Inside Dara
โม มนชนก หนีความว้าวุ่น ขอหลบเคาต์ดาวน์อยู่บ้าน กับคนสำคัญ

โม มนชนก หนีความว้าวุ่น – คู่นี้ไปเที่ยวกันทีไร ก็มักจะไม่เห็นรูปคู่ นานๆทีจะมีโผล่มาให้เห็น เป็นภาพหมู่รวม สำหรับนักแสดงสาวโม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness”ที่ ห้อง Calla Suite โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ ถึงเรื่องทริปล่าสุดที่ไปเที่ยวอินเดียกับเพื่อนๆ และไฮโซคฑา

ปีใหม่นี้มีแพลนไปไหน

“ปีใหม่ไม่มีแพลนค่ะ คิดว่าจะอยู่บ้าน เป็นปีแรกค่ะ เมื่อก่อนก็จะไปเชียงใหม่ 5 ปีติด แล้วหลังๆก็ไปเที่ยวเมืองนอก ไปภูเขา ไปอะไรที่มันไม่ค่อยวุ่นวาย”

ปีนี้เขาไม่ชวนไปไหนเหรอ

“ปีนี้อยากอยู่บ้าน เอ่อ … จริงๆ โมไม่ได้ชอบเที่ยวเทศกาลอยู่แล้ว เพราะว่ามันค่อนข้างวุ่นวาย แพงด้วย (หัวเราะ) แล้วก็แย่งกัน ถ้ามีโอกาสก็ไป แต่ถ้าไม่ได้ไป ก็ไม่เป็นไร”

อยู่บ้านจะมีกิจกรรมอะไรไหม

“ไม่มีค่ะ คงพัก เพราะว่าเพิ่งกลับมาจากอินเดียด้วย(หัวเราะ) เที่ยวเยอะแล้วด้วย”

อินเดียเป็นอย่างไรบ้าง

“สนุกมาก อยากพูดว่าสนุกมาก คือทุกคนอาจจะคิดว่าไปอินเดียจะอยู่ยังไง คือโมรู้สึกว่าเป็นประเทศที่ใช่ สำหรับเรา ส่วนตัวอาจจะชอบอาหารอินเดียอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่ามันอยู่ง่าย มันไม่ได้ทุลักทุเลยากลำบาก คือมันไม่ได้ลำบากขนาดนั้น เราก็เลือกโรงแรม เลือกคนขับรถหน่อย เอาที่มีไกด์ท้องถิ่น ที่คอยช่วยเหลือโน่นนี่ โมชอบอยู่แล้ว ชอบถ่ายรูป”

ขอพักหลังจากไปเที่ยว
บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง

“มันก็เย็นๆดี มันผสมๆกัน มีทั้งพระราชวังที่สวย แล้วโมไม่ได้ไปแค่วัง โมไปตามชนบทด้วย ก็ได้สัมผัสชีวิตอีกแบบ โมว่าสนุก มันส์”

ประเทศเขาเป็นยังไง

“ก็เหมือนในรูปเลยค่ะ คือถามว่าอัธยาศัยเขาเป็นยังไง ก็ดี แล้วโมแค่รู้สึกว่าเขาไม่ได้มีเรื่องลักขโมยกัน เพราะว่าที่โน้นเขาจะมีกฎ ถ้าใครขโมย ชาวบ้านที่เห็นก็จะไปรุมคนนั้นเลย อันนี้ไกด์บอกนะคะ ก็ค่อนข้างปลอดภัย คือไม่ได้ว่าไม่ระวัง แต่ว่ามันไม่เท่ายุโรปที่เราจะต้องระวังกระเป๋าเราตลอดเวลา โมก็ไปมา 6 วันค่ะ”

เราเลือกเองไหม ว่าอยากไปอินเดีย

“อันนี้เป็นแพลนที่อยากไปมานานแล้ว แต่ว่ากว่าเพื่อนๆ จะมีกรุ๊ปลงตัว เพราะพอเป็นอินเดีย มันก็ค่อนข้างหาเพื่อนยากนิดหนึ่ง (หัวเราะ)”

เราโน้มน้าวเพื่อนๆอย่างไรบ้าง

“ไม่ เขาชอบ เขาบอก เฮ้ย!ไปเลย ก็อาจจะเห็นอินเดียในมุมที่ไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเท่าไหร่ คนอื่นเขาไปสวยงาม แต่โมก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ตามที่เห็นในไอจีค่ะ”

ทริปนี้สนุกมาก
คฑาเขาตกลงตั้งแต่เราชวนเลยไหม

“คฑาชอบอยู่แล้วค่ะ คฑาชอบอะไรแบบนั้น คือเป็นแพลนที่แพลนร่วมกันกับพวกเพื่อนๆ ก็บอกว่าปีนี้ลองไปอินเดียไหม อีกแบบหนึ่ง”

เขาดูชอบอะไรคล้ายๆเรา

“เรียกว่าชอบถ่ายรูปมากกว่าค่ะ”

คฑาชอบทริปนี้
รูปที่เราลงเป็นฝีมือเขาหมดเลยไหม

“ก็รวมๆ ช่วยๆกันถ่ายค่ะ”

ถือว่าลงตัวมากขึ้นไหม

“ก็ไม่ขนาดนั้น เอาชีวิตงานให้ลงตัวก่อนนะคะ”

ความสัมพันธ์ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

“ก็สนิทกันเรื่อยๆ ไม่ได้อยากกดดันเร่งรีบ รีบเร่งตัวเองด้วย เพราะว่ามันเป็นอะไรที่พูดยากสำหรับโม เรื่องของอนาคต”

เราดูสบายๆ

“จริงๆก็สบายตลอด ไม่อยากกดดันอะไรแล้วชีวิตนี้ อยากทำงานมากกว่า”

สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ
เขาขี้อายไหม ดูไม่ค่อยถ่ายรูปคู่

“ก็เขาชอบถ่ายรูปวิว ถ่ายรูปคน ถ่ายรูปอะไรที่ไม่ใช่ลงชีวิตส่วนตัว (ถ่ายรูปเราบ้างไหม?) ไม่ค่อย ถ่ายแต่รูปคนอื่น อันนี้คือเรื่องจริง ชอบถ่ายรูปผู้คนแบบธรรมชาติ โมอาจจะไม่ธรรมชาติพอ (หัวเราะ) เขาชอบถ่ายแบบชนบท ขอทานอะไรแบบนี้ชอบมาก รูปคู่คือน้อยค่ะ ไม่ค่อยมี รูปคู่ต้องให้คนอื่นถ่าย ก็ไม่มีใครถ่ายให้อยู่ดี เพราะเรามัวแต่มุ่งมั่นที่จะไปถ่ายคนอื่น จนไม่มีเวลาโฟกัสตัวเองค่ะ แล้วโมก็เป็นด้วย ที่ชอบถ่ายรูปคนอื่น”

รูปคู่น้อยค่ะ
รูปคู่ที่ถ่ายแต่ไม่ได้ลงมีไหม

“ไม่…ไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ แค่รู้สึกว่ามันไม่อยากให้มีรูปไป แล้ววันหนึ่งมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แล้วต้องมานั่งลบ นั่งโกรธกัน โมจะไม่ค่อยอะไรอย่างนั้น”

แสดงว่าเราซีเรียสกับการลงรูปอะไรต่างๆ

“ด้วยค่ะ”