เจี๊ยบเป็นคู่ที่เพอร์เฟ็กต์มั้ย ครอบครัวเจี๊ยบก็เหมือนครอบครัวคนอื่น เมื่อวันก่อนเพิ่งทะเลาะกันไป เหมือนคนทั่วไป เราก็ต้องประคับประคองกันโกรธกันบ้าง ง้อกันบ้าง การมีครอบครัวที่สมบูรณ์ดีที่สุด เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่พยายามทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ”

เรียกว่าทุกเช้าต้องกอดและหอมกัน

“แต่งงานกันมา 17 ปี ถ้าวันไหนไม่หอมกัน แสดงว่าวันนั้นงอนกัน ซึ่งไม่เกิน 10 ครั้งในการใช้ชีวิตคู่ คือถ้าเรางอนกันตอนกลางคืน ตอนเช้ามาแล้วหอมกันแสดงว่าหายงอนแล้ว ดีกัน หลายๆอย่าง เดินจับมือกันทำให้สม่ำเสมอ เจี๊ยบกับพี่เบียร์เราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ จากทำธุรกิจ มาเป็นนักแสดง แล้วก็มาเป็นผู้จัดละคร เรามีเรื่องที่คุยกันตลอดชีวิต แล้วเขาก็โตกว่าเรา เขาก็จะคอยเตือนเราในทุกช่วงชีวิตได้”

เบียร์เขามีเขินไหม

“เจี๊ยบเป็นคนที่โชคดี เพราะเราออกนอกบ้านตั้งแต่เด็ก ไปถ่ายละคร ไปทำงานข้างนอก พี่เบียร์เขาจะอยู่ที่บ้าน เขาเป็นคนที่ดึงเราไว้ ให้อยู่กับบ้าน ให้อยู่ทำกับข้าวให้ลูก ถ้าเราออก เขาออก ทุกอย่างก็จบ เขาดึงให้เราอบอุ่นอยู่กับบ้าน แล้วเราก็มีข้อตกลงกันว่า วันเสาร์ วันอาทิตย์ เราจะไม่รับงาน แต่ถ้าต้องไปทำงานจริงๆ จะบอกเขาก่อนว่าขอเวลากี่ชั่วโมง เสร็จแล้วก็จะรีบกลับมาอยู่บ้าน”

อีกหนึ่งตัวอย่างครอบครัวอบอุ่น
ดูเหมือนเป็นคนที่ทำงานตลอด แบ่งเวลาให้สามีและลูกอย่างไร

“เจี๊ยบกลับบ้าน ไปกินข้าวเย็นที่บ้านได้ทุกวัน เจี๊ยบเริ่มทำงานเช้ามาก แต่กลับมาทันทานข้าวเย็นที่บ้านทุกวัน แล้วที่บ้านเจี๊ยบ พี่เบียร์กับลูกจะเข้านอนเร็ว 2 ทุ่ม กว่าๆ ก็นอนแล้ว เพราะเขาทำงานออฟฟิต หลังจากนั้น ถ้าเราจะออกไปกับเพื่อน หรือว่าคุยงานละคร เป็นช่วงนั้น เพราะฉะนั้นลูกจะเห็นเจี๊ยบอยู่บ้านตลอด เจี๊ยบไม่ค่อยหายไปไหน แล้วเราก็ไม่ได้รับละครเยอะเหมือนเมื่อก่อน”

ตอนนี้อายุ 43 ปี แล้วดูแลตัวเองอย่างไร

“การที่เราอยู่ในวงการบันเทิง มันก็ทำให้เราดูแลตัวเอง เจี๊ยบชอบดูแลตัวเองจากภายใน จัดการความเครียด ไม่คิดมาก และมีอาหารเสริมที่ช่วยด้วยค่ะ ทุกคนบอกว่าเจี๊ยบมีความสุขมาก”

มีไปฉีดไปทำอะไรกับหน้าบ้างมั้ย

“ถ้าจะบอกว่าเจี๊ยบไม่ทำอะไรเลยทั้งร่างกายอันนั้นโกหกแล้ว เจี๊ยบยอมรับว่าทำ แต่ไม่ทำน้อยหรือว่าเยอะเกินไป ทำให้สมวัย ถ้ามีโอกาสทำได้ก็ทำ นวดตัว นวดหน้า เลเซอร์ ทำหมด แต่ก็ไม่ได้ทำจนเกินงาม สังเกตว่ายังมีตีนกาอยู่ แต่ผิวนี้ไม่ได้ทำเลย เป็นผิวที่คุณแม่ให้มาค่ะ เจี๊ยบเป็นคนที่ดูตัวเองอยู่แล้ว และเช็คตัวตลอด ดูแลให้สมกับอายุ”