Inside Dara
ฮอตทะยานสู่ที่สุดแห่งปี'หญิงลี-เจมส์จิ'
สาวฮอตแห่งปี "หญิงลี ศรีจุมพล"

ฮอตที่สุดฝ่ายหญิงคงเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ลูกทุ่งสาวหมอลำซิ่ง "หญิงลี ศรีจุมพล" เพราะเพลง "ขอใจแลกเบอร์โทร" ของเธอสร้างชื่อเสียงและทำให้เธอคือผู้หญิงที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปีนี้ ซึ่งหญิงลีเผยถึงกระแสความแรงของเธอดังนี้

เพลง "ขอใจแลกเบอร์โทร" ดังมาก รู้สึกยังไง

มารู้ว่าเพลงดังตอนที่มีแฟนเพลงหน้าเวที 4,000-5,000 คน วันนั้นอยู่จังหวัดทางภาคกลาง เขามาดูหนูคนเดียว วันนั้นไม่มีศิลปินคนอื่น ซึ่งทุกวันจะมีศิลปินคนอื่นด้วย หญิงลีก็คิดว่าเป็นแฟนเพลงของศิลปินคนอื่น อย่างไผ่ พงศธร, มนแคน หนูคิดว่าแฟนเพลงหลายพันคนนี่คือแฟนเพลงพี่ไผ่ พี่มนแคน หนูก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ พอวันหนึ่งมีแฟนเพลงขึ้นป้ายหญิงลีคนเดียว มีคนมาดูเยอะ อันนั้นคือสัมผัสได้ด้วยตัวของเราเอง หนูยังไม่เห็นกระแสทีวี กระแสเพลงว่ากระแสมาอย่างไร คนมาดึงแขน หนูดีใจที่ทุกคนรักหนู หนูอยากถ่ายรูปกับทุกคน หนูอยากจับมือทุกคน เลยเกิดความรู้สึกว่านี่คือกระแสเราหรอ เราได้ยินแต่คนอื่นพูดว่าเราดัง ผู้จัดหลายคนบอกว่าตอนนี้คนอยากดูคุณมาก ผมต้องการคิว ตรงนี้เราคิดว่าเราอยู่แนวหน้าแล้วแหละ เราจะต้องรักษาภาพลักษณ์ของเราให้ดี เราทำยังไงให้แฟนเพลงที่จะรู้สึกว่าเขาศรัทธาเรา เขามีความสุข เขาอยากให้เราเป็นสาวสวยใส ดูดี เสียงดี หน้าเวที คาดหวังกับเสียงต้องเหมือนในเทป ในซีดี นั่นคือความกดดันของหญิงลี ที่จะต้องดูแลตัวเอง ไม่ให้ทุกคนผิดหวัง

มีคนดังเอาเพลงไปโชว์เยอะมาก

ศิลปิน แต่ละคนที่เอาเพลงของหนูไปคัพเวอร์ หนูชื่นชอบและก็ชื่นชมอยู่แล้ว หนูเป็นคนที่ศรัทธาศิลปิน ดารา หนูกรี๊ด หนูเห็นใครหนูก็ยังกรี๊ด ขอถ่ายรูป แล้ววันนี้พี่ๆ ทั้งหลายนำเพลงหญิงลีไปร้อง ไปเต้นทำให้หญิงลีรู้สึกประทับใจ ดีใจ ที่เขาเอาเพลงเราไปร้องไปเต้นต่อ ต้องขอขอบคุณ อย่าง "อ๊อฟ" ปองศักดิ์ แฟนเพลงเยอะ แล้วแฟนเพลงของทุกคนก็ได้มารู้จักกับเพลงของหญิงลี เพิ่มกระแสให้หญิงด้วย ตรงนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยสร้างกระแสหญิงลีนะ

วันนี้ชีวิตเปลี่ยนไปมากแค่ไหน

ชีวิตเปลี่ยนมาก จากแต่เดิมที่หญิงลีโนเนม ไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจเท่าไหร่ ร้องเพลงหน้าเวทีก็มีคนน้อย แต่ตอนนี้พอหน้าเวที มีคนมาดูเราเยอะ ร้องเต้น เต็มที่ผู้จ้างก็จ้างต่อ เลยรับงานจ้างอยู่ตลอดไม่ขาด ไม่ตกงานแน่นอน ตรงนี้มั่นใจ เลยทำให้หญิงลีมั่นใจ ว่าถ้าได้ออกสื่อ ออกทีวีเราจะต้องไม่ตกงาน หรือเราต้องมีงานทำที่มั่นคงขึ้น ตอนนี้งานหนูเยอะมาก จากเเต่เดิม หนูมีงานทำ 60-70 เปอร์เซ็นต์ของชีวิต ตอนนี้มันเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ บางทีหนูมาคิดว่า ทำไมชีวิตเราโลดโผนจัง ถ้าเกิดอะไรขึ้นทุกอย่างจบเลย

รู้สึกยังไงที่วันนี้ "หญิงลี" ก้าวขึ้นมาโดดเด่นแซงหน้าใครหลายๆ คนไปแล้ว

ตรงนี้หนูดีใจ ประทับใจ หนูขอบคุณทุกคน หญิงลีเป็นนักร้องลูกทุ่งบ้านนอก ถูกให้มาอยู่ตรงนี้ ก็เท่ากับว่าเราถูกยอมรับจากสังคม คือสังคมไม่ได้มองคุณค่าของคนที่ความไฮโซแล้ว หนูขอบคุณสังคมที่มีจิตใจงดงาม ที่ให้คนเข้ามาอยู่แนวหน้าของสังคม เพราะความสามารถ คุณสมบัติ หรือแม้แต่ผลงานก็ดี หลายคนที่ให้หนูอยู่ตรงนี้ หนูไม่ได้สวยไม่ได้เป็นดารา ไม่ได้เลิศเลอ แต่หนูมาอยู่ตรงนี้ได้เพราะคุณภาพของเพลงหนู ของครูที่สร้างสรรค์ผลงาน ของคุณสมบัติต่างๆ ขอบคุณมากๆ

ถ้าวันนี้จะบอกว่า "หญิงลี" คือศิลปินหญิงเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ณ เวลานี้ ตัวเราเองคิดแบบนั้นไหม

หนูไม่คิดว่าหนูเป็นศิลปินเบอร์หนึ่ง ศิลปินเบอร์หนึ่งจริงๆ คือคนที่สร้างผลงานมาแล้วล้านตลับ ซึ่งมีเยอะแยะ จากตอนแรกไม่มีคนรู้จักหนู วันนี้เขารู้จัก เขาเปิดรับทำให้เรารู้สึกว่าเราอยู่แนวหน้าเท่ากับศิลปินคนอื่นๆ แต่เราไม่ใช่เบอร์หนึ่ง ไม่ใช่คนเกทับใคร หนูไม่ได้เป็นเบอร์หนึ่ง หนูยังเป็นเด็กใหม่ที่ต้องเคารพและศึกษาเรียนรู้เสมอ

มีอะไรอยากบอกแฟนๆ ที่เขาให้การตอบรับเรามากมายขนาดนี้

อยากขอบคุณทุกคน วันนี้หนูแฮปปี้ หนูอยากมอบมิตรภาพให้ทุกคนได้เห็น ว่าหนูให้ความสุขทุกคนเต็มที่ เพราะว่าหนูเคยสัญญากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ ว่าขอให้หนูได้ทำงานที่หนูรัก มีชื่อเสียงมีงานทำ ถ้าวันหนึ่งหนูมีเงิน มีชื่อเสียงหนูจะทำประโยชน์ให้กับสังคม ไปขอพรที่ไหนหนูก็ไหว้ ขอพร 3 อย่าง ขอให้หนูมีสติปัญญาในการทำงาน ร่างกายแข็งแรง เดินทางปลอดภัย ให้หนูมีแรงใจแรงกายในการทำงาน แล้วหนูจะทำประโยชน์ให้กับสังคม ตรงนี้ขอฝากแฟนเพลงไว้ ว่าอยากให้หนูทำอะไร หนูขอคำแนะนำจากทุกคน ทุกฝ่าย ทุกสื่อ ทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่าง หญิงลีขอบคุณมากๆ และก็อยากให้ทุกคนมีความสุขกับเสียงเพลงของหญิงลี





หนุ่มฮอตแห่งปี "เจมส์-จิรายุ"

หากพูดถึงความเป็นที่สุดของคนบันเทิงในปี 2556 ฝ่ายชายคงต้องยกให้ "ซุปตาร์เทวดา" อย่างหนุ่ม "เจมส์" จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่โด่งดังภายในชั่วข้ามคืนจากละครซีรีส์เรื่อง "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" ตอน "คุณชายพุฒิภัทร" ส่วนฝ่ายหญิงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาวเจ้าของฉายา "ลำซิ่งชิงเกิด" หรือ "หญิงลี ศรีจุมพล" ธิดารัตน์ ศรีจุมพล ที่ "บันเทิง คมชัดลึก" ขอคว้าตัวมาเป็นสุดยอด ความเป็นบุคคลที่สุดแห่งปี ผู้ทรงอิทธิพลในปีมะเส็ง ขอเริ่มต้นที่หนุ่ม "เจมส์" จิรายุ เขาจะมาบอกความในใจให้ฟังว่า

ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตเลยหรือเปล่า

ปีที่ผ่านมา ผมก็ว่าน่าจะเป็นปีที่ดีที่สุดนะ เพราะเป็นปีที่ผมได้เริ่มก้าวออกจากชีวิตเดิมๆ ที่เคยเป็นอยู่ ได้เห็นโลกที่กว้าง ได้เห็นอะไรที่ใหญ่กว่านั้น ดีใจๆ ที่ได้มีโอกาสและมีประสบการณ์ตรงนี้ด้วย

คำว่า "ซุปตาร์สายฟ้าแลบ" สำหรับเจมส์คิดยังไงกับคำนี้

ความจริงแล้วแต่คนที่มองแต่ก็ดีใจที่วันหนึ่งไม่อยากเชื่อว่าแค่ซีรีส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพได้ออกมาแล้ว ก็มีคนชื่นชอบและมีคนติดตามเยอะมาก ไม่ว่าละครจะจบไปนานแค่ไหนจนถึงวันนี้ผมไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย อยู่ที่เกาหลีก็ยังมีคนส่งข่าวมา ส่งความคิดถึงมาเรื่อยๆ ผมรู้สึกดีใจและขอบคุณมากๆ ที่วันหนึ่ง มีคนห่วงใยเราได้ขนาดนี้ ชีวิตผมเปลี่ยนไปเยอะ จากเด็กต่างจังหวัดที่เข้ากรุงเทพมาเพื่อจะมาเรียนหนังสือได้มีโอกาสเข้ามาลองงานในวงการบันเทิง ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตื่นเช้ามาก็กลายเป็นมีคนรู้จักแล้ว ก็ดีใจ

ถูกยกให้เป็นซุปตาร์แห่งปีรู้สึกอย่างไรบ้าง

ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก ผมก็ว่าผมเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ยังอยากทำงานและอยากให้ความสุขกับทุกๆ คน เหมือนที่ผมมาที่นี้ก็อยากพัฒนาตัวเอง แล้วก็อยากจะร้องเพลงให้ทุกคนฟังเพราะๆ กว่าเดิมหรือว่าไปเต้นให้ทุกคนดู ให้คนยิ้มบ้าง เวลาที่ผมอยู่บนเวทีแล้วผมร้องเพลงให้หรือผมทำอะไรให้เขาดูแล้วเขามีความสุข ผมก็มีความสุขแล้ว ผมคิดว่านี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเอง เพราะหลังจากคุณชายพุฒิภัทรออนแอร์ไม่กี่เดือนเอง ผมว่ามันยังคงคงมีอะไรอีกยาวไกลให้เราได้ศึกษา แล้วยิ่งผมมาอยู่ที่นี่ทำให้ผมได้เห็นโลกกว้างขึ้น ผมว่าสิ่งที่ผมได้เจอมามันเล็กน้อยมาก เพราะมันยังมีอะไรอีกเยอะแยะมากมาย

ที่ผ่านมาวงการบันเทิง ให้อะไรกับเจมส์บ้าง

ผมว่าสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมดในชีวิตทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี ผมว่าทุกอย่างล้วนเป็นประสบการณ์ ทำให้เราได้เห็นว่าใครเป็นมิตรแท้ด้วย เมื่อเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นมาแล้ว มันทำให้ผมได้เห็นว่ายังมีบางคนที่คอยเอาใจช่วย คอยพูดถึงในทางที่ดี คอยแก้ข่าวให้ ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ในชีวิต ว่าเราควรป้องกันเรื่องไหน หรือเราควรระวังอะไร แล้วอีกอย่างหนึ่ง เราได้แห็นมิตรแท้ของเราว่ามีใครบ้าง ผมคิดเสมอว่าถ้าเกิดวันพรุ่งนี้ไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว เราควรทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาที่ผมท้อ หรือเหนื่อย ทุกคนก็จะคอยประคองคอยปลอบใจอยู่ตลอดเวลา ทั้งหมดก็ถือเป็นเรื่องหลักที่ผมได้ก้าวผ่านในเรื่องราวที่บางทีก็ทำให้ผมเสียใจบ้าง จุดที่ยืนอยู่มันอาจไม่นิ่งบ้าง

อยากบอกอะไรกับคนที่รอคอยและติดตามผลงานของเจมส์บ้าง

อยากฝากแฟนๆ ทุกคนที่ยังรอคอย และติดตามผลงานของผมเรื่อยๆ ไม่ว่าจะมีละครหรือไม่มีละคร ยังคอยติดตามคอยมาหา ก็คอยติชมกันต่อไปนะ ละครเรื่องต่อไปผมจะเป็นยังไง ถ้าเกิดว่ามันไม่ดีขึ้นหรือมันแย่ลง ก็ติชมแรงๆ ได้เลยนะ อยากให้คนให้กำลังใจด้วย ผมว่ามันเป็นสิ่งสำคัญ

ได้วางแผนชีวิตซุปตาร์ในอนาคต รวมไปถึงงานในวงการเอาไว้อย่างไรบ้าง

ผมว่า เราก็อยู่ไปเรื่อยๆ แล้วพัฒนาให้ทุกคนได้เห็นว่า เราไม่ได้แค่มาเป็นคุณชายพุฒิภัทรแล้วดัง อยากให้ติดตามละครผมต่อไปว่าผมจะมีความสามารถในการแสดงได้แค่ไหน