Inside Dara
เป๊ก ผลิตโชค เป็นเด็กวัด ช่วยพระเป๊ก เปรมณัช ถือของบิณฑบาต

เมื่อพระเป๊ก เปรมมณัช สุวรรณานนท์ หรือ “พระชยเปโม” ต้องปฏิบัติกิจสงฆ์ ออกบิณฑบาต คุณหลวงผลิต ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน ก็อาสามาเป็นเด็กวัด เดินตามพระเป๊กบิณฑบาต ตั้งแต่เช้ามืด เป็นที่อนุโมทนาแก่ญาติโยมผู้พบเห็น และพี่น้องนุช นุชา นุชES โดยทั่วหน้ากัน

หลังจากที่ดาราดัง และพิธีกรมืออาชีพ อย่าง พระเป๊ก – เปรมณัช สุวรรณานนท์ หรือ “พระชยเปโม” เข้าสู่ร่วมกาสาวพัสตร์ได้สองสัปดาห์แล้ว และได้ออกปฏิบัติกิจสงฆ์ ออกบิณฑบาตทุกเช้า ตอนนี้ พระเป๊ก ได้ไปจำวัด และ ปฏิบัติธรรมที่วัดมกุฎครีวัน เขาใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 – 3 วันก่อนจะไปจำวัดที่เขาใหญ่ ก็ได้มีเด็กวัด หน้าตาอปป้า มาเดินตามท่าน บิณฑบาต คอยช่วยถือของ รับของจากบาตร ด้วยท่าทางขะมักเขม้น ขณะเดียวกันก็ยังคงความสำรวมเรียบร้อยอยู่ในที พอซูมดูชัดๆ อ้าว! นี่ เป๊ก ผลิตโชค เพื่อนสนิทอีกคนของพระนี่นา

ต้องบอกว่า คุณหลวงเองก็เป็นลูกศิษย์ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เพราะเคยบวชเรียนที่วัดนี้ เมื่อถึงคราวเพื่อนบวช เขาก็ได้มาร่วมงานอุปสมบท และแม้จะงานยุ่งมาก งานเลิกดึกดื่นแค่ไหน คุณหลวงก็ตั้งใจตื่นแต่เช้ามืด ที่จะมาเป็นเด็กวัดให้พระเป๊ก งานนี้ญาติ โยมที่มาใส่บาตร นอกจากจะอิ่มบุญแล้ว ยังพลอยได้ชื่นชมเด็กวัดมือใหม่คนนี้ไปด้วย

หลังจากบิณฑบาต ตั้งแต่เช้ามืดกับพระเป๊ก ความที่นอนดึกตื่นเช้าคุณหลวงก็เลยมีความเพลียนิดๆ เลยขอแอบงีบ อยู่ใน กุฏิพระเป๊ก เปรมณัช และเหมือนจะนอนนานเกินไปหรือเปล่าไม่ทราบ พระเป๊กท่านเลยต้องปลุก แต่คุณหลวงก็ยังคงหลับสนิท ไม่หวั่นไหว เลยกลายเป็นภาพที่น่าเอ็นดูสุดๆอย่างที่เห็น