Inside Dara
บี้ สุกฤษฎิ์ ค้นพบสัจธรรม ไม่อยากมีลูกเมีย วางแผนไปอยู่บ้านพักคนชราตอนแก่

หายหน้าจากวงการบันเทิงไปนาน สำหรับ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ เดอะสตาร์ ซึ่งช่วงหลังๆ เรามักจะเห็น บี้ เข้าหาทางธรรมะซะส่วนใหญ่ ทั้งเข้าวัด ทำบุญตลอด จนใครหลายคนเริ่มสงสัยว่า รวยแล้วแน่ๆ ถึงไม่กลับมารับงานในวงการบันเทิงเลย

ล่าสุด บี้ สุกฤษฎิ์ ได้เปิดใจผ่านทาง วันบันเทิงTALK ถึงความสุขในชีวิตตอนนี้ของตัวเอง ที่สามารถหาความสุขจากสิ่งรอบข้างได้ด้วยตัวคนเดียว อีกทั้งบอกชัดเจนว่า ไม่อยากมีครอบครัว เพราะชอบความเป็นอิสระของชีวิต

โดย บี้ เล่าว่า วันเสาร์อาทิตย์ส่วนใหญ่จะอยู่วัด แต่วันจันทร์ถึงศุกร์จะแบ่งเวลาไปทำงานบ้าง หรือกลับบ้านที่เชียงใหม่บ้าง นอนเล่นบ้าง ออกกำลังกายบ้าง ส่วนที่คนมักจะพูดว่า รวยแล้ว ก็ไปอยู่วัดได้ ถามว่าจริงมั้ย มันก็จริงนะ แต่ว่าคนเราเลือกความสุขได้ คุณมีความสุขอย่างไรก็ใช้ชีวิตอย่างนั้น เราไม่ได้ขวางใคร ความสุขของใครก็ของเค้า ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม สุดท้ายก็ส่งผลรวมมาที่จิตใจ

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้มันไม่แน่นอน ก็จริง อย่างเพลงที่พยายามทำแทบตายแต่ไม่ดัง แต่บางเพลงรีบๆ อัด รีบๆ ปล่อยกลับดังขึ้นมา ผมไม่ได้ถ่อมตัว แค่กลับมาคิดว่า การเหลิงมันให้อะไรกับเรากลับมาได้บ้าง แต่ถ้าเค้าเหลิงมันก็เป็นความสุขของเค้า อันนี้เราไม่ว่ากัน เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่ความสุขของเรา

เมื่อถามถึงเรื่องการมีครอบครัว บี้ หัวเราะดังๆ พร้อมกับบอกว่า "ผมยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเลย ไม่ได้คิดอยากจะมีครอบครัว ไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย เมื่อก่อนอาจจะนึกนะตอนที่มีแฟน อยากมีครอบครัว อยากมีลูก แต่ ณ ตอนนี้อันนี้ความคิดเรานะ เวลาเราเห็นเพื่อนเรามีครอบครัว มีภรรยา มีลูก บางครั้งมันไม่ใช่ความสุขของเรา แต่เป็นความสุขของเพื่อน

อย่างเวลาไปกินข้าวกัน เพื่อนก็ต้องรีบกลับเพราะภรรยาตาม ลูกร้อง ต้องทำงานหนักเก็บเงินไว้ให้ลูก พอเราถามว่าทำทำไม เค้าก็บอกว่า มันเป็นความสุขนะเว้ย แต่มันยังไม่ใช่ความสุขของเรา เลยยังไม่มีดีกว่า แต่เราก็ไม่ได้ไปขัดเค้า เพราะการมีครอบครัวมันไม่ใช่ความสุขของเรา"

เมื่อถามว่า แก่แล้วจะอยู่กับใคร บี้ ตอบกลับอย่างไวว่า ถ้าแก่แล้วก็อยู่บ้านพักคนชราสิ ถามว่าอยากมีความรักมั้ย ก็อยากมีเหมือนกัน แต่ผู้หญิงเค้าก็มีความฝันอยากแต่งงาน มีลูก ซึ่งพื้นฐานตนเองไม่ได้อยากมีครอบครัวและลูก เรื่องแฟนก็เหมือนกัน ไม่อยากมี อยากอยู่คนเดียวมากกว่า เพราะมันเป็นอิสระดี แต่เชื่อเรื่องเนื้อคู่ เรื่องบุพเพสันนิวาส แต่ในใจก็คิดว่าอย่ามาเลยดีกว่า

นอกจากนี้ บี้ ได้พูดถึง โม มนชนก ว่า ตอนที่ไปเจอกัน ไปกินข้าวด้วยกัน ไม่ได้ใจเต้นอะไร เราเป็นเหมือนเพื่อน ถามสารทุกข์สุขดิบกันมากกว่า ไม่มีโอกาสรีเทิร์นแน่นอน เพราะใจตนเองนั้นคิดว่าไม่อยากมีแฟนไปแล้ว อยู่คนเดียวได้ ไม่เหงา.