Inside Dara
มด ณปภัช โบกมือลาอาชีพแอร์โฮสเตส เดินทางรับงานในวงการเต็มร้อย

อดีตนักร้องสาวดูโอ้ชื่อดัง มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ หลังจากผันตัวไปทำงานด้านแอร์โฮสเตสนานหลายปี ล่าสุดในอินสตาแกรมของเธอได้โพสต์ภาพบัตรประจำตัวพนักงานแอร์โฮสเตส พร้อมกับเขียนข้อความบอกว่า

‘It’s time to say… Goodbye #ลาออกจากการเป็นแอร์โฮสเตส‘

มดบอกว่า เธอเกรงใจโฟร์เพราะตารางบินมันยากที่จะจัดสรรเวลางาน และก็ได้มีการพูดคุยกับโฟร์

“แต่เราเริ่มมองในระยะยาวว่า ถ้ามันเริ่มกลับมาบินปกติ 70-80 ชม.ต่อเดือน เรารู้ร่างกายตัวเองในวันนั้นที่เราบินเยอะๆ พอเป็นวันหยุดเราจะไม่ทำอะไรเลย เพราะการบินค่อนข้างเหนื่อย เราเลยกลับมาคิด ถ้าเป็นแบบนั้น ยูทูบเบอร์เราจะทำยังไง ถ้าร่างกายเราไม่ไหว ก็เริ่มหันมามองตัวเอง ถามตัวเองก่อนว่าไหวไหม”

และคำตอบที่ได้จากตัวเองก็คือ ไม่ไหว ถ้าจะทำสองอย่างไปพร้อมๆ กัน เพราะนิสัยเธอเอง ถ้าทำอะไรจะเต็มที่กับสิ่งๆ นั้นไปเลย

“ถ้าเราทำงานข้างนอกแล้วมากระทบกับงานแอร์เราก็รู้สึกไม่โอเค ไม่โอเคที่จะไปเป็นภาระกับคนอื่นที่เขามีงานอยู่แล้ว”

มีการปรึกษาจากคนรอบข้าง ทุกคนก็มีความเห็นตรงกัน และให้คำแนะนำว่าไม่ไหวก็อย่าฝืน

“เราก็คิดแล้วคิดอีก ไม่ใช่ว่าการที่เราออกมาจากแอร์แล้วเราจะมีงานในวงการบันเทิง 100 เปอร์เซ็นต์เลย เราก็รู้ว่ามันยังไม่ขนาดนั้น เพราะเราก็หายหน้าไปค่อนข้างนานมาก ละครไม่รับเลย รายการแทบจะไม่ไปออกเลย ไอจีแทบไม่เล่นเลย เพราะเวลาบินเราบินจริงๆ เลย เรารู้จากตรงจุดนั้นทำให้เราหายไปค่อนข้างเยอะ”

หลายคนที่คิดว่ามดมีปัญหากับทางสายการบินหรือไม่ เธอยืนยันว่าไม่มีปัญหาและไม่ได้ถูกไล่ออก

“เราสมัครใจที่จะลาออกเอง รู้สึกดีใจและคิดถูกที่ครั้งหนึ่งเคยตัดสินใจมาทำงานแอร์โฮสเตสกับไทยแอร์เอเชีย ได้อะไรกับตัวเราค่อนข้างเยอะ” ซึ่งต่อจากนี้เธอบอกว่ากลับมาทำงานในวงการบันเทิง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ต่อมาทางด้านอดีตคู่หูดูโอ้อย่าง โฟร์ ศกลรัตน์ ก็ได้โพสต์ภาพคู่กับ มด ณปภัช ทั้งยังแท็กข้อความไปหาอีกฝ่ายด้วยประโยคที่ว่า “ขอต้อนรับมดเข้าสู่วงการบันเทิง 100 เปอร์เซ็นต์”

งานนี้เพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมไปถึงแฟนคลับ ต่างพากันเฮ เข้ามากระหน่ำไลก์ และคอมเมนต์ดีใจกันยกใหญ่ พร้อมหวังว่าจะได้เห็นดูโอ้ในตำนาน โฟร์-มด กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในเร็วๆ นี้ แถมมีคนแซวว่าเตรียมจองตั๋วอีกต่างหาก