Inside Dara
หัวใจจะวาย! “ชาย” เจอโยงซ้อมเมียปางตาย ยืนกรานไม่มีทางทำร้ายผู้หญิง

“ชาย ชาตโยดม” รับเห่อลูกชายวัย 5 เดือน เป็นสิ่งมีค่าที่มาเติมเต็มชีวิต ลุ้นจะเรียกแม่หรือเรียกพ่อก่อนกัน ตกใจอักษรย่อซ้อม “วิกกี้” ยันไม่มีทางทำร้ายผู้หญิง

นานๆ จะเห็นหน้าค่าตาตามงานอีเวนต์ “ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ” ซึ่งมาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการในการประกวด 8 สาวอีเกิร์ลส ครบเครื่องเรื่องสวย สมาร์ท มากความสามารถ เลยขออัปเดตเรื่อง “น้องตฤณ” บอกเห่อมาก เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด

“ลูกทำอะไรก็คิดถึงแต่เขา เอาเขาเป็นที่ 1 ใครบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงเห่อ แต่เขาเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดที่มาเติมเต็มชีวิต เดี๋ยวนี้ก่อนชายออกจากบ้านไป เขามีมองตาม เรียกด้วย ทำให้ไม่อยากออกไปไหน เดี๋ยวนี้เขาจำหน้าพ่อแม่ได้แล้ว กลับมาก็จะยิ้ม ร้องเรียก แค่นี้เราก็ดีใจแล้ว”

“ตอนนี้อายุ 5 เดือนครึ่ง พัฒนาการมีให้เห็นทุกวัน ตัวยืด อย่างชายไปถ่ายละคร 4 วัน กลับมา ลูกตัวโตขึ้นเห็นๆ เลย พัฒนาการเรื่องความเข้าใจเขาก็มีให้เห็น สายตา ตอบโต้เหมือนคนที่เข้าใจมากขึ้นทุกวัน”

ลุ้นจะเรียกพ่อหรือเรียกแม่ก่อนกัน

“ตอนนี้ลุ้นทุกวันว่าลูกจะเรียกใครได้ก่อน น่าจะเรียกวิกกี้ได้ก่อน เคยได้ยินเขาเรียกครั้งหนึ่ง แต่ไม่แน่ใจว่าได้ยินคนเดียวหรือเปล่า แต่ส่งเสียงเป็นคำได้มากขึ้น เขาแยกแยะได้แล้วว่าคนไหนพ่อ คนไหนแม่ เมื่อก่อนพาลูกไปเจอคนแปลกหน้าได้ แต่อยู่ดีๆ วันหนึ่งพาออกไปแล้วร้อง ช่วงนี้ก็เลยพยายามพาออกไปให้คุ้นเคยกับคนแปลกหน้า ตอนนี้ก็ยิ้มได้แล้ว”

“ช่วงนี้โอเคขึ้น ก่อนหน้านี้ต้องตื่นกลางดึกบ่อยมาก ทุก 2 - 3 ชั่วโมงกังวลว่าจะตื่นมั้ย ตอนนี้ปรับตัวได้แล้ว แต่อยู่ดีๆ เขาก็หลับยาว ชายตกใจเลย ทำไมไม่ตื่นมากินนม ถึงขึ้นได้ฟังลมหายใจเขาว่าโอเคหรือเปล่า พอตื่นมาปั๊บ หิวเลย หลังจากนั้นก็ปรับตัวได้มากขึ้น คิดว่าลงตัวแล้ว วิกกี้ก็มีธุรกิจส่วนตัว ทำงานที่บ้านได้ เลี้ยงลูกได้ตลอดเวลา ส่วนชายเล่นละคร ถ้ากำกับไม่มีเวลาแน่ ตอนนี้จัดแจงเวลาได้ดีขึ้น”

ลังเลมีลูกเพิ่ม สงสารเมียท้องแล้วเหนื่อย เป็นผู้เสียสละ

“ตอนแรกก็อยากมีลูกสามสี่คนเลย แต่พอมีน้องตฤณปั๊บ ไม่อยากจะทำให้เขาขาดอะไรไปเลย ตอนนี้ขอเต็มที่กับเขาคนเดียว แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามีคนเดียวพอหรือเปล่า วิกกี้ก็อยากให้ลูกมีเพื่อน แต่อีกใจก็คิดเรื่องกลับไปท้องใหม่เขาก็เหนื่อย เพราะเขาเสียสละเยอะอยู่ พักก่อนช่วงนี้”

ตกใจถูกโยงซ้อมเมียปางตาย ยันไม่มีทางทำร้ายผู้หญิง

“จริงเหรอ เพิ่งได้ยิน ตกใจ ไม่มีทางที่ชายจะทำร้ายเขาแม้แต่นิดเดียว ไม่จำเป็น เราเป็นสามีภรรยากัน แต่ในความคิดของชายที่ครอบครัวเลี้ยงมา ไม่มีทางที่ทำร้ายผู้หญิง ไม่ซีเรียสเพราะรู้ว่ามันไม่จริง ชายจะซีเรียสกับประเด็นพวกนี้ ในฐานะที่ชายเป็นผู้ชายคนหนึ่งผู้ชายไปรังแกผู้หญิง ชายซีเรียส แต่ไม่ต้องห่วงมันไม่ใช่แน่นอน กี้ปลอดภัยดี”