Inside Dara
ธัญญ่า เข้าใจชีวิตหลังมีลูก ปล่อยวางหาก เป๊ก จะแอบนอกลู่นอกทาง

เป็นนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถสุดๆ สำหรับสาวธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ซึ่งเธออยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 15 มีผลงานออกมาสู่สายตาคนไทยมากมาย ทั้งงานโฆษณา ถ่ายแบบ ถ่ายเอ็มวี เล่นหนัง เล่นละคร และเป็นพิธีกร เรียกได้ว่าเธอได้ทำงานมาทุกรูปแบบแล้ว ล่าสุดในรายการ ตีท้ายครัว ทางช่อง 3 ก็ได้พาไปบุกคฤหาสน์ของสาวธัญญ่ากับครอบครัว จะเรียกว่าบ้านคงไม่ได้ เพราะใหญ่เทียบเท่าคฤหาสน์เลยทีเดียว

โดยธัญญ่าบอกว่า บ้านหลังนี้เพิ่งอยู่มาได้ 2 ปีกว่า พี่เป๊ก สามี ชอบสะสมรถซุปเปอร์คาร์มาก มีทั้งแบบซื้อมาขายไป และเก็บสะสม แต่ตัวธัญญ่าเองนั้นชอบขับรถกระบะ เพราะว่าจะขนของได้เยอะมาก และตนเองเป็นคนสัมภาระเยอะ ถ้าเป็นรถหรูคงใส่ไม่พอเป็นแน่

พี่เป๊กนั้นหวงลูกสาว น้องลียา มาก ชนิดที่ว่าไม่อยากให้โตเป็นสาวเลย ไม่ชอบให้เล่นกับเด็กผู้ชาย ขนาดเด็กที่เคยเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก พออายุขึ้นได้ 3 ขวบ พี่เป๊กก็ยังหวงเลย ไม่อยากให้เข้าใกล้

เมื่อถามว่า ทุกวันนี้ห้องนอนยังนอนห้องเดียวกันมั้ย ธัญญ่าบอกว่า ก็มีแยกบ้างอะไรบ้าง ถ้าวันไหนทะเลาะกันก็จะแยกห้องนอนกัน

และพิธีกรถามว่า เห็นบ้านรวยๆ อย่างนี้ แต่ธัญญ่าก็ยังทำงานหนักเหมือนเดิม เพราะอะไร ทำไมถึงไม่อยู่กับบ้านเฉยๆ ให้สามีเลี้ยง ธัญญ่าบอกว่า "เราทำงานมาตั้งแต่เด็ก ถ้าวันหนึ่งเค้าไปหลงใครมากๆ แล้วเค้าอาจจะทิ้งเราไป ก็เลยต้องทำงานเก็บเงินไว้ส่วนหนึ่งค่ะ"

นอกจากนี้ธัญญ่ายังยอมรับอีกว่า "ชอบขโมยเงินของสามี จิ๊กมาทีละนิดละหน่อย อย่างเค้ามีเงินแสน เราก็จิ๊กมาสองหมื่นบ้าง เป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ ทำกับสามีได้คนเดียวค่ะ แต่พี่เป๊กเค้าก็ไม่ว่าอะไรนะคะ เค้าก็จะบอกแค่ว่า ทำอะไรน่ะ แอบจิ๊กเงินอีกแล้วใช่มั้ย"

"ใช้ชีวิตคู่ปีนี้เป็นปีที่ 13 แล้วค่ะ ตัวพี่เป๊กเองเค้าก็ดูแลครอบครัวเราดีค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเค้าจะออกนอกลู่นอกทางบ้าง ก็ปล่อยไป เมื่อก่อนไม่เข้าใจเลย แต่พอเรามีลูก เราก็เข้าใจแล้ว"

คนมองว่าชีวิตคู่ของพี่ไม่น่าจะรอด? "ด้วยความที่เป็นคนที่นิสัยโกรธแล้วหายเร็ว ไม่เก็บมาคิดเยอะ ก็เลยปล่อยไป แป๊บเดียวก็ลืมแล้ว"

เป๊กกลัวธัญญ่ามั้ย? "เค้ากลัวว่าเราจะจับได้เวลาเค้าทำผิด เพราะเราขาลุยไง พอเราจับได้เรื่อยๆ ก็ค่อยๆ เบื่อแล้วปล่อยไป คือตอนนี้เราเข้าใจแล้วว่าพอเรามีลูก ทุกอย่างก็จะทำเพื่อลูก ก็จะปล่อยไป เพราะเค้าดูแลเรากับลูกดี ไม่ได้ขาดตกบกพร่องอะไรเลย".