Inside Dara
ลากไส้ “เซเลบขี้อวด” อวดจนถูกแฉเงิบ!

เปิดมหกรรมลากไส้ “เซเลบขี้อวด” หลังคนดังโพสต์อวดวิถีเซเลบกับชีวิตหรูๆ ดูแพง เรื่องเตือนใจคนบันเทิง อย่าสนุกเพลิดเพลินกับโลกโซเชียลมากเกินไป

เรื่องเตือนใจคนบันเทิง อย่าสนุกเพลิดเพลินกับโลกโซเชียลมากเกินไป เพราะไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นดาบสองคมย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง เหมือนกรณีคนดังหลายราย ที่ไม่รู้ตั้งใจ-พลาด หรือคิดน้อยเกินไปกับการโพสต์ภาพอวดวิถีเซเลบ ที่สุดท้ายกลายเป็นหอกแหลมกลับมาทิ่มแทงตัวเอง โดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์กระหน่ำซะเละ

1. จวกหนัก “เอมมี่ขี้อวด” เจ้าของแฮชแท็ก #เอมมี่ 25 ตั๋ว

กลายเป็นประเด็นร้อนชั่วข้ามคืน กับกรณี “เอมมี่ มรกต กิตติสาระ” โพสต์ภาพบัตรคอนเสิร์ตศิลปินดังระดับโลก “มารูน ไฟฟ์” ที่เข้ามาแสดงในไทย ซึ่งเป็นบัตรที่ใครๆ ก็อยากได้และหายากที่สุด แต่ที่โป๊ะแตกแบบสุดๆ เห็นจะเป็นจำนวนที่มากถึง 25 ใบ แถมที่นั่งติดกันทั้งหมด จนทำให้ชาวเน็ตสวดยับใช้เส้นและสิทธิพิเศษความเป็นคนดัง เบียดบังสิทธิประชาชนตาดำๆ ทั่วไป แม้ภายหลังจะออกมาเผยว่าตนเข้าคิวจองเหมือนคนอื่นไร้สิทธิพิเศษ แต่ยิ่งอธิบายก็ยิ่งเข้าตัว สุดท้ายเจ้าตัวแจ้นลบโพสต์ดังกล่าว แต่ไม่ทันการ เพราะเกิดแฮชแท็กมากมายทั้ง #เอมมี่ 25 ตั๋ว #โตไปไม่เอมมี่ #โตไปไม่โกง ตอกย้ำไปแบบเจ็บๆ

2. “เจนี่” ผอมเพรียวจริงป่ะ!

เป็นนางเอกที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย มักโพสต์ภาพอวดหุ่นแซ่บๆ ให้ชะนีอิจฉา หนุ่มๆ น้ำลายหกเล่นๆ แต่ดูเหมือนการอวดรูปร่างของนางเอกสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” จะสะดุด หลังถูกเพจแอนตี้จับผิดหลายครั้งว่างานนี้เจ้าตัวอาจไม่ได้ผอมดีหุ่นเซี๊ยะแบบที่เห็นในรูปที่อวด และหลายๆ รูปยังพึ่งแอปพลิเคชั่นมาช่วยให้ผอมกว่าที่เป็นอยู่ แต่ที่ฮือฮาสุดๆ เห็นจะเป็นประเด็นถูกแฉสวยหุ่นดีเพราะรีทัช! ด้วยการนำภาพบรรยากาศสดๆ ระหว่างถ่ายแบบมาให้ลูกเพจได้พิจารณา ซึ่งแตกต่างจากภาพที่เจ้าตัวนำมาโพสต์อวดในไอจีลิบลับ เพราะทั้งสวย เพรียว ขายาวหุ่นดีสุดๆ งานนี้ไม่วายถูกเมาท์กันกระจายและกระหึ่มโลกโซเชียล

3. “แกรนด์ เดอะสตาร์” อย่าริมีปัญหากับติ่งเกาหลี

ดาราสาว “แกรนด์ พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า” ตกอยู่ท่ามกลางสงครามของแฟนคลับศิลปินเกาหลี หลังโพสต์ภาพคู่นักร้องดัง “คิม แจ จุง” วงบอยแบนด์ JYJ ด้วยท่าทีสนิทสนม ฝ่ายชายโอบไหล่สาวแกรนด์ แค่ข้ามคืนภาพดังกล่าวกลายเป็นหอกทิ่มแทงสาวแกรนด์ เพราะเกิดดราม่ากระจาย ถึงขั้นถือกำเนิดแฮชแท็ก #เซเลบขี้อวด ซึ่งงานนี้ไม่ใช่แค่สาวแกรนด์คนเดียว ยังมีก้อง กรุณ,เกรซ กาญจน์เกล้าสมัยยังอินเลิฟ และณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาหลังโพสต์ภาพอวดความสนิทสนมกับนักร้องเกาหลีถอดเสื้ออยู่ในสระว่ายน้ำ จนทำให้แฟนคลับศิลปินไม่สบายใจเข้าไปคอมเมนต์จนเกิดกระแสดราม่า ก่อนฝ่ายณัฎฐ์จะโพสต์ข้อความโต้กลับรุนแรงไม่แพ้กัน กลายเป็นสงครามขนาดย่อมในใอจี มีเรื่องให้ดราม่ายาวเหยียดไปหลายวัน

4. “กระแต-กระต่าย อาร์สยาม” โป๊ะแตก!! ถูกแฉแหลกจิ๊กภาพจากเน็ต

โพสต์ภาพรัวๆ อวดชีวิตหรูหรา ทั้งอาหารการกิน การใช้รถหรู จนถูกจับผิดได้เต็มๆ หลังเพจแอนตี้นำภาพมาแฉว่าแท้จริง “กระแต-กระต่าย อาร์สยาม” ไม่ได้มีชีวิตหรูหราอย่างภาพในไอจี โป๊ะแตกสุดๆ เห็นจะเป็นภาพซูเปอร์คาร์สุดหรูที่นำมาโพสต์ในไอจีจนทำให้ประชาชีเข้าใจผิดคิดว่าเป็นรถเจ้าตัวหน้าตาเฉย งานนี้เลยถูกแฉแสบ จับผิดกันกระจาย ทั้งฉกภาพอาหารหรูๆ จากกูเกิ้ล ไหนจะสัตว์เลี้ยงอย่างแมวที่อุตส่าห์ไปจกรูปมาจากเน็ตก่อนโพสต์ลงในไอจี สรุปชีวิตหรูหราที่แท้แค่ราคาคุย ถูกจับผิดจนเงิบรับประทาน!

5. “ใบเตย” ลูกทุ่งลวงโลก อะไรคือจริง!

เป็นนักร้องลูกทุ่งที่โป๊ะแตกหลายอย่าง ทั้งข้อหาลวงโลงอ้างสอบติดแอร์โฮสเตส ทั้งที่ภาษาอังกฤษแทบไม่กระดิกสักคำ ไหนจะเรื่องที่สาวใบเตยถูกจับโกหกได้เต็มเปา กรณีวิถีชีวิตลูกทุ่งสุดฮอตที่แสนติดหรู แต่กลับแอบหยิบกระเป๋าหรูในห้างมาถือถ่ายเล่นๆ ก่อนโพสต์ลงในไอจีประหนึ่งซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง โชว์พาวเป็นผู้รอบรู้เรื่องเครื่องสำอางแต่ดันให้ข้อมูลผิดๆ ถูกๆ รวมทั้งการโพสต์รูปประหนึ่งใช้ชีวิตสุดหรูเที่ยวโน่นนั่นนี่ แต่แท้จริงแล้วเป็นแค่เพียงรูปจากอินเตอร์เน็ต ทำให้สาวใบเตยถูกตั้งฉายา “นาธาน2” ไปตามระเบียบกับข้อหาลูกทุ่งลวงโลก