Inside Dara
"แก้ว อภิรดี" เปิดใจถึงอดีตสามี "อ๊อด โอภาส" ทุกวันนี้ยังดูแลกันเหมือนคนในครอบครัว

ความผูกพันเหมือนเดิม เปลี่ยนแปลงไปเพียงสถานะ สำหรับ แก้ว อภิรดี ที่ได้เปิดใจกับสองพิธีกร อ้วน รีเทิร์น และ ดร.อั๋น ภูวนาท ในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ซึ่งผลิตโดย CHANGE2561 ว่ายังคงดูแลอดีตสามี อ๊อด โอกาส ที่ป่วยเป็นโรครักษาไม่หายเหมือนเดิม แถมในยิ่งในช่วงวิกฤตการณ์ โควิดนี้ยังทำให้ได้เจอ คุณอ๊อด มากขึ้นด้วย

พี่อ๊อด โอภาส กับลูกได้มาเจอกันบ้างไหม ?

"ตั้งแต่โควิดทำให้ครอบครัวเรา ได้มีโอกาสได้เจอกันเยอะขึ้นเพราะว่าพี่เขาก็ห่วงลูก ลูกเขาก็ห่วงพ่อ เพราะว่าพ่อเขาก็มีภูมิที่ไม่ดี เพราะเขาก็เป็นโรค 1 ใน 200 โรคที่รักษาไม่หาย เป็นโรคที่ข้อต่อเขาติดกันอ่ะค่ะ แบบเราขยับมือไปมาได้ใช่ไหม แต่เขาขยับไม่ได้ เวลาหันเขาก็ต้องหันทั้งตัว"

มันเกิดจากอะไร ?

"มันคล้ายๆ โรคภูมิมีปัญหาค่ะ เรียกว่าภูมิแพ้ตัวเอง แต่ของพี่อ๊อด เป็นภูมิแพ้ที่ข้อต่อ มันเหมือนกระดูที่เชื่อมต่อกัน วันดีคืนดี มือเขาก็จะบวมขึ้นมา ใส่เสื้อก็จะใส่ยากขึ้น เขาก็กายภาพบำบัดบ่อยๆ ลูกก็เป็นห่วง คำว่าแฟนเก่า ของแก้ว คือ ยิ่งกว่าเพื่อนอีก เพราะเขารู้จัก รู้ใจเรามายาวนาน มันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไปแล้ว"

ไม่ใช่เพียงแค่ดูแล อดีตสามี เท่านั้น แต่ แก้ว อภิรดี ก็ยังดูแลตัวเองอย่างดีเรียกว่า สวยไม่สร่าง เธอคือสาว 2000 ปี ตัวจริงมากๆ เพราะกาลเวลาไม่สามารถทำอะไร ได้เลย ถึงแม้อายุ จะอยู่ในวัยเลข 5 แล้ว หน้าตาก็ยังสวยเป๊ะ ดูเหมือนสมัยเข้าวงการมาใหม่ๆ งานนี้ เจ้าตัว ก็ได้มาเผยเคล็ดลับ ที่ไม่ลับแบบไม่มีกั๊กด้วยว่า

"ออกกำลังกายปากมากที่สุดเลย คือเคี้ยวข้าวให้ละเอียด วิ่งเล่นกับสุนัข และเล่นเกมเต้นกับลูกๆ แต่ที่หุ่นเป๊ะได้แบบนี้เพราะออกกำลังกายมาก่อน คือพื้นฐานเป็นนักกีฬาวิ่ง นักกีฬาว่ายน้ำมาก่อน และไม่ได้เข้ายิมมา 10 กว่าปีแล้ว แต่เพราะเป็นคนแอ็คทีฟ"

เวลาจะนอนใส่คอเซ็ท 3 ชั้นนอนจริงไหม ?

"ใช่ๆ แต่ก่อนมันมีอันใหญ่ตั้งแต่ใต้ราวนมไปถึงบิกีนี่ เป็นไซส์ที่ 1 คือคอเซ็ทที่มีเหล็กเป็นซี่ๆ ไซส์ยาวหน่อย ไซส์ที่ 2 ก็จะยาวแค่เอว ไซส์ที่ 3 ก็จะเป็นไซส์เล็กอยู่ตรงกลาง"

ใส่ 3 อันนอนแบบนั้นสามีไม่รำคาญแย่เหรอ ?

"มันอยู่แค่ท่อนนี้ (ช่วงเอว) ไม่ได้เป็นอุปสรรค (หัวเราะ) แต่ว่ามันก็เป็นผลเสียนะคะ เพราะว่าเวลาทำอะไรที่ไม่เป็นธรรมชาติเนี่ยก็มีทั้งผลดีผลเสีย ผลดีก็คือถ้าใส่ต่อเนื่อง มันจะทำให้โครงกระดูกของเราเปลี่ยนรูปได้ ผลเสียคือ เส้นเลือดไม่โฟล์ว(ไหลเวียนไม่สะดวก) เท่าไหร่ แล้วผิวจะไม่ดีค่ะ ผิวตรงช่วงนั้นจะค่อนข้างมีสีเข้ม ก็สลับ ไม่ได้ใส่สม่ำเสมอ"