Inside Dara
ทุ่มสุดตัว 'ใบเตย' เลิฟซีนดุ!

จากโดนวิจารณ์ยับตั้งแต่ละครยังไม่ออนแอร์สำหรับ “ลูกทุ่งนุ่งสั้น” ที่หันมานุ่งซิ่น ในละคร “ซิ่นลายหงส์” ช่อง 8 มาตอนนี้ ใบเตย–สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม โดนใจ! แฟนละครกรี๊ด...ด กร๊าด...ด ยกให้เป็น “นางร้ายซุปเปอร์แซ่บ” เธอชนะเริด! สาวใต้ตาคม นมอึ๋ม ที่สะบัดลิ้น นุ่งซิ่น เว้าอีสานได้เป๊ะปังด่าได้คล่องปากอย่างกับเป็นภาษาแม่ นี่แหละน้า...พรสวรรค์บวกอินเนอร์ ชนะใครๆก็ตรงนี้ คำว่า “ความสามารถ” เพียงคำเดียว

การแสดงถึง ก็ได้ใจแฟนๆ ใบเตย มาทรงเครื่องพีเรียดย้อนยุค โดยภพแรก กับบท “อัญญา-นางหูกคำ” ผู้น่าสงสาร เป็นพาร์ตที่น้ำตาตกในทุกฉาก ผิดกับภพสอง กับบท “สอาง” ที่เกรี้ยวกราดเอา แต่ใจจนแม่ค้าทั้งประเทศอยากจะเสิร์ฟเปลือกทุเรียนใส่รัวๆ แต่ด้วยความทุ่มเทของสาว ใบเตยที่ลง ทุนเข้าคอร์สติวเข้มเรื่องการแสดงแบบจริงจัง ความมุ่งมั่น ถือว่าไม่เสียเปล่า ประสบความสำเร็จล้นหลาม ลบทุกคำสบประมาทจนหมดสิ้น ไม่มีดราม่า “เรื่องเว้าอีสาน เรื่องการแสดง” เคลียร์นะจ้า...า ส่วนใหญ่มีแต่คำชม ล่าสุด ใบเตย บุกตลาดกลางกรุง

เธอเองยังขนลุก ไปห้างสยามพารากอน แฟนชาวกรุงรุมขอเซลฟี่ ใบเตย บอกเลยนี่คือปรากฏการณ์ใหม่ของชีวิตเธอ ทีแรกก็เครียด เพราะ “ซิ่นลายหงส์” มารับไม้ต่อจากละคร “สาปกระสือ” ทำเรตติ้งไว้ดีมาก ไม่พูดเยอะ ใบเตย ทำให้เห็น แซ่บไม่แพ้กัน เพราะเสียงส่วนใหญ่ ชม ใบเตย อินเนอร์ความเกรี้ยวกราดวีนเหวี่ยง ยิ่งฉากด่าทอเป็นภาษาอีสาน ใบเตย ใส่แรงเต็มสูบ จนคนดูพากันสงสาร ไนกี้–นิธิดล เจอ ใบเตย ฉากไหน เป็นต้องโดนด่า แต่ก็ใช่ว่าจะร้ายจนคนเกลียด บทเศร้าน้ำตานองหน้า ใบเตย ก็ถ่ายทอดออกมาได้ดี

ยิ่งฉากที่รู้ว่าโดนสวมเขา เพราะปั๋วสารเลว มีเมียอยู่แล้ว ใบเตย ถ่ายทอดได้มันส์หยดติ่งๆ บทเลิฟซีนก็ถึงใจ ใช้ร่างกายเย้ายวนได้คล่อง “เปลืองตัว” แต่ ใบเตย ไม่แคร์ ฟาดเรียบ กับ “สารวัตรกำจร” รับบทโดย “กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์” และ “พระขัตติยะรามังกูร” หรือพ่อเจ้าแห่งเมืองอีสานบุรี แสดงโดย พีท ทองเจือ ถึงพริกซุปเปอร์แซ่บ ออกอากาศไปแค่ 3 สัปดาห์ เรตติ้งพุ่งแรง 2.8 ใบเตย สอบผ่าน ให้ทุกคนรู้ว่า เธอแสดงได้ดีไม่แพ้จับไมค์ร้องเพลง สลัดซิ่นมาสวมแบรนด์เสื้อผ้า Missmodern Boutique และ Alexandra Closet เป็นนางแบบ ถ่ายขึ้น มาลัยไทยรัฐ ใบเตย ทำได้แบบมืออาชีพ เซ็กซี่ขยี้ใจ และ ใบเตย ยังมีความฝัน เธอรักงานวงการ อยากทำไปเรื่อยๆมีฝันที่รอให้เป็นจริง คืออยากโกอินเตอร์ร่วมงานเพลงกับต่างประเทศ

ผ่านบททดสอบเรื่องหัวใจ ด้วยการ “เลิกรา” แต่ “ไม่เลิกรัก” ดีเจแมน–พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ยังยืน 1 กลับมาเป็นแฟน ใบเตย ด้วยการที่ แมน ยอมพิสูจน์ตัวเอง ทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ใบเตย คืนมา เรียนรู้ที่จะรักกันจนครบ 5 ปี ช่วงนี้ไม่หวือหวา แต่หวานแบบรักและเข้าใจ ช่วงแรกๆ แมน มีหวง สั่งห้าม ใบเตย โป๊ แต่ในฐานะตัวแม่แห่งวงการนุ่งสั้น ใบเตย คงทำให้ได้ลำบาก แมน เองเลยต้องเป็นฝ่ายปรับทัศนคติ ท่องไว้แค่ว่า “รัก... เตยต้องยอมเตย” (อิอิ) ขนาด ใบเตย ยังช่วยคอนเฟิร์ม “พอมีปัญหาไปตอนนั้น ก็ทำให้เราสองคนปรับกันมากขึ้น เค้าก็ยอมเรามากขึ้น พี่แมนเค้าเป็นคนยอมเรา ยอมทุกอย่าง จากที่ไปไหนไม่ได้ หวงตลอด แต่สุดท้ายเค้าก็ยอมรับความเป็นตัวเรา ความเข้าใจ และการยอมรับกันและกัน มันทำให้เราจับมือกันและก้าวผ่าน จนมีทุกวันนี้ ตอนนี้เค้าก็มองอนาคตมากขึ้น ไม่ได้มานั่งจุกจิก และ เดี๋ยวนี้เราก็ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะอะไรที่ไม่ดีพี่แมนเค้าจะไม่ทำเลย ที่จะทำให้เค้าเสียหายหรือเราเสียหาย”

เมื่อไหร่จะถึงวันวิวาห์ ใบเตย ว่า “น่าจะเป็นเรื่องของอนาคต (ยิ้ม) ขอเวลาทำงาน เก็บเงิน สร้างตัวก่อน เราก็ไม่ได้มีแพลนอะไร คิดว่าถ้าเมื่อไหร่พร้อม เราก็โอเคค่ะ การจะมีชีวิต ครอบครัว ความมั่นคงก็สำคัญ ใบเตยเชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์ใบเตยเองก็เหมือนกัน” รอก่อนนะ เพราะแม่ใบเตยเรียกสินสอด 10 ล้าน ตอนนี้แมนเร่งปลูกบ้านเป็นเรือนหอ และเก็บเงินไปขอใบเตยมาทำเมีย!